Trị viêm mũi dị ứng bằng dây mướp

1435

Viêm mũi dị ứng là căn bệnh dai dẳng khó chữa và phổ biến ở mọi lứa tuổi. Mặc dù không nguy hại đến tính mạng của con người những để lại biết bao phiền toái, bất tiện khó khăn trong sinh hoạt. Có nhiều phương pháp trị viêm mũi dị ứng, trong đó cách chứa bằng dây mướp khá hiệu quả.

Chữa trị viêm mũi dị ứng bằng dây mướp là một phướp chữa trị theo Đông Y, phương pháp này được mọi người truyền tay nhau chữa trị hiện nay.

Dây mướp lại có hiệu quả tri viêm mũi dị ứng

Mướp là loại quả quen thuộc với cuộc sống của con người nhất là những gia đình ở nông thôn. Về các miền nông thông bạn sẽ thấy nhà nào cũng có một giàn mướp lủng lẳng trái quả. Mướp được sử dụng để làm thực phẩm chế biến hằng ngày, ăn vào ngày hè giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Không những thế, mướp còn giúp trị ngứa, viêm da, mụn nhọt nổi mề đay…

Mướp có tình bình, vị ngọt không độc tốt giúp trị viêm mũi dị ứng hiệu quả, hạn chế các bệnh huyết áp, viêm họng và ho

tri-viem-mui-di-ung-bang-day-muop

Mướp khía trị viêm mũi hiệu quả

Ngoài ra các bộ phận khác của cây mướp đều có những vị thuốc tốt cho sức khỏe của con người

  • Lá mướp có vị đắng và chua, tính lạnh giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc và trị vết thương chảy máu, trị mụn hiệu quả
  • Xơ mướp có tác dụng thông kinh giải độc, giảm các cơn đau, cầm máu chữa băng huyết và lỵ máu.
  • Quả mướp tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích tuyến sữa, giúp lưu thông máu và chữa bệnh xoang.
  • Hạt mướp có vị hơi ngọt, tính bình, sẽ rất hiệu quả để giúp bạn điều trị ho nhiều đờm và khó tiêu.

Cách trị viêm mũi dị ứng bằng dây mướp

Dùng mướp khía chữa bệnh viêm mũi dị ứng rất hiệu quả, an toàn và tuyệt đối không gây tác dụng phụ. Người bệnh có thể dùng quả mướp, lá mướp, dây mướp để chữa viêm mũi dị ứng đều mang lại hiệu quả cao.

tri-viem-mui-di-ung-bang-day-muop

Dây mướp nấu thịt lạc ăn trị viêm mũi dị ứng

Món ăn bài thuốc từ dây mướp chữa viêm mũi dị ứng như sau:

Nguyên liệu: dây mướp, thịt lợn nạc và gia vị cần thiết

Cách làm: lấy đoạn đầu gốc dây mướp rửa sạch cho vào nồi cùng với thịt lợn để nấu canh, cho gia vị vừa miệng dùng để ăn hàng ngày. Dùng món ăn bài thuốc này liên tục trong 5 ngày một liệu trình và dùng tiếp 3 liệu trình như vậy sẽ cho hiệu quả cao.

Tuy nhiên, cách trị viêm mũi dị ứng bằng dây mướp đòi hỏi bạn phải kiên trì, thực hiện khá lâu mới có hiệu quả.  Vì thế theo các bác sĩ khuyên rằng  bên cạnh áp dụng những phương pháp Đông Y để trị viêm mũi dị ứng, các bạn có thể sử dụng máy xông mũi họng để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

tri-viem-mui-di-ung-bang-day-muop

Máy trị viêm mũi dị ứng BIONASE để có hiệu quả tốt và nhanh nhất.

Bên trên là cách trị viêm mũi dị ứng bằng dây mướp, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn mau khỏi bệnh!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.