Những sai lầm khi sử dụng máy massage mặt cần lưu ý

982

Máy massage mặt ngày càng được sử dụng phổ biến, đặc biệt là đối với phái đẹp vì chúng có nhiều công dụng tốt cho làn da như giúp da căng, giúp da sáng mịn, sạch sẽ, giải tỏa được căng thẳng. Nhưng sản phẩm nào cũng vậy, sử dụng không đúng cách cũng sẽ vô tình làm phản tác dụng. Cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu những sai lầm khi sử dụng máy massage mặt nhé!

Những sai lầm khi sử dụng máy massage mặt cần lưu ý

Những sai lầm khi sử dụng máy massage mặt cần lưu ý

Những sai lầm khi sử dụng máy massage mặt thường gặp

  • Khi massage không dùng sản phẩm chăm sóc da kèm theo: một trong những quan điểm sai lầm cần lưu ý khi sử dụng máy massage mặt, hầu hết những người sử dụng máy massage mặt hiện chỉ dùng máy massage mà không có kem hoặc tinh chất massage kèm hỗ trợ. Điều này sẽ khiến da của bạn trông tồi tệ hơn, dễ tổn thương, khô hơn và dễ hình thành các nếp nhăn.
  • Thao tác massage quá mạnh tay và không phân bổ đều: massage da giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, nhưng với cường độ thích hợp sẽ giúp bạn phát huy hiệu quả nhiều hơn. Tuy nhiên không phải vì điều này mà bạn có thêm ý tưởng tác động mạnh mẽ vào da bằng máy massage. Điều này khiến da không những bị tổn thương hơn, mà ngày càng sẽ khiến da sớm lão hóa hơn. Bạn nên chọn chế độ massage phù hợp với thao tác đều vừa phải, dùng máy massage vòng tròn, lấy trung tâm là khu xương gò má.
Những sai lầm khi sử dụng máy massage mặt thường gặp

Những sai lầm khi sử dụng máy massage mặt thường gặp

  • Lạm dụng, massage quá nhiều lần trong tuần: massage mặt quá nhiều hoàn toàn không tốt, điều này không những không giúp bạn đẹp hơn được mà còn gây tổn thương da. Bạn chỉ nên thực hiện khoảng 1 – 2 lần/tuần. Nên nhanh chóng ngừng massage nếu da xuất hiện mẩn mụn, phát ban, đau rát do ánh nắng!
  • Massage trong thời gian quá lâu: không phải massage càng lâu thì càng tốt, lại là một quan niệm sai lầm của các chị em nóng lòng mong muốn tăng nhiều hiệu quả hơn. Bạn nên cân nhắc thời gian massage hợp lý tùy theo độ tuổi, loại da và tình trạng sức khoẻ của da. Massage từ 10 – 15 phút đối với những làn da khỏe mạnh. Nếu bạn thuộc những nhóm người có làn da dễ bị dị ứng, đang bị mụn thì không nên thường xuyên massage. 
  • Bỏ qua việc massage vùng cổ: vùng cổ thường bị rất nhiều chị em bỏ bê, nhưng đây là thường là khu vực xuất hiện dấu hiệu lão hóa nhất. Bạn nên lưu ý kết hợp massage và có thể sử dụng vitamin E hoặc tinh dầu khi massage vùng da cổ để nhận được hiệu quả tối ưu.

>> Xem thêm: Cách sử dụng máy massage mặt cầm tay tại nhà

Các thương hiệu và loại máy massage mặt phổ biến

Trên thị trường hiện nay, máy massage mặt  có muôn vàn thương hiệu, loại máy, kiểu dáng cùng với nhiều mức giá. Các thương hiệu đến Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia như: Akira, Ichibai, Beauty, Touch Beauty, CNAIER, Sokany… đã và đang được nhiều người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn.


Các thương hiệu và loại máy massage mặt phổ biến

Các thương hiệu và loại máy massage mặt phổ biến

Về các loại máy massage mặt phổ biến, bạn có thể tham khảo:

Máy massage không có động cơ

Máy được biết đến với tên gọi máy massage cơ học, dùng lực của tay để massage. Loại máy thường phù hợp với làn da không có quá nhiều khuyết điểm và nếu bạn không có quá nhiều kinh phí.

Máy massage mặt bằng pin

Máy có lực massage chỉ ở mức độ vừa phải và nhẹ nhàng, loại máy hỗ trợ rất tốt trong việc rửa mặt, massage thư giãn,… vậy mà nó có có giá thành mềm luôn giúp làm da sạch khỏe.

Máy massage mặt bằng điện

Loại máy có tác dụng sâu và mạnh hơn, chuyên dụng cho làn da bị lão hóa hay giúp bạn giảm nếp nhăn. Máy có nhiều chức năng kích thích sự tuần hoàn máu, giảm lão hóa, se khít lỗ chân lông… Là giải pháp cho nhiều loại da cũng như là lựa chọn của nhiều spa và cá nhân làm đẹp tại nhà.

Ngoài ra, còn rất nhiều dòng máy còn được thích hợp máy xông hơi làm đẹp da.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy massage mặt đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may massage mat nong lanh cong nghe nhat ban bimix bm10 av2

Máy massage mặt nóng lạnh Bimix BM10
Giá bán tham khảo: 1.560.000đ

may massage mat da nang bimix bm13 co den led rf av3

Máy massage mặt đa năng Bimix BM13
Giá bán tham khảo: 3.400.000đ

may massage mat day tinh chat bimix bm21 ket hop anh sang rung song am av5

Máy massage mặt đẩy tinh chất Bimix BM21
Giá bán tham khảo: 999.000đ

cay lan massage mat va body kakusan kb 213 av1

Cây lăn massage mặt và body Kakusan KB-213
Giá bán tham khảo: 980.000đ

cay lan massage mat nang luong mat troi kakusan kb 203a av4

Cây lăn massage mặt năng lượng mặt trời Kakusan KB-203A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Mong rằng với những thông tin mà sieuthiyte.com.vn chia sẻ trên giúp bạn biết được những sai lầm khi sử dụng máy massage mặt cần tránh để có một làn da khỏe đẹp! Liên hệ hotline 0985 9999 29 để được tư vấn chọn mua máy massage mặt tốt nhất.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất