Máy trợ thính không dây là gì? Top 5 loại tốt nhất hiện nay

5146

Bị điếc tai nhẹ được bác sĩ cho phép sử dụng sản phẩm trợ thính cho tai, trong đó có các loại máy trợ thính không dây dành riêng cho những ai bị khiếm thính, nghe không rõ,… Siêu Thị Y Tế xin giới thiệu máy trợ thính không dây tốt nhất cho người bị điếc tai nhẹ, người già nghe không rõ, sản phẩm được chuyên gia sức khỏe hay các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng. Cùng xem nhé!

máy trợ thính không dây là gì

Sản phẩm tai nghe máy trợ thính không dây nhỏ gọn

Máy trợ thính không dây là gì?

Các loại máy trợ thính là những sản phẩm điện tử có thể đặt trong tai hoặc phía sau tai mục đích khếch đại âm thanh, giải pháp cho người bị khiếm thính nghe kém so với người bình thường, người lớn tuổi bị lão hóa thường lãng tai, hay những trường hợp điếc tai nhẹ do tai nạn, …

Máy trợ thính không dây thuộc một trong những tai nghe trợ thính khác, công nghệ hiện đại hơn, sử dụng không cần dây nối cung cấp nguồn điện, giúp cho việc kết nối của người đeo với thế giới xung quanh dễ dàng tốt hơn. Hoạt động bằng công nghệ không dây truyền tín hiệu qua không khí thông qua các điểm tiếp sóng rồi gửi đến người nhận.

Sản phẩm đã làm cho nó kết nối dễ dàng hơn với thiết bị khác  xung quanh, cũng như các thứ quang trọng thời buổi hiện đại của bạn như smartphone, tablet, đồng hồ thông minh. Nó còn cải thiện cách kết nối các thiết bị trợ thính với nhau (máy trợ thính hiện đại giờ đây có thể cùng phát âm thanh, thay vì riêng biệt như trước đây).

Máy trợ thính không dây – kỷ nguyên mới hiện đại cho nhu cầu phát triển

Người trẻ hay lớn tuổi khi mang máy trợ thính, không ít số đông họ có thể cảm thấy mình bị bỏ rơi do sự tiến bộ của công nghệ bởi những ứng dụng phổ biến như Zalo, Messenger, Netflix, Spotify, FaceTime . Đó chính là lý do tại sao bạn nên cân nhắc việc chuyển qua các dòng máy trợ thính không dây hiện đại có kết nối Bluetooth từ bây giờ.

Việc bắt kịp công nghệ là đều rất cần thiết, chúng ta nên thay đổi thói quen truyền thống đến giải trí, ngay cả việc đeo máy trợ thính, nếu bạn nghĩ rằng sự thay đổi này không ảnh hưởng là sai lầm, hiện nay các loại trợ thính không dây đã có thể kết nối với các thiết bị giải trí như: smartphone, tablet, smart TV… Bạn sẽ dễ dàng thưởng thức những siêu phẩm đỉnh cao với mọi người như là không đeo máy vậy.

Xem thêm: Đeo máy trợ thính có tốt không

Trợ thính không dây – nhu cầu thực sự cho kết nối

Những ai đeo máy trợ thính lâu năm hay gặp vấn đề khi nghe điện thoại và họ không thích sử dụng tai nghe hoặc các loại tai nghe có dây rườm rà. Nếu nghe trực tiếp điện thoại sẽ không thoải mái bởi vì 2 thiết bị phát và tiếp nhận khi truyền qua không khí bị nhiễu rất nhiều, khi dùng bluetooth không dây kết nối phương tiện thông minh, âm thanh truyền tới ít nhiễu và chất lượng tốt hơn hẳn.

Với chuẩn kết nối nhiều thiết bị, tình trạng bất tiện khi liên lạc bằng điện thoại thông minh sẽ hạn chế và không còn phiền hà. Kết nối thông minh sẽ là một điểm thuyết phục giúp nhiều người dễ chấp nhận đeo máy trợ thính hơn.

