Sử dụng máy xông khí dung cho trẻ nhỏ an toàn

1864

Máy xông khí dung có sử dụng được cho trẻ nhỏ hay không? Và làm thế nào để sử dụng một cách hiệu quả và an toàn? Đây là những thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh trong việc sử dụng thiết bị khí dung cho con em của mình. Dưới đây, hệ thống Siêu Thị Y Tế sẽ chia sẻ phương pháp sử dụng máy xông khí dung hiệu quả an toàn cho trẻ nhỏ ngay tại nhà.

may xong khi dung3

Làm thế nào để sử dụng máy xông khí dung an toàn cho trẻ nhỏ?

Máy xông khí dung là thiết bị được các bác sĩ khuyên dùng cho trẻ nhỏ vì nó đem đến hiệu quả và tác dụng nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu các tác dụng phụ của thuốc. Nhưng làm thế nào để sử dụng máy xông khí dung cho trẻ một cách an toàn và hiệu quả? Lưu ý thực hiện các bước như sau:

may xong khi dung6 1

Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Lưu ý phải khử trùng máy xông mũi họng trước và sau khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh khi thực hiện. Đặt máy xông khí dung trên bề mặt phẳng, cố định. Sau đó thực hiện pha thuốc vào cốc. Bạn phải pha đúng liều lượng theo hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không pha nhiều hơn hoặc ít hơn. Đặt cốc thuốc đã pha vào trong máy, gắn mặt nạ và ống vào đúng vị trí sau đó khởi động máy để bắt đầu thực hiện. Lưu ý giữ mặt nạ trên khuôn mặt của bé để bé có thể hít thở trong mặt nạ thoải mái. Sau khi thực hiện xong, hãy tắt máy và tháo mặt nạ, ống, cốc thuốc ra khỏi máy xông và thực hiện vệ sinh bằng nước ấm. Để các phụ kiện khô ráo sau đó mới cất giữ để sử dụng cho lần sau. Trong quá trình xông, nếu trẻ khóc quá nhiều hoặc có hiện tượng khó chịu, bạn hãy tháo mặt nạ ra và tắt máy. Sau đó cố gắng dỗ trẻ để có thể tiếp tục xông thuốc khi trẻ cảm thấy thoải mái và không còn khóc nữa.

Có thể bạn quan tâm: Máy thở khí dung cho bé

Một số lưu ý khi thực hiện xông khí dung cho trẻ nhỏ

Để có thể thực hiện xông khí dung đúng cách và an toàn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Bạn phải giữ mặt nạ có kích thước phù hợp ngay ngắn trên khuôn mặt của trẻ để trẻ có thể hít thở trong mặt nạ thoải mái nhất.
  • Quá trình xông có thể kéo dài khoảng 5 – 10 phút hoặc theo thời gian bác sĩ chỉ định.
  • Nên thay máy xông khí dung sau 1 năm sử dụng hoặc theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Một số lưu ý tuyệt đối không được làm khi sử dụng máy xông khí dung mũi họng cho trẻ: Dùng tay bịt vào đường dẫn khí; đổ thuốc quá vạch max của cốc; sử dụng các bộ phụ kiện trôi nổi,…

may xong khi dung Mesh Nebulizer

Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn sức khoẻ cho trẻ nhỏ, bạn nên lựa chọn những sản phẩm máy xông khí dung có thương hiệu, uy tin chất lượng cao.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Hệ thống Siêu Thị Y Tế tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các loại máy xông khí dung và rất nhiều các thiết bị y tế đạt chuẩn y khoa cho người tiêu dùng. Chúng tôi cam kết luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với giá cả cạnh tranh và nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.