Bệnh tiểu đường có ăn được thịt gà không? Những lưu ý khi ăn

12939

Thịt gà là một trong những loại thịt được yêu thích trong mọi gia đình vì hương vị thơm ngon và cách chế biến dễ dàng. Nhưng bệnh tiểu đường có ăn được thịt gà không? Cùng tìm ra lời giải đáp trong bài viết sau và tìm hiểu những lưu ý quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh tiểu đường khi ăn thịt gà.

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà

Vì thịt gà chứa lượng carbohydrate không đáng kể nên chỉ số đường huyết của nó được coi là bằng 0. Trong 100 gram thịt gà sống chứa các chất dinh dưỡng sau:

  • Lượng calo: 143 calo
  • Chất đạm: 17,4 g
  • Chất béo: 8,1 g
  • Carbohydrat: 0,04 g
  • Magiê: 21 mg
  • Kali: 522 mg
  • Natri: 60 mg
  • Selen: 10,2 mcg
  • Niacin: 5,58 mg
  • Kẽm: 1,47 mg
  • Cholesteron: 86 mg
Thịt gà có mức carbohydrate thấp nên chỉ số đường huyết của nó được coi là bằng 0

Thịt gà có mức carbohydrate thấp nên chỉ số đường huyết của nó được coi là bằng 0

Lợi ích sức khỏe khi ăn thịt gà

  • Giúp cơ bắp khỏe mạnh: Thịt gà có hàm lượng protein cao, cần thiết để duy trì sức khỏe cơ bắp. 
  • Hỗ trợ giảm cân: Thịt gà thường được đưa vào chế độ ăn uống lành mạnh vì về cơ bản nó là thịt nạc ít chất béo. Do đó, ăn thịt gà có thể giúp bạn giảm cân lành mạnh.
  • Giúp xương chắc khỏeNgoài protein, thịt gà còn dồi dào canxi và phốt pho. Cả hai khoáng chất này đều tuyệt vời cho xương. Thường xuyên ăn thịt gà làm giảm nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bác sĩ thường khuyên bạn dùng súp gà để phục hồi sức khỏe khi bị cảm lạnh hoặc cúm? Thịt gà giúp phục hồi các tế bào miễn dịch của cơ thể và hơi nước từ súp làm thông mũi. Súp gà là món ăn tốt nhất để chữa lành hầu hết các bệnh và cảm lạnh.
Thịt gà có hàm lượng protein cao tốt cho cơ bắp và giàu canxi giúp xương chắc khỏe

Thịt gà có hàm lượng protein cao tốt cho cơ bắp và giàu canxi giúp xương chắc khỏe

Giải đáp thắc mắc bệnh tiểu đường có ăn được thịt gà không?

Với nhiều lợi ích nêu trên, liệu người bị tiểu đường ăn thịt gà được không? Trên thực tế, thịt gà an toàn và tốt cho sức khỏe của những người mắc bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu, không có mối liên hệ nào giữa việc tiêu thụ thịt gia cầm và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Protein động vật như thịt gà chứa ít hoặc không chứa carbohydrate, nghĩa là chúng không góp phần làm tăng lượng đường trong máu. Protein cũng có thể giúp tạo cảm giác no sau khi ăn so với một bữa ăn chỉ có carbohydrate. Không giống như thịt đỏ, hàm lượng chất béo trong thịt gà đặc biệt thấp. 

Do đó, nếu người bệnh lo lắng bệnh tiểu đường có ăn được thịt gà không thì câu trả lời là. Thịt gà là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Bệnh tiểu đường có ăn được thịt gà không?

Bệnh tiểu đường có ăn được thịt gà không?

Vì sao người bệnh tiểu đường nên ăn thịt gà?

Thịt gà cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và các khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, selen và vitamin B như niacin, B12, B6. Thịt gà cũng cung cấp sắt, magiê và kẽm dồi dào. Tất cả các chất dinh dưỡng này đều tốt cho sức khỏe của người bệnh tiểu đường.

Thịt gà là một loại protein nạc tuyệt vời và cũng là một nguồn axit amin mạnh như Lysine và Arginine. Một lợi ích khác của việc bổ sung thực phẩm giàu protein và axit amin như thịt gà là giúp hạn chế tác hại của các gốc tự do ở bệnh nhân đái tháo đường.

Vì thịt gà giàu protein tương đối ít calo và chất béo nên ăn thịt gà sẽ giúp người bệnh tránh ăn vặt giữa các bữa ăn. Do đó, người bệnh sẽ không thèm ăn đồ ăn nhẹ nhiều đường. Ăn thịt gà có thể giảm thiểu khả năng lượng đường trong máu tăng đột biến và phù hợp với chế độ ăn ít carb.

Ăn thịt gà giàu protein sẽ giúp người bệnh tránh ăn vặt giữa các bữa ăn

Ăn thịt gà giàu protein sẽ giúp người bệnh tránh ăn vặt giữa các bữa ăn

Những lưu ý cho người tiểu đường khi ăn thịt gà

Sau khi biết được tiểu đường có ăn được thịt gà không, người bệnh cũng cần chú ý một số điều sau đây khi ăn thịt gà để đảm bảo sức khỏe:

  • Ưu tiên ăn gà không xương và không da, tốt nhất là ức. 
  • Tránh sử dụng các chất phụ gia đóng hộp, nước sốt có đường, nước dùng, pho mát,… khi ăn với thịt gà.
  • Chọn các công thức nấu gà áp chảo, nướng, hấp, luộc, hoặc hầm. Tránh chiên ngập dầu hoặc nấu gà ở nhiệt độ cao.
  • Thịt gà sẽ trở nên bổ dưỡng nếu được kết hợp với các loại rau và carb phức hợp. Các lựa chọn cho bữa sáng hoặc sau khi tập luyện có thể là bánh sandwich gà chay không có nước sốt hoặc gia vị bổ sung.
  • Bữa trưa là thời điểm tốt nhất để ăn gà nướng. Súp gà ít muối hoặc gà nướng nhiệt độ thấp là những lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối.
  • Ăn thịt gà 2-3 lần một tuần với mỗi khẩu phần 85 gam là lý tưởng nhất.  
Người bệnh tiểu đường không nên ăn gà chiên rán ngập dầu

Người bệnh tiểu đường không nên ăn gà chiên rán ngập dầu

Trên đây là giải đáp bệnh tiểu đường có ăn được thịt gà không và để biết được việc tiêu thụ thịt gà ảnh hưởng như thế nào đến lượng đường trong máu của mình, người bệnh nên chủ động kiểm tra chỉ số đường huyết mỗi ngày bằng máy đo đường huyết. Điều này cũng sẽ giúp người bệnh kiểm soát được bệnh tình của mình một cách tốt nhất để có những điều chỉnh về lối sống nếu có bất thường xảy ra. Tham khảo ngay các dòng máy đo đường huyết tại nhà tốt nhất đang được bán tại Siêu Thị Y Tế nhé!

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

benecheck

Combo Máy đo đường huyết Benecheck 3in1 - Máy đo huyết áp Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.599.000đ

maydohuyetapwellmed sapphire1597652304.nv

Combo Máy đo đường huyết Sapphire Plus & Máy đo huyết áp Wellmed FDBP-A4
Giá bán tham khảo: 999.000đ

sapphire medistar15445972081576115629.nv

Combo Máy đo đường huyết Sapphire Plus - Máy đo huyết áp Medistar+
Giá bán tham khảo: 1.090.000đ

Mong rằng qua bài viết trên, bạn đã biết được người bệnh tiểu đường có ăn được thịt gà không. Siêu Thị Y Tế cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất