Nam giới dễ bị gai cột sống

722

Cả nam và nữ đều có thể bị mắc bệnh gai cột sống, tuy nhiên, tỷ lệ nam giới mắc bệnh thường cao hơn nhiều so với nữ giới. Vậy nguyên nhân nào khiến nam giới đứng trước nguy cơ mắc bệnh cao như vậy?

Nguyên nhân khiến nam giới bị mắc bệnh gai cột sống nhiều hơn nữ giới

Thói quen hút thuốc

Theo các nhà chuyên môn, nam giới hút thuốc nhiều sẽ thường xuyên bị đau mỏi lưng, loãng xương, thoái hóa cột sống và gai cột sống cao gấp nhiều lần so với những người không hút thuốc. Lý do bởi chất nicontin trong thuốc lá làm huyết quản thu nhỏ, giảm chất dinh dưỡng nuôi dưỡng xương và sụn đệm.

nam-gioi-de-bi-gai-cot-song

Béo phì, thừa cân

Nam giới bị béo phì thường hây áp lực lớn tới cột sống nhất là vùng thắt lưng. Bởi vì khi đó cơ và cột sống phải chịu áp lực nặng từ ngày này qua ngày khác khiến đau nhức cuột sống dẫn tới gai cột sống.

Ngồi nhiều, ít vận động

Những nam giới làm văn phòng, ít vận động di chuyển có nguy cơ hơn. Thông thường, khi ngồi họ ít điều chỉnh tư thế ngồi dẫn đến cong vẹo cuộc sống và dẫn tới thoái. Thoái hóa lâu sẽ dẫn đến bệnh voi gai cột sống ở cổ và lưng.

Khuân vác nặng nhọc

Nam giới thường phải làm những công việc nặng nhọc. Vì thế thường xuyên phải mang vác nặng cộng với tư thế không đúng nên nam giới thường mắc chứng bệnh về xương khớp

nam-gioi-de-bi-gai-cot-song

Xem thêm các sản phẩm tại Siêu Thị Y Tế: Đai lưng cột sống

Quan hệ sai tư thế

Chuyện quan hệ tình dục không điều độ, quá mức khiến cho gân cốt phần thắt lưng bị co cứng. Cùng với đó các dây chằng có thể bị co giãn đột ngột gây ra hiện tượng nhức lưng, thoái hóa cột sống.

Uống rượu bia, đồ uống có cồn

Sử dụng nhiều rượu bia khiên cho cột sống nam giới yếu, thoái hoa. Lý do là rượu bia khiến cơ thể bị tê mỏi, đau nhức xương khớp.

nam-gioi-de-bi-gai-cot-song

Mời bạn tham khảo mẫu đai lưng cột sống đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

dai lung cot song aergo cpo 7202 21583737754.nv

Đai lưng cột sống Aergo CPO-7202
Giá bán tham khảo: 960.000đ

3 min1556332251.nv

Đai lưng cột sống Dr.Kare K-BB-684
Giá bán tham khảo: 580.000đ

dai lung cot song cpo 6211 av1

Đai lưng cột sống CPO-6211
Giá bán tham khảo: 699.000đ

Bên trên là nguyên nhân khiến nam giời đứng trước nguy cơ mắc gai cuộc sống cao hơn phụ nữ. Biết được nguyên nhân gây bệnh, các bạn cần có biện pháp phòng tránh căn bệnh đầy phiền toái này. Siêu Thị Y Tế chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.