Sử dụng đèn hồng ngoại tránh tai biến đáng tiếc

1416

Sử dụng đèn hồng ngoại không đúng cách dẫn đến một số tai biến đáng tiếc, vì thế để tránh những rủi ro khi sử dụng, Siêu Thị Y Tế xin hướng dẫn cách sử dụng đèn hồng ngoại đúng cách.

Một số tai biến thường gặp nếu sử dụng đèn hồng ngoại không đúng cách

Bỏng da là tai biến mà nhiều người khi dùng đèn hồng ngoại mắc phải, bỏng da là do cường độ chiếu quá cao hoặc để quá gần, vùng da của bạn bị mất cảm giác. Ngoài ra còn một số tai biến khác có thể mắc phải như đau đầu, táo bón, hoại tử da, ngất, đục thủy tinh thể… tuy nhiên những biến chứng này ít xảy ra.

den-hong-ngoai-min-1-1

Hướng dẫn sử dụng đèn hồng ngoại đúng cách

Khi dùng đèn, người bệnh có thể nằm hoặc ngồi thật thoải mái, che mắt bằng gatj ẩm, uống đủ nước trước khi chiều và để rõ vùng da cần được chiếu. Đặt tia chiếu của đèn vuông góc với  da, đặt đèn ngang hoặc chéo để tránh bị rơi làm bỏng cơ thể. Khoảng cách từ đèn chiếu đến da khoảng từ 40-60cm.

Phụ thuộc vào tình trạng bệnh và mục đích chữa bệnh mà cường dộ và thời gian mỗi lần chiếu khác nhau. Thông thường thì khi bắt đầu điều trị, người bệnh nên chọn chiếu cường độ thấp khoảng 5 đến 10 phút rồi tăng dần cường độ lên. Thời gian chiếu trung bình khoảng 15 phút, mỗi ngày chiếu khoảng 2 đến 3 lần.

den-hong-ngoai-2-min

Trong lúc chiếu, vùng da chiếu có cảm giác hơi nóng, dễ chịu, da đỏ đều, nếu người bệnh có cảm giác bỏng rát ra mồ hôi nhiều cần phải điều chỉnh lại nhiệt độ.

Sau khi chiếu, kiểm tra lại, nếu vùng da màu hồng hoặc màu đỏ nhạt thì đạt yêu cầu.

Bên trên là một số thông tin chia sẻ hướng dẫn sử dụng đèn hồng ngoại đúng cách để hạn chế những tai biến đáng tiếc xảy ra. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.