Những công nghệ mới của máy trợ thính không dây hiện nay

Hay nói đơn giản để đọc giả nắm rõ rằng các thiết bị trợ thính sử dụng 3 công nghệ như sau:

Công nghệ T-coil

Công nghệ này không quá mới mẻ, sử dụng các trường điện từ có thể được thu bởi ăng ten trong thiết bị gọi là telecoilcài đặt vòng cảm ứng xung quanh chu vi hễ ai trong phòng đang đeo máy trợ thính trang bị telecoil có thể nghe dễ dàng. Ứng dụng trường hợp này như trong rạp chiếu phim và sân bay.

Một chiếc máy trợ thính không dây với telecoil sẽ là một lợi thế bởi nó có thể nhận tín hiệu từ điện thoại đặt gần một thiết bị trợ thính và sau đó truyền tín hiệu đến thiết bị trợ thính khác, loại bỏ hiệu quả mọi tiếng ồn xung quanh trong phòng.

Công nghệ hệ thống FM

Thông dụng truyền thanh bao gồm 1 máy phát (micro) được đeo bởi người nói và máy thu phải được gắn vào máy. Máy thu FM có thể được tích hợp vào bộ xử lý tích hợp trong mạch, việc sử dụng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều, cải thiện đáng kể khả năng nghe của bạn trong nhiều môi trường nghe phức tạp.

Ứng dụng công nghệ này cần thiết trong các lớp học cho trẻ khiếm thính bằng một máy phát đeo ve áo, giọng nói của giáo viên có thể được truyền đi rõ ràng cho trẻ bằng máy trợ thính trong khi giáo viên có thể thoải mái đi quanh phòng.

Công nghệ Bluetooth

Bluetooth chính là cuộc cách mạng cho bộ truyền phát có thể dịch tín hiệu Bluetooth thành tín hiệu có thể được thu bởi bộ thu FM hoặc telecoil. kết nối với một bộ truyền phát sau đó được kết nối qua Bluetooth với điện thoại di động của bạn.

Dòng máy tương thích Bluetooth mới nhất có thể giao tiếp trực tiếp với các thiết bị iPhone mới nhất. Thiết bị Android cũng phát triển cách kết nối trực tiếp với máy trợ thính. Hiện tại, Android 10 đã có thể kết nối trực tiếp.

Top 5 máy trợ thính không dây tốt nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy trợ thính không dây đang được bán với nhiều mức giá, chuyên gia bác sĩ cũng không đề cập nhiều về loại nào ra sao thì tốt cho bệnh nhân, chính vì thế họ như lạc vào mê cung sản phẩm trợ thính hiện nay. Để không phải mua hàng kém nhưng không bận tâm về giá, bạn chỉ cần lựa chọn các nơi cung cấp thiết bị y khoa tốt chất lượng như siêu thị y tế là một trong các địa chỉuy tín có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hay bạn có thể tham khảo

1. Máy trợ thính Wellmed JH-125

Máy trợ thính Wellmed JH-125 là dòng máy được thiết kế đeo vành tai: dễ đeo và cảm giác đeo thoải mái ở cả hai tai. Điều chỉnh phím âm lượng, và công tắc Bật/Tắt. Kèm theo 3 nút tai bằng silicon mềm nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Khếch dại âm thanh tốt, không gây các bất lợi đến tai người nghe và giúp bảo vệ tai. Tháo rời thiết bị 1 cách dễ dàng khi vệ sinh nên thuận tiện bảo quản và cất giữ thiết bị.

