Sống vui vẻ tránh bệnh về tim mạch

1777

Luôn lạc quan, vui vẻ, thoải mái không stress, áp lực không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ mà còn phòng tránh được nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Tinh thần vui vẻ tốt cho cơ thể

Một nghiên cứu hơn 100 ngàn phụ nữ có độ tuối tử 50-70 cho thấy những người lạc quan sẽ giảm được 9% nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch. Nghiên cứu được thực hiện do trường đại học Pittsburgh dựa trên việc phân tích tâm lý những đối tượng không mắc bệnh mạch vành hay ung thư.

>>>> Mua máy đo huyết áp cơ tại Siêu Thị Y Tế

song-vui-ve-min

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người có tính cách, suy nghĩ tích cực ít tử vong vì các bệnh huyết áp cao, tiểu đường hoặc tử vong do liên quan đến trầm cảm, mỡ máu cao, béo phì, hút thuốc… Ngược lại những người phụ nữ luôn có thái độ sống tiêu cực, hoài nghi, thủ địch có nguy cơ tử vong cao nhất. Bằng chứng cho thấy nếu lúc nào cũng suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng mệt mỏi cao độ sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

>>> Máy đo đường huyết kiểm soát bệnh đái tháo đường

song-vui-ve-1-min

Một nghiên cứu độc lập của ĐH Alberta (Canada) cũng cho biết những mong đợi tích cực sẽ giúp cho người bệnh hồi phục vết thương nhanh hơn gấp 3 lần. Trong khi những người mất niềm tin sẽ cần khoảng thời gian lâu hơn, gấp 4 lần thời gian để bình phục và cảm giác về bệnh tật còn theo họ đến khoảng 6 tháng sau.

Chính vì thế hãy học cách mỉm cười, luôn vui vẻ, sống thoải mái, phát triển theo hướng tích cực, không thù hằn, khó chịu… để có sức khỏe tốt.

>>> Kiểm tra huyết áp bằng máy đo huyết áp điện tử tại nhà



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.