Bệnh viêm phế quản có nguy hiểm hay không

708

Viêm phế quản là một bệnh rất phổ biến, thường người bệnh sẽ phục hồi sau 2 tuần. Nhưng có những trường hợp viêm phế quản nếu không được xử lý kịp thời hoặc tái diễn nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Viêm phế quản cấp tính là tình trạng viêm niêm mạc phế quản mà trước đó không có tổn thương, bệnh thường xảy ra ở mùa lạnh, do virut và vi khuẩn gây ra.

Triệu chứng

Những triệu chứng tiêu biểu của viêm phế quản như: sốt nhẹ, sổ mũi, chảy nước mũi, đau rát họng, đau nhức cơ thể…

7-cach-triet-tieu-viem-phe-quan-cap-tinh-o-nguoi-lon-nhanh-gon-dut-diem6

Viêm phế quản cấp thường diễn biến lành tính, khoảng 2 tuần là người mắc bệnh có thể khỏi, nhưng đối với người cao tuổi và trẻ sơ sinh thì có tạng yếu và sức miễn dịch kém và những người hút thuốc lá, tiếp xúc với khói bụi độc hại thường xuyên thì bệnh có thể diễn biến lâu hơn và không điều trị kịp có thể gây những biến chứng nguy hiểm.

Khoảng 5% người bệnh viêm phế quản có thể phát triển tình trạng nhiễm trùng thứ phát ở phổi, đẫn đến viêm phổi. Hiện tượng nhiễm trùng này thường do vi khuẩn gây nên khi bị nhiễm trùng do virut.

Sử dụng máy xông khí dung để hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp tốt nhất

———————————————————————————————————————————
XEM THÊM:

Bệnh Viêm Phế Quản Cấp Tính: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị
———————————————————————————————————————————

Những bệnh nhân viêm phế quản có nguy cơ cao bị viêm phổi

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn tuổi có hệ miễn dịch suy giảm nên dễ bị nhiễm trùng thứ cấp.

Những người hút thuốc thường có hệ miễn dịch suy giảm và dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp tái đi tái lại nhiều lần. Khiến họ dễ bị viêm phổi do vi khuẩn sau khi bị viêm phế quản cấp vì vi rút.

benh-viem-phe-quan

Những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch hoặc bệnh phổi cũng dễ bị viêm phổi bao gồm những bệnh như: suy tim, hen suyễn, phổi tắc nghẽn mạn tính…

Những người hệ miễn dịch kém cũng có nguy cơ gặp những biến chứng của viêm phế quả như viêm phổi.

Viêm phổi là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, nhất là với trẻ em và người cao tuổi. Viêm phổi không xử lý kịp thời có thể dẫn đến tràn khí màng phổi, áp xe phổi, suy hô hấp, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Do vậy cần lưu ý nếu những triệu chứng viêm phể quản thông thường trở nên nưangj thì có thể bạn đã bị viêm phổi và cần tới những cơ sở trung tâm y tế để được chẩn đoán.

Ngoài ra viêm phế quản tái phát nhiều lần có thể khiến phế quản trở nên nhạy cảm với những tác nhân kích thích gây nên hen phế quản.

Gợi ý: máy trợ thở cho người hen suyễn



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.