5 nguy cơ về sức khỏe đối với khán giả xem World Cup

868

World Cup sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, thu hút nhiều người quan tâm, đặc biệt là nam giới. Việc thức đêm “ròng rã” suốt tháng để theo dõi các trận bóng sẽ gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

5 nguy cơ về sức khỏe khi thức đêm xem World Cup

Việc thức “trọn” suốt tháng để theo dõi các trận bóng sẽ gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguy cơ về tim mạch, đột quỵ

Theo các nhà chuyên môn, những cảm xúc như hào hứng, phấn khích, hồi hộp quá mức khi theo dõi các trận bóng là yếu tố kích thích, ảnh hưởng mạnh mẽ lên tim mạch và hệ miễn dịch, khi đó tim sẽ đập nhanh hơn, mạnh hơn, huyết áp cũng tăng lên, các động mạch dễ có nguy cơ co thắt, gây hẹp và gây ra các vấn đề về tim mạch.

nguy co min

Bên cạnh đó, sự thay đổi cảm xúc mạnh mẽ, vui mừng hay chán nản, thất vọng cũng có thể gây đau thắt ngực, thậm chí gây nhồi máu cơ tim ở những trường hợp bị bệnh mạch vành trước đó. Nếu những cảm xúc này kéo dài, không được kiểm soát sẽ gây trầm cảm, stress.

Mệt mỏi, thiếu ngủ trầm trọng

Do chênh lệch múi giờ, các trận đấu Worl Cup thường diễn ra khuya theo giờ Việt Nam. Vì thế việc thức khuya để xem bóng đá không tốt cho sức khỏe. Nếu thiếu ngủ kéo dài giảm năng suất làm việc, giảm hệ miễn dịch, làm tăng nguy cơ về bệnh tim mạch, thậm chí đột quỵ, mất chú ý, thiếu tập trung…

Ăn uống thiếu lành mạnh

Ăn đêm khi xem bóng đá giúp cung cấp năng lượng thêm cho cơ thể và hạn chế buồn ngủ. Tuy nhiên, nhiều chọn các loại thức ăn, ăn liền. thức ăn nhiều muối, chất béo, rượu bia.. điều đó không hề tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc ăn không kiểm soát sẽ gây ra nhiều nguy cơ xấu.

nguy co 1 min

Ít vận động

Ngồi lâu một chỗ xem bóng đá được xem như một dạng chấn thương do bóng đá gây ra. Nó dễ dẫn đến việc ngất xỉu, choáng váng hoặc đau nhức vùng lưng. Tình trạng mệt mỏi do “ngủ bù” cũng khiến những thói quen thể dục thể thao hàng ngày bị xao nhãng, không muốn vận động.

Bạo lực

Bị tác động thêm bởi các yếu tố như stress, đồ uống có cồn, những fan bất đồng quan điểm có thể đánh nhau. Bên cạnh đó, quá ham bóng đá làm bạn quên mất các mối quan hệ và chính bản thân.

Bên trên là một số nguy cơ xấu từ việc thức đêm thường xuyên xem Worl Cup. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Lời khuyên từ các chuyên gia: Đối với những người mắc bệnh về tim mạch nên sử dụng thiết bị y tế tại nhà để theo dõi sức khỏe. Đồng thời có chế độ dinh dưỡng, vận động nhẹ nhàng và nên dành thời gian ngủ bù mỗi ngày…để đảm bảo sức khỏe trong mùa bóng đá.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.