Tiết lộ những cách chữa đau đầu có hiệu quả nhất

776

Bạn thường xuyên bị đau đầu, những cơn đầu khiến bạn muốn nổ tung. Làm thế nào để giảm bớt cơn đâu đầu hiệu quả. Cùng Siêu Thị Y Tế Tham khảo những cách chữa đau đầu dưới đây nhé.

Tại sao lại bị đau đầu

Đau đầu là một căn bệnh mà ở mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau đầu như do nghỉ ngơi không đúng cách, căng thẳng quá mức, do thời tiết hay do bệnh lý. Những cơn đau đầu khiến bạn mệt mỏi, khó chịu và đau đớn.

Thông thường để ngắt cơn đau mọi người sử dụng một số loại thuốc giảm đau, tuy nhiên việc dùng nhiều thuốc tây không tốt.

cach chua benh dau dau hieu qua

Bạn khổ sở với những cơn đau đầu

Một số cách chữa đau đầu hiệu quả 

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc chính là cách bạn hạn chế cơn đau đầu tuyệt nhất. Một giấc ngủ ngon khiến đầu óc của bạn thư giãn, thoải mái hơn, không mệt mỏi và hạn chế được triệu chứng gây đau đầu. Chính vì thế, cố gắng ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày, buổi trưa có thể tranh thủ chợp mặt khoảng 20 phút đến 30 phút, như vậy bạn sẽ xua tan được cơn đau đầu, tập trung vào công việc.

cach chua benh dau dau hieu qua

Uống nhiều nước để giảm bớt những cơn đau đầu

Uống nhiều nước

Có thế bạn không biết việc mật nước là một trong những nguyên nhân gây bệnh đau đầu.  Vì thế khi bị đau đầu bạn nên uống nhiều nước lọc hơn, ăn nhiều loại trái cây tươi có nhiều nước như cam quýt… Ngoài ra các bạn cũng lưu ý không nên uống các loại đồ uống có caffeine, nhất là cà phê, vì nó chính là nguyên nhân gây co thắt mạch máu dẫn đến hiện tượng đau đầu.

Chữa đau đầu hiệu quả với dấm trắng

Khi bạn bị đau đầu dai dẳng, triền miên nên sử dụng dấm trắng để sử dụng. Dùng khăn mặt, nhúng dấm trắng, vặt nhẹ lấy đắp lên chán và thư giãn, cơn đau nhanh chóng tan biến.

Ngâm chân bằng nước muối mỗi ngày

Đây là một trong những mẹo nhỏ để trị đau đầu. Vào mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn sử dụng một chậu nước ấm cho thêm nước muối, vài hột nhãn, hoặc bi ve. Trong lúc ngâm chân, đặt chân lên hạt nhãn và lắn, nó sẽ giúp lưu thông mách máu, các huyết đạo làm cho cơn đau đầu thuyên giảm nhanh chóng.

Cách chữa đau đầu bằng cách ngân chân nước muối mỗi ngày

Cách chữa đau đầu bằng cách ngân chân nước muối mỗi ngày

Có thể sử dụng Bồn ngâm chân massage để tăng hiệu quả thư giãn:

bon massage ngam chan cao cap kasj k2 av1

Bồn massage ngâm chân cao cấp KASJ K2
Giá bán tham khảo: 3.400.000đ

bon ngam chan massage gap gon cao cap kasj k1 av41646991200.nv

Bồn ngâm chân massage gấp gọn cao cấp KASJ K1
Giá bán tham khảo: 3.400.000đ

Ngoài sử dụng những biện pháp trên các bạn có thể áp dụng một số cách như mát xa đầu, ăn một số món ăn khiến đỡ bị đau đầu như ngải cứu trứng vịt lộn, canh ngải cứu, uống lá đinh lăng….

Bên trên là một số cách trị đau đầu hiệu quả nhất. Với những phương pháp đó sẽ giúp bạn loại bỏ cơn đau nhanh chóng mà không gây hại cho cơ thể. Những cơn đau đầu không còn nữa bạn sẽ tập trung vào công việc, mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.