3 Cách làm bánh trung thu cho người tiểu đường ngon tại nhà

9011

Bánh trung thu hiện nay có rất nhiều loại nhân và hương vị khác nhau với dòng bánh truyền thống và bánh cho người tiểu đường. Nếu bạn chưa tìm được loại bánh phù hợp với rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường thì hãy thử tự làm bánh trung thu cho người tiểu đường với 3 công thức đơn giản sau đây.

Cách làm bánh trung thu cho người tiểu đường

Cách làm bánh trung thu cho người tiểu đường

Tìm hiểu các loại đường dùng làm bánh trung thu cho người tiểu đường

Điều đầu tiên cần biết khi làm bánh trung thu cho người tiểu đường đó là việc loại bỏ hoặc hạn chế tối đa thành phần đường và chất béo có trong bánh. Hiện nay có nhiều thương hiệu sản xuất bánh trung thu cho người tiểu đường sử dụng đường ăn kiêng, đường dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường như Isomalt, Maltitol và Xylitol. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại đường này nhé:

Đường Isomalt

Isomalt là loại đường được sản xuất từ củ cải đường. Loại đường này có mức năng lượng thấp với vị ngọt chỉ bằng 50% đường kính và không ảnh hưởng đến đường huyết. Do đó, Isomalt thích hợp cho người tiểu đường và người thừa cân.

Đường Maltitol

Đường Maltitol mặc dù có vị ngọt tương đương đường cát nhưng không chứa nhiều năng lượng như đường cát, tốc độ hấp thu cũng chậm hơn. Do đó người bị tiểu đường dùng đường Malnitol với lượng vừa phải vẫn ít ảnh hưởng đến đường huyết. Đây là loại đường thường dùng để giữ được trọn vẹn vị ngon như bánh trung thu bình thường.

Đường Xylitol

Đường xylitol có nguồn gốc từ Sồi Xanh cung cấp năng lượng thấp hơn nhiều lần so với đường kính. Vị ngọt của đường Xylitol không chỉ được dùng làm bánh trung thu cho người tiểu đường và mà còn dùng làm kẹo gum không đường tránh tăng cân và giảm thiểu nguy cơ sâu răng cho người ăn.

>> Cùng tìm hiểu nhiều hơn về các loại đường dành cho người tiểu đường

Bánh trung thu cho người tiểu đường sử dụng đường ăn kiêng như Isomalt, Maltitol và Xylitol

Bánh trung thu cho người tiểu đường sử dụng đường ăn kiêng như Isomalt, Maltitol và Xylitol

Thử ngay 3 cách làm bánh trung thu cho người tiểu đường đơn giản

Cách làm bánh trung thu cho người tiểu đường nhân hạt dẻ

Hạt dẻ từ lâu nổi tiếng là loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhất là với người tiểu đường. Người bệnh ăn hạt dẻ sẽ kiểm soát tốt lượng đường trong máu và giảm cholesterol,… 

Nguyên liệu: 120gr hạt dẻ, 195gr bột mì, 118ml dầu hạt nho, 1g muối, 15ml nước lọc, màu thực phẩm.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Để làm nhân bánh, bạn đem xay nhuyễn và nghiền mịn 120gr hạt dẻ. Cho 44ml dầu hạt nho vào và khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn, sau đó thì vo tròn thành viên vừa ăn (vo khoảng 4 – 6 viên tùy ý thích muốn ăn nhân nhiều hay ít).
  • Bước 2: Để chuẩn bị vỏ bánh, bạn cần trộn tất cả các hỗn hợp sau vào tô sao cho mịn: 195gr bột mì, dầu hạt nho, màu thực phẩm, nước. Sau khi hỗn hợp không còn dính tay thì vo viên tròn. 
  • Bước 3: Bắt đầu tạo hình cho bánh trung thu. Đầu tiên bạn hãy cán mỏng vỏ bánh, cho nhân hạt dẻ vào giữa rồi vo tròn lại sao cho vỏ bánh phủ đều lên nhân. Đem bánh cho vào khuôn rồi ấn mạnh để tạo hình, bạn có thể rắc thêm ít bột để bánh không quá dính vào khuôn.
  • Bước 4: Bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trước 5 phút. Cho một ít bột mì lên khay, xếp bánh vào. Nướng ở 180 độ C trong khoảng 15 đến 20 phút là hoàn thành. 
Cách làm bánh trung thu cho người tiểu đường nhân hạt dẻ

Cách làm bánh trung thu cho người tiểu đường nhân hạt dẻ

Cách làm bánh trung thu khoai lang tím ít đường cho người tiểu đường

Khoai lang tím có chỉ số đường huyết thấp nên thường được dùng làm vỏ cho các loại bánh trung thu cho người tiểu đường. Ngoài ra, khoai lang tím cũng chứa nhiều Anthocyanin có khả năng cải thiện tình trạng kháng insulin.