Máy trợ thính Wellmed JH-125

Máy trợ thính Wellmed JH-125

Thông số kỹ thuật

  • Đầu ra âm thanh tối đa: 128dB
  • Điện áp: 1.5 V
  • Khuếch đại âm thanh: Tối đa 40dB
  • Biến dạng sóng tổng thể: <=5%
  • Dải tần số: 100-6000Hz
  • Điện trở: ≤ 5.0mA

2. Máy trợ thính Beurer HA50

Máy trợ thính Beurer HA50 được thiết kế rất tinh tế: Màu sắc trang nhã, có thẩm mỹ cao. Siêu nhỏ gọn rất tiện để mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi. Có 3 đầu gắn vào tai bằng chất liệu silicon mềm nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng như trẻ em, người lớn, người già. Sử dụng thoải mái khi đeo tai, nút trượt điều chỉnh phím âm lượng, và công tắc dễ dàng

Máy trợ thính Beurer HA50

Máy trợ thính Beurer HA50

Thông số kỹ thuật

  • Khuếch đại âm thanh: 40dB
  • Tần số: 100 – 6.000 Hz
  • Mức âm thanh ra cao nhất: 128dB
  • Kiểu pin: 2 x LR754
  • Sản xuất tại: Đức

3. Máy trợ thính Beurer HA20

Máy trợ thính cho người già Beurer HA20 cho người già là máy trợ thính BTE với 3 chế độ nghe và dải công suất hoàn chỉnh. Phù hợp cho người khiếm thính ở mọi mức độ. Ngoài ra còn có 3 loại nút tai, phù hợp với các kích cỡ tai khác nhau từ trẻ sơ sinh đến vừa và lớn.

Máy trợ thính Beurer HA20

Máy trợ thính Beurer HA20 phù hợp cho người khiếm thính ở mọi mức độ

Thông số kỹ thuật

  • Khuếch đại âm thanh: 40dB
  • Âm thanh đầu ra tối đa: 128dB
  • Dải tần: 200 – 5000Hz
  • Kích thước sản phẩm: 40 x 40 x 12mm
  • Pin: 2 pin cúc áo LR754

4. Máy trợ thính ITSUMO HI-01S

Máy trợ thính ITSUMO HI-01S đã nâng máy trợ thính lên một tầm cao mới, kiểu dáng đẹp, thời trang, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng, không phân biệt nam nữ, già trẻ. Là dòng máy trợ thính không dây có bịt tai rất gọn gàng. Chiếc máy này có khả năng phát ra âm thanh chất lượng cao, nghe rõ ràng, trong trẻo, không lẫn tạp âm, giúp người khiếm thính, khiếm thính có thể nghe được âm thanh tốt hơn.

Máy trợ thính ITSUMO HI-01S

Máy trợ thính ITSUMO HI-01S với phong cách thời thượng

 
Thông số kỹ thuật
  • Tần số đáp ứng: 150-10,000 Hz
  • Mức khuếch đại tối đa: 110dB
  • Pin sử dụng: DC 1.5V Size AAA pin kiềm Alkaline
  • Tuổi thọ pin kiềm tiêu chuẩn: ~ 2 tháng (sử dụng 8h / ngày)
  • Kích thước: 49x15x49mm (w/h/ngày)
  • Khối lượng:14g (không bao gồm pin)
  • Hiện tại ở Việt Nam Itsumo đã có 3 màu: Bạc, Nâu và Đen.

5. Máy trợ thính Imedicare IHA-C1

Là dòng máy trợ thính không dây có bịt tai rất gọn gàng. Chiếc máy này có khả năng phát ra âm thanh chất lượng cao, nghe rõ ràng, trong trẻo, không lẫn tạp âm, giúp người khiếm thính, khiếm thính có thể nghe được âm thanh tốt hơn.

Máy trợ thính Imedicare IHA-C1

Máy trợ thính không dây Imedicare IHA-C1

Topic đã chia sẻ cho đọc giả về máy trợ thính không dây hoạt động bằng công nghệ như thế nào, với 2 mẫu model Beurer HA50 và Wellmed JH-125. Siêu Thị Y Tế hi vọng hữu ích cho người dùng, cải thiện chức năng nghe tốt hơn.

Bài viết liên quan:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.