Khi Nào Trẻ Em Dưới 5 Tuổi Được Tiêm Vaccine Ngừa Covid-19?

677

Giờ đây, Hoa Kỳ đã bắt đầu triển khai các liều vaccine Pfizer / BioNTech coronavirus để tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, nhiều bậc cha mẹ đang tự hỏi khi nào trẻ dưới 5 tuổi có thể tiêm vaccine. Các quan chức y tế Hoa Kỳ ước tính điều đó có thể thực hiện vào năm sau.

Khi Nào Trẻ Em Dưới 5 Tuổi Được Tiêm Vaccine Ngừa Covid-19?

Khi Nào Trẻ Em Dưới 5 Tuổi Được Tiêm Vaccine Ngừa Covid-19?

“Chúng tôi có thể đưa ra liều vaccine dành cho trẻ nhỏ trong một vài tháng nữa”, tiến sĩ Peter Marks – giám đốc Trung tâm Food and Drug Administration của Hoa Kỳ cho biết trong một cuộc gọi video với các phóng viên vào tuần trước.

Trong số ba công ty có vắc xin Covid-19 được ủy quyền ở Mỹ, Pfizer là công ty tiến xa nhất trong việc thử nghiệm các mũi tiêm cho trẻ em dưới 5 tuổi. Moderna đang nghiên cứu vaccine coronavirus ở trẻ em dưới 12 tuổi. Johnson & Johnson đã lên kế hoạch thử nghiệm ở những lứa tuổi nhỏ hơn nhưng vẫn chưa bắt đầu.

Tiêm vaccine cho trẻ dưới 5 tuổi

Các nghiên cứu của Pfizer / BioNTech ở hai nhóm tuổi trẻ: trẻ em từ 2 đến 5 tuổi và những trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi. Cả hai nhóm tuổi đều đang trong giai đoạn thử nghiệm 2/3, người phát ngôn của công ty Pfizer xác nhận. Pfizer và BioNTech hy vọng sẽ có dữ liệu ban đầu cho độ tuổi từ 2 đến 5 vào cuối năm nay

Các công ty sẽ cần gửi dữ liệu thử nghiệm lâm sàng của họ cho FDA để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin của họ cho trẻ em dưới 5 tuổi. “Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và CDC sẽ không phê duyệt vaccine cho đến khi có một số dữ liệu cho thấy tính an toàn và hiệu quả”, Tiến sĩ Philip Landrigan – bác sĩ nhi khoa và nhà miễn dịch học tại Đại học Boston cho biết.

Landrigan nói: “Có mọi lý do để nghĩ rằng nó sẽ an toàn và nó sẽ hiệu quả. Nhưng các cơ quan cần phải thận trọng, và vì vậy họ sẽ không phê duyệt cho đến khi có dữ liệu.”

Pfizer và BioNTech tuần trước thông báo rằng Hoa Kỳ đã mua thêm 50 triệu liều vaccine coronavirus của các công ty và sẽ nhận được những liều bổ sung này để tiếp tục hỗ trợ chuẩn bị cho việc tiêm chủng cho trẻ em, bao gồm cả việc đảm bảo vaccine cho trẻ em dưới 5 tuổi, nên họ nhận được sự cho phép theo quy định.

Pfizer và BioNTech họ dự kiến ​​sẽ cung cấp những liều đó vào ngày 30 tháng 4 năm sau.

Pfizer và BioNTech họ dự kiến ​​sẽ cung cấp những liều đó vào ngày 30 tháng 4 năm sau.

Xem thêm bài viết: 5 Lời Khuyên Để Nghỉ Tết An Toàn Với Covid-19

Moderna cho biết vắc xin Covid-19 của họ được dung nạp tốt và tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ em từ 6 đến 11 tuổi. Nhà sản xuất vắc xin Moderna đang thu thập và phân tích dữ liệu về mức độ hoạt động của vaccine coronavirus ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Moderna đang phân tích dữ liệu về mức độ hoạt động của vaccine coronavirus ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Moderna đang phân tích dữ liệu về mức độ hoạt động của vaccine coronavirus ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia cho biết: “Hiện chúng tôi không có đủ dữ liệu để trình bày phương pháp quản lý, nhưng hiện tại, dữ liệu đang được thu thập và phân tích. Vì vậy trong thời gian tới chúng tôi tin rằng sẽ chứng minh được sự an toàn và khả năng miễn dịch của những người dưới 5 tuổi.”

Trong khi đó, Johnson & Johnson hiện đang nghiên cứu vaccine coronavirus ở thanh thiếu niên. “Chúng tôi gần đây đã bắt đầu nghiên cứu ở thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi và dự đoán kết quả để lựa chọn liều lượng và chế độ trong những tháng tới. Chúng tôi cũng có ba nghiên cứu khác được lên kế hoạch trong quần thể trẻ em và đang thảo luận tích cực với các cơ quan quản lý về kế hoạch phát triển và thiết kế thử nghiệm của chúng tôi. Các nghiên cứu này vẫn chưa được bắt đầu.”, người phát ngôn của công ty Jake Sargent cho hay. 

Johnson & Johnson hiện đang nghiên cứu vaccine coronavirus ở thanh thiếu niên

Johnson & Johnson hiện đang nghiên cứu vaccine coronavirus ở thanh thiếu niên

Cố gắng hết sức để bảo vệ trẻ nhỏ

Một khi các liều vaccine được phép cho trẻ em dưới 5 tuổi, quốc gia có thể phải đối mặt với tình trạng tiêu thu vaccine chậm lại.

Theo kết quả thăm dò từ Kaiser Family Foundation, các bậc cha mẹ tiếp tục thận trọng hơn trong việc tiêm chủng cho con mình. Một cuộc khảo sát với hơn 1.500 người lớn, được thực hiện vào tháng 9, cho thấy khoảng 23% cho biết họ sẽ tiêm vaccine cho con mình dưới 5 tuổi ngay sau khi có vaccine cho nhóm tuổi đó và khoảng một phần ba hoặc 35% nói rằng họ sẽ nhất định không đưa con dưới 5 tuổi đi tiêm vắc xin Covid-19.

Tất cả người thân trong gia đình đã tiêm vacccine sẽ giúp trẻ nhỏ giảm rủi ro mắc bệnh

Tất cả người thân trong gia đình đã tiêm vacccine sẽ giúp trẻ nhỏ giảm rủi ro mắc bệnh

Tiến sĩ Stephen Parodi, lãnh đạo quốc gia về bệnh truyền nhiễm của Kaiser Permanente , nói rằng “Cho đến khi trẻ nhỏ đủ điều kiện tiêm chủng, chúng tôi phải cố gắng hết sức để bảo vệ chúng. Đối với những đứa trẻ nhỏ nhất, chúng tôi vẫn phải thực hiện các biện pháp bảo vệ. Nếu mọi người trong gia đình đã tiêm phòng, chúng sẽ giảm thiểu được rủi ro mắc bệnh”.

Trên đây là những thông tin về việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ dưới 5 tuổi. Mong rằng chia sẻ từ Siêu Thị Y Tế sẽ hữu ích cho bạn và gia đình!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Thiết Bị Y Tế Chống Dịch Covid-19 Không Thể Thiếu Cho Mỗi Gia Đình

Biện pháp phòng ngừa virus corona mới theo khuyến cáo từ WHO



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất