Sử dụng đèn hồng ngoại có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không

8184

Có nhiều người lo lắng việc sử dụng đèn hồng ngoại làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vậy điều đó có đúng hay không, tham khảo bài viết của Siêu Thị Y Tế dưới đây nhé!

Đèn hồng ngoại có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay không

Theo các nhà nghiên cứu, đèn hồng ngoại sử dụng một năng lượng thấp, có khả năng làm nóng nhanh. Những ảnh hưởng của bức xạ hồng ngoại lên cơ thể người do tính chất nhiệt, điều đó có nghĩa đèn hồng ngoại chỉ làm cho cơ thể ấm lên. Nguy hại, tai biến có thể gây ra của đèn hồng ngoại chủ yếu là ở mắt và ở da. Do bức xạ phát ra ở cường độ cao, nếu tiếp xúc trong thời gian dài, cường độ cao sẽ làm cho da bị bỏng. Còn mắt nhạy cảm với bức xạ hồng ngoại có cường độ cao, nếu tiếp xúc sẽ làm tổn thường niêm mạc, tổn hại vĩnh viễn cho mắt.

 

đèn hồng ngoại có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Trị liệu bằng đèn hồng ngoại chữa đau lưng

 

Tác dụng của đèn hồng ngoại

Hoạt động bằng nguyên lý liệu pháp bằng phương pháp nhiệt nên sức nóng của đèn hồng ngoại sẽ có các tác dụng như: chống co cứng cơ, giảm đau, làm giãn mạch, tăng chuyển hóa và dinh dưỡng.

Tác dụng của tia hồng ngoại thấu nhiệt nông xuyên qua da khoảng 3mm giúp làm nóng tại chỗ da tăng nhiệt lên, giãn mạch máu tăng nhiệt toàn thân tác động chữa bệnh về cơ, xương, khớp, làm giảm đau, vết bầm tím, có thể dùng song song trong việc chăm sóc sắc đẹp và da mặt.

Một số lời khuyên giúp bạn sử dụng đèn hồng ngoại một cách an toàn

  • Thời gian sử dụng đèn khoảng từ 20 đến 30 phút, thời gian này được khuyến cáo là thời gian tối đa cho ứng dụng nhiệt lên cơ thể.
  • Khoảng cách từ đèn đến vùng chiếu khoảng 45cm, đặt đèn với khoảng cách phù hợp, không quá gần, quá xa.
  • Không nên để đặt đèn trực tiếp lên người, trừ khi có màn chắn bảo vệ giữa đèn và người sử dụng
  • Bạn không sử dụng đèn hông ngoại cho người bị bất tỉnh, người đang ngủ, trẻ sơ sinh, đồng thời cũng không sử dụng cho người có làn da nhạy cảm, máu lưu thông kém
  • Để đèn hồng ngoại tránh xa những vật liệu dễ cháy và các vật liệu ảnh hưởng bởi nhiệt.

Chỉ định dùng đèn hồng ngoại trong các trường hợp nào

  • Các vết thương, vết loét lâu liền, làm nhanh liền sẹo nhờ vào tăng cường dinh dưỡng tại chỗ.
  • Hỗ trợ các kỹ thuật trị liệu tập vận động, xoa bóp bằng cách làm giãn cơ.
  • Giảm đau ở chứng bệnh mãn tính thắt lưng, vai gáy cổ, thần kinh liên sườn, đau thần kinh tọa, …

Vì vậy, nếu bạn sử dụng đèn hồng ngoại đúng cách, đảm bảo thời gian và khoảng cách thích hợp thì đèn hồng ngoại không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.

Một số thông tin cung cấp, hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của đèn hồng ngoại, cách sử dụng đèn hồng ngoại và loại đèn này không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.