Ăn chuối tốt cho sức khỏe

831

Chuối là một loại trái cây ngon và bổ, trong chuối gồm nhiều chất bột, chất đạm, chất xơ, sinh tố và khoáng chất. Đặc biệt chuối có hàm lượng potassium rất cao và cả 10 loại acid amin thiết yếu của cơ thể.  Cùng xem lợi ích của việc ăn chuối nhé!

Lợi ích của ăn chuối là gì

Lượng kali thiết yếu cho cơ thể 

Khi ăn chuối là bạn cung cấp cho cơ thể một lượng kali lớn vào cơ thể, giúp ngăn chặn bài tiết canxi giảm nguy cơ phát triển loãng xương và giòn xương. Không những thế, nó góp phần điều chỉnh huyết, hạn chế những căn bệnh về tim mạch.

an-chuoi-tot-cho-suc-khoe-

Ăn chuối tốt cho cơ thể con người

Chất xơ cho cơ thể

Thành phần trong trái chuối có nhiều chất xơ, chất này hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Không những thể, ăn chuối còn giúp các bạn hạn chế một số bệnh về tiêu hóa như ợ chua, ợ nóng, khó tiêu….

Vitamin C và chất khoáng cho cơ thể 

Trong trái chuối có chứa nhiều vitamin C,  magie, mangian và chứa hợp chất cytoclin. Những chất này có tác dụng làm gia tăng các tế bào bạch huyết cầu trong máu, giúp tăng cường miễn dịch. Bên cạnh đó nó cũng có chứa nhiều vitamin B6 góp phần sản sinh máu…. Theo một số nghiên cứu, ăn chuối sẽ giúp cơ thể chống lại sự di căn của các tế bào ung thư.

an-chuoi-tot-cho-suc-khoe-

Ăn chuối tốt cho trẻ nhỏ

Chống viêm loét dạ dày hiệu quả

Nhiều bác sĩ khuyên nên ăn chuối để hạn chế bệnh viêm loét dạ dày. Bởi những nhiều nghiên cứu chỉ ra răng các hợp chất tìm thấy trong trái chuối giúp chống lại axit clohdric trong dạ dày. Đồng thời,  chuối cũng chứa nhiều chất ức chế sự hình thành của vi khuẩn gây viêm loét dạ dày.

Giảm căng thẳng và stress

Trong trái chuối có chứa các thành phần dưỡng chất tốt cho não bộ, do đó khi mệt mỏi, stress bạn nên thưởng thức một vài trái chuối, bạn sẽ thấy tâm trạng của mình tốt hơn.

Calo cho cơ thể

Là loại quả có chứa nhiều calo vì thế nó giúp cung cấp cho cơ thể lượng calo dồi dào. Đặc biệt loại quả này còn là loại quả lí tưởng hỗ trợ tích cực cho các bạn trong quá trình giảm cân nữa đấy.

an-chuoi-tot-cho-suc-khoe

Ăn chuối giảm cân hiệu quả

Thông tin Giảm Cân “Thần Tốc” Với Chuối Xanh có thật sự không?

Không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe mà chuối còn có hiệu quả trong việc làm đẹp. Nó có thể giúp chống lại một số căn bệnh ngoài da như vảy nến, mụn nhọt. Bởi trong thành phần của vỏ chuối có các chất kháng khuẩn.  Ngoài ra người ta còn sử dụng kết hợp với một số thành phần khác có thể giúp dưỡng ẩm tóc, trắng răng….

Ăn chuối có nhiều lợi ích cho cơ thể, vì thế bạn nên bổ sung loại hoa quả này vào chế độ dinh dưỡng của gia đình mình.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.