Mẹo chăm sóc sức khỏe cho các “tín đồ bóng đá” trong mùa World Cup

1321

World Cup 2018 đang vào những trận đấu loại trực tiếp đầy kịch tính và hấp dẫn. Người yêu bóng Việt Nam đang “cuồng nhiệt” với những đường truyền đẹp mắt, những pha sút điệu nghệ và cả những bàn thắng tuyệt đỉnh… Tuy nhiên, ở Việt Nam, truyền hình trực tiếp các trận đấu thường diễn ra vào đêm khuya. Vì thế, việc “thâu đêm suốt sáng” để dán mắt vào màn hình nhỏ sẽ làm cho mọi người bị mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, dễ mắc bệnh về huyết áp, tim mạch… Vậy để có một sức khỏe tốt “theo chân” các đội bóng tinh anh nhất hành tinh chúng ta cần làm gì? Xin mời tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Chăm sóc sức khỏe mùa World Cup

Cách chuyên gia sức khỏe đưa ra một số lời khuyên giúp các “ tín đồ” bóng đá có một sức khỏe bền vững, tinh thần minh mẫn trong mùa World Cup.

Tạo chỗ ngồi thoải mái

Trận đá bóng thường diễn ra khá lâu, nên tư thế ngồi sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của bạn. Do đó, để đảm bảo, các bạn cần lựa chọn vị trí ngồi thoải mái, sử dụng gối kê lưng để tránh gây nhức mệt mỏi. Tốt nhất là nên chọn tư thế xem nửa nằm nửa ngồi để đỡ căng cơ và giảm thiểu trọng lượng cơ thể tác động lên cột sống, khớp xương…

world cup 1 min

Tập thể dục trong khi xem bóng đá

Bạn không nên ngồi lý suốt trận đấu, bạn có thể đứng dậy vận động, vặn mình, tập một vài động tác tay, chân, đầu, cổ cho đỡ mỏi. Ngoài ra, bạn cũng nên nhắm mắt ít phút cho mắt nghỉ ngơi, hít thở sâu từ 6 – 12 nhịp để khí huyết lưu thông và thư giãn, phục hồi lại phần nào sức lực đã mất.

Chọn đồ ăn khuya lành mạnh

Khi bạn thức khuya, việc đói bụng là không thể tránh khỏi. Lúc này, bạn nên tìm một số thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều chất xơ và protein, tránh các món ăn nhiều đường và chất béo. Một số loại quả lý tưởng dành cho bạn là quả óc chó, chuối, dâu tây…

world cup 4 min

Không được bỏ bữa sáng

Bữa ăn sáng giúp tái tạo các chất cần thiết, đồng thời cung cấp ngay một nguồn năng lượng mới để cơ thể bắt đầu công việc. Do đó, sau quá trình “cày” Worl Cup các bạn nên ăn bữa sáng, không được bỏ bữa.

Sắp xếp thời gian ngủ bù

Dù cho sáng hôm sau bạn phải đi làm thì việc lên kế hoạch ngủ bù để cơ thể được nghỉ ngơi vẫn cần được đảm bảo. Nếu thời gian hạn hẹp, tốt nhất bạn cũng nên ngủ từ 4 – 5 tiếng một ngày, bạn cũng có thể nhắm mắt vài phút hoặc dành 20 – 30 phút buổi trưa để có giấc ngủ ngắn nhằm lấy lại tinh thần nhanh chóng.

Uống nước thường xuyên

Hoạt động về đêm khiến cơ thể bạn mất nước trầm trọng, từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế, đừng quên bổ sung nước thường xuyên trong suốt trận bóng để tránh làm mất sức cho ngày hôm sau.

world cup 2 min

Bảo vệ và chăm sóc cho đôi mắt

Làm việc cả ngày rồi lại dán mắt vào ti vi buổi tối, bạn cần phải chăm sóc đôi mắt của mình. Bạn nên ngồi xem cách màn hình tivi tối thiểu 2 mét. Sử dụng thêm thuốc nhỏ mắt để tránh hiện tượng khô hay bụi bẩn bay vào. Bồi bổ cho mắt bằng các loại thức ăn có nhiều vitamin A như gấc, cà rốt, đu đủ, cá biển các loại nhất là cá thu, cá ngừ, thịt lợn nạc, thịt bò…

Một số thông tin chia sẻ về các biện pháp giúp bạn có một sức khỏe tốt để tận hưởng mùa World Cup tuyệt vời. Lưu ý, đối với những trường hợp bị bệnh về huyết áp cao, bệnh tim mạch phải thường xuyên kiểm tra huyết áp bằng những dụng cụ y tế để tránh những biến chứng tiêu cực có thể xảy ra.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.