Bị đau lưng không ăn gì để bảo vệ sức khỏe

892

Chế độ ăn uống góp phần rất quan trọng, trong quá trình hồi phục sức khỏe cũng như làm giảm đau lưng, hãy đọc bài viết này và hiểu thêm khi bị đau lưng không ăn gì để giảm đau nhé!

Bạn bị đau lưng không ăn gì để giảm cơn đau hiệu quả?

Nếu bạn đang bị đau lưng, thì điều quan trọng là phải tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn thực phẩm bổ dưỡng có thể giúp bạn chữa lành nhanh hơn. Mặt khác, ăn thực phẩm không lành mạnh có thể làm chậm quá trình chữa bệnh. Thực phẩm không lành mạnh có thể kích hoạt viêm, sẽ làm cho cơn đau tồi tệ hơn. Có rất nhiều thực phẩm mà bạn sẽ cần phải tránh.

Người bị đau lưng không nên ăn gì

Người bị đau lưng không nên ăn gì? (Ảnh: Internet)

Thực phẩm có đường

Thực phẩm có đường là một trong những thực phẩm hàng đầu gây ra đau lưng. Thực phẩm không chỉ có thể kích hoạt viêm, mà còn có thể gây tăng cân. Cân nặng quá mức có thể làm đau lưng trở nên tồi tệ hơn. Bạn cũng nên tránh các thực phẩm có chất làm ngọt nhân tạo vì chúng cũng có thể kích hoạt viêm.

Dầu thực vật

Dù biết rằng dầu thực vật sẽ tốt hơn dầu động vật, thế nhưng trong cơ thể tích tụ nhiều hàm lượng axit béo có thể kích hoạt phản ứng gây ra viêm. Nếu bạn muốn sử dụng dầu thực vật, bạn chỉ nên dùng một lượng nhỏ trong khẩu phần ăn của mình. 

Các loại ngũ cốc tinh chế

Ngũ cốc tinh chế.

Ngũ cốc tinh chế. (Ảnh: Internet)

Tốt nhất nên ăn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế. Việc dung nạp ngũ cốc tinh chế, sẽ gây ra viêm ở các mô. Chính vì thế bạn hạn chế ăn để tránh các cơn đau do nó gây ra.

Sản phẩm sữa

Sữa tươi.

Sữa tươi. (Ảnh: Internet)

Sữa có đường cũng được coi là tác nhân gây ra đau lưng của bạn, đồng thời sẽ làm cho bạn khó tiêu, hãy giảm cũng như thay thế sữa có đường bằng sữa có chức năng hỗ trợ về xương để điều tiết các cơ và mô ở lưng, giảm triệu chứng đau lưng.

Ngô chế biến

Ngô đã qua chế biến

Ngô đã qua chế biến. (Ảnh: Internet)

Ngô chế biến được xem là một thực phẩm không lành mạnh đối với sức khỏe. Ngô chế biến có thể kích hoạt tăng đột biến insulin và phản ứng viêm. Nếu bạn chọn ăn ngô, thì bạn sẽ cần phải chắc chắn rằng nó chưa qua chế biến.

Thịt đỏ

Thịt đỏ

Thịt đỏ. (Ảnh: Internet)

Thịt đỏ có thể là một nguồn protein tuyệt vời, nhưng đó là điều mà bạn nên tránh nếu bạn đang bị đau lưng. Thịt đỏ có một chất trong đó gọi là neu5Gc. Chất này thúc đẩy viêm, và các cơn đau lưng xuất hiện.

Thực phẩm có hóa chất

Tốt nhất nên tránh thực phẩm có hóa chất và ăn càng tự nhiên càng tốt. Thực phẩm có màu, chất phụ gia và chất bảo quản không được cơ thể cho phép cung nạp.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.