Thoái hóa cột sống không nên ăn gì?

902

Chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh thoái hóa. Do đó, người bệnh nên xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt, lựa chọn thực phẩm phù hợp và kiêng một số thứ dưới đây.

thoai hoa cot song khong nen an gi

4 biến chứng đáng lo khi bị thoái hóa cột sống

Bệnh thoái hóa cột sống thường xảy ra với người ngoài 35 tuổi gây ra những cơn đau nhức, hạn chế vận động và hình thành nên gai xương, … Không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể để lại những biến chứng nghiêm trọng:

  • Vận động bị hạn chế: hình thành gai xương là điều khó tránh, gây đau đớn và hạn chế khả năng vận động khi thực hiện cúi gập người
  • Rối loạn tiền đình: Nếu thoái hóa bị thời gian dài không điều trị sẽ chèn ép mạch máu dây thần kinh
  • Đau thần kinh tọa: quá trình dây thần kinh bị chèn ép do thoái hóa cột sống khiến người bệnh đau nhức từ hông xuống chân
  • Bại liệt: tình trạng không ai mong muốn, nếu bạn để thoái hóa cột sống kéo dài sẽ làm tổn thương nghiêm trọng đến dây thần kinh.

Xem thêm các sản phẩm: đai lưng cột sống

Thoái hóa cột sống không nên ăn gì?

Đối với người thoái hóa cột sống cần tránh xa các loại đồ ăn nào? Bạn nên tham khảo một vài ý kiến chia sẻ sau đây để từ đó có biện pháp chăm sóc sức khỏe bản thân được tốt hơn.

  • Các loại thực phẩm giàu đạm như thịt chó, thịt bò, các loại thịt màu đỏ…người bệnh cũng nên hạn chế bởi các chất có trong đồ ăn này có thể khiến tình trạng viêm cột sống thêm nghiêm trọng hơn từ đó khiến việc trị bệnh trở nên khó khăn hơn.
  • Đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều giàu mỡ như xúc xích, dăm bông, gà rán, khoai tây chiên…là những món ăn nhanh không tốt cho sức khỏe nếu bạn dùng thường xuyên. Đây là những món ăn nhiều cholesterol – một loại chất béo trong máu từ đó làm ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt là những người bị bệnh viêm khớp, tim mạch…
  • Các chất kích thích, thuốc lá là những thứ người bệnh cần tránh xa. Theo một nghiên cứu cho biết, tỷ lệ người hút thuốc lá mắc các bệnh xương khớp như thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, đau lưng, thoát vị đĩa đệm cao hơn nhiều so với những người không hút thuốc.
  • Đồ uống có cồn như bia rượu là những loại đồ uống khuyến cáo người bệnh tuyệt đối không được dùng trong quá trình điều trị bệnh.

Bổ sung kiến thức Thoái hóa cột sống ăn gì thì tốt

Một số lưu ý mà người bệnh thoái hóa cột sống cần phải biết

  • Tăng cường, bổ sung vitamin D, omega3, canxi sẽ có tác dụng giảm đau nhức, hỗ trợ điều trị bệnh, làm mạnh xương khớp.
  • Bổ sung nhiều hoa quả, uống nhiều nước.
  •  Tránh làm việc quá sức…
  •  Kiểm soát tình trạng cân nặng bản thân. Thừa cân béo phì không chỉ là nguyên nhân gây ra các bệnh xương khớp mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh huyết áp, tim mạch…
  • Tập thể dục đều đặn mỗi ngày, tuy nhiên không nên tập luyện quá sức gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe
  • Sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ cột sống khi bệnh

Mời bạn tham khảo mẫu đai lưng cột sống đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

dai lung cot song aergo cpo 7202 21583737754.nv

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202
Giá bán tham khảo: 960.000đ

3 min1556332251.nv

Đai lưng cột sống Dr.Kare K-BB-684
Giá bán tham khảo: 580.000đ

dai lung cot song cpo 6211 av1

Đai lưng cột sống CPO-6211
Giá bán tham khảo: 699.000đ

Bên trên là một vài món ăn mà người bệnh thoái hóa cột sống cần tránh, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.