Nguyên liệu: 400g khoai lang tím, 100g đậu xanh tách vỏ, 100g đường ăn kiêng, 30ml dầu ăn.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Làm nhân bánh. Đem đậu xanh ngâm trong nước lạnh từ 3 – 12 tiếng. Nấu đậu xanh với lửa nhỏ đến khi mềm và nhừ thì tán nhuyễn. Tiếp tục nấu đậu xanh với 100g đường đến khi sánh mịn thì nặn thành nhiều viên tròn.
  • Bước 2: Làm vỏ bánh. Rửa và gọt vỏ khoai lang tím. Đem khoai hấp chín rồi tán nhuyễn, trộn đều cùng với 30ml dầu ăn. Tiếp theo, cho khoai lang vào chảo sên đều tay ở lửa nhỏ trong 5 phút đến khi khoai lang tím khô lại, lúc này làm vỏ bánh sẽ ngon hơn. Sau khi sên thì để khoai lang nguội, cho vào rây nghiền thêm để khoai mịn hơn. Tiếp tục chia khoai lang tím thành những viên bằng nhau rồi vo tròn.
  • Bước 3: Cán mỏng các viên khoai lang tím, đặt nhân đậu xanh vào giữa. Tiếp tục vo tròn sao cho vỏ bánh bao phủ hết nhân, quét một ít dầu ăn vào khuôn để bánh không bị dính, ấn mạnh để tạo hình là hoàn thành.
Cách làm bánh trung thu khoai lang tím ít đường cho người tiểu đường

Cách làm bánh trung thu khoai lang tím ít đường cho người tiểu đường

Cách làm bánh trung thu cho người tiểu đường nhân mè đen

Mè đen có tác dụng điều hòa nồng độ insulin, cải thiện các triệu chứng của người bệnh tiểu đường. Vì thế đây là một trong những nguyên liệu thường được dùng làm bánh trung thu cho người tiểu đường.

Nguyên liệu: 80g mè đen, 170g bột mì, 15g bột nếp, 1 lòng đỏ trứng gà, 5 trứng vịt muối, 150g đậu đỏ, 75g đường ăn kiêng, 80ml nước đường, 30ml rượu trắng, 95ml dầu ăn, baking soda, gừng và muối.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem đậu đỏ ngâm trong 3 tiếng rồi nấu chín thì đem đi xay nhuyễn cùng mè đen và đường ăn kiêng. Sên đều hỗn hợp với lửa nhỏ đến khi mềm mịn (có thể cho một ít muối để điều hòa vị). Khi hỗn hợp khô ráo thì tắt bếp và để nguội. 
  • Bước 2: Tách lòng đỏ của trứng vịt muối, đem ngâm với rượu trắng và gừng để khử mùi tanh. Sau đó cho lòng đỏ trứng muối vào lò nướng, nướng 5 phút ở 200 độ C. 
  • Bước 3:  Đậu đỏ, mè đen sau khi nguội thì đem vo thành viên, ấn dẹp và cho trứng muối vào giữa. Vo phần nhân lại sao cho nhân phải bao bọc toàn bộ trứng muối.
  • Bước 4: Làm vỏ bánh bằng cách trộn đều bột mì, baking Soda, nước đường và dầu ăn lại với nhau. Trộn đều tay cho đến khi bột mềm, mịn và dẻo thì đem thành 5 viên tròn.
  • Bước 5: Ấn dẹp bột vỏ bánh rồi cho nhân vào giữa và vo tròn. Sau đó bạn cho bánh vào khuôn, ấn đều để tạo hình và lấy bánh ra. 
  • Bước 6: Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút để làm nóng rồi cho bánh vào nướng khoảng 5 – 7 phút thì lấy bánh ra. Lúc này bạn hãy quét một lớp lòng đỏ trứng và để nguội. Nướng tiếp bánh trong 5 phút với nhiệt độ ban đầu là hoàn thành. 
Làm bánh trung thu cho người tiểu đường nhân mè đen

Làm bánh trung thu cho người tiểu đường nhân mè đen

Người bệnh tiểu đường nên chủ động sử dụng máy kiểm tra đường huyết để theo dõi đường huyết mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học để giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định, từ đó có thể kiểm soát bệnh tốt hơn.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo đường huyết đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn 3 cách làm bánh trung thu cho người tiểu đường cực đơn giản ai cũng làm được tại nhà. Hy vọng thông tin trên có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và đừng quên đón đọc những bài viết sức khỏe khác từ chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất