Những việc cần làm để đón Tết sum vầy

1207

Chỉ còn vài tuần nữa thôi là đã đến Tết, tuy nhiên, bạn lại phải trải qua những nỗi lo lắng bộn bề hơn so với trước. Tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng, cùng với đó là công việc tất bật cuối năm khiến ai cũng sẽ khó lòng chuẩn bị Tết đầy đủ, trọn vẹn. Hiểu những nỗi lo lắng này, Siêu Thị Y Tế sẽ giúp bạn liệt kê những việc cần làm để chuẩn bị cho một cái Tết sum vầy an lành.

Những việc cần làm để chuẩn bị cái Tết sum vầy. (Ảnh: Internet).

Những việc cần làm để chuẩn bị cái Tết sum vầy. (Ảnh: Internet).

Những việc cần làm để chuẩn bị cái Tết sum vầy

Đi khám sức khỏe

Kỳ thực trong thời điểm dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp, việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên được xem là việc đầu tiên bạn cần làm để bảo vệ sức khỏe bản thân và người xung quanh. Không có sức khỏe, dẫu bạn có nhiều tiền của, thời gian thì vẫn không thể cùng gia đình đón Tết sum vầy được. Đặc biệt, những bệnh nhân mắc chứng bệnh tiểu đường, tim mạch, dạ dày… cần chú trọng kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện sớm dấu hiệu nguy hiểm của bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bạn có thể thăm hỏi bác sĩ những lời khuyên để thay đổi lối sống phù hợp, đảm bảo sức khỏe trong ngày Tết này.

Sắp xếp các công việc ổn thỏa

Thử tưởng tượng xem, nếu công việc quá áp lực, căng thẳng, làm thế nào để bạn có thời gian để chu toàn công việc nhà và hưởng trọn vẹn một cái Tết an lành với gia đình? Ngoài ra, nếu bạn không sắp xếp công việc ổn thỏa, áp lực căng thẳng sẽ khiến bạn gặp stress, đột quỵ, nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, bạn cần thực hiện một số nguyên tắc sau đây để sắp xếp công việc ổn thỏa hơn:

Việc nào quan trọng, làm trước. Hãy dành thời gian để sắp xếp thứ tự ưu tiên của những việc quan trọng. Nếu bạn chẳng biết làm gì trước một danh sách dài công việc, hãy học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc của mình.

Làm từng việc một. Thay vì xử lý quá nhiều việc trong cùng một thời điểm và chẳng việc nào xong việc nào. Hãy dành thời gian để làm một việc mà bạn cho là quan trọng và cấp thiết nhất thời điểm hiện tại. Đặc biệt, trong khoảng thời gian này, bạn cần tắt hết các kết nối với mạng xã hội, chọn một nơi có không gian làm việc yên tĩnh và để điện thoại ở chế độ im lặng.

Ghi chép lại thời gian hoàn thành công việc. Hãy lấy một cuốn sổ ghi chép lại những việc cần làm và thời hạn làm việc. Sau đó, cuối ngày hãy xem những việc đã làm tới mức nào và kết quả ra sao nhé.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, trang hoàng

Kỳ thực, theo thói quen của đa số người dân Việt, chuyện dọn dẹp nhà cửa thường sẽ bắt đầu vào những ngày gần Tết. Tuy nhiên, đây là thời điểm có quá nhiều việc phải lo lắng, vì thế, việc dọn dẹp nhà sẽ không đảm bảo tốt được mà nguy hiểm hơn khi nhiều người không có thời gian nghỉ ngơi, áp lực, stress dẫn đến nhiều chứng bệnh. Vì thế, ngay trong những ngày này, bạn hãy dành thời gian để dọn dẹp từng khu vực một xung quanh nhà cửa. Dọn dẹp nhà cửa không chỉ giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, stress mà còn giúp nhà cửa thêm gọn gàng, ngăn nắp hơn. Song song với đó, bạn có thể chia sẻ việc dọn dẹp nhà cửa cho những thành viên gia đình, để tình cảm gia đình thêm gắn kết nhé.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ đón Tết. (Ảnh: Internet).

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ đón Tết. (Ảnh: Internet).

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách thức chăm sóc sức khỏe tốt hơn vào dịp Tết này. Bạn có thể thay đổi đồng phục tập thể dục để thay đổi không khí, thay đổi không gian tập luyện hoặc rủ thêm bạn bè để có thêm hứng khởi tập luyện nhé.

Chuẩn bị thực đơn tốt cho sức khỏe

Để chuẩn bị cho những ngày Tết, bạn sẽ chẳng có thời gian nào để chăm sóc cho bữa ăn đầy đủ. Tuy nhiên, hãy dành thời gian để lên thực đơn, sơ chế vào khoảng thời gian rãnh rỗi và chỉ cần hâm nóng lại những thực phẩm đã nấu là được. Một số nguyên tắc bạn cần nhớ khi lên thực đơn cho bữa ăn hằng ngày tốt cho sức khỏe, phải kể đến như sử dụng nhiều rau xanh, tránh đồ ăn dầu mỡ hay nước ngọt.

Dẫu quá trình chuẩn bị cho ngày Tết có vất vả ra sao, bạn vẫn phải luôn đảm bảo sức khỏe để kịp đón Tết an lành và sum vầy bên gia đình nhé. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Các loại mứt tết vừa dễ làm vừa tốt cho sức khỏe

Mâm cơm ngày Tết ở miền Trung có món gì đặc biệt?

Những Lời Khuyên Để Duy Trì Lối Sống Lành Mạnh Trong Kỳ Nghỉ Tết 2022

Tết đến, người bệnh tiểu đường có ăn mứt và đồ ngọt được không?



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất