Kinh nghiệm mua máy trợ thính phù hợp chất lượng | Siêu Thị Y Tế

1785

Dùng máy trợ thính cho những ai có thính lực kém, khiếm thính, người già hay lãng tai được chứng minh mang lại hiệu quả và có khả năng cải thiện chức năng nghe giao tiếp. Nhưng trên thị trường hiện nay có hàng trăm mẫu tai nghe trợ thính vậy đâu là loại tốt? mua thế nào hợp lý nhất? Topic sau Siêu Thị Y Tế chia sẻ các kinh nghiệm mua máy trợ thính cách để bạn lựa chọn sản phẩm chất lượng, phù hợp cho người gặp vấn đề thính giác.

kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già lớn tuổi

Kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già lớn tuổi

3 Nguyên tắc cần biết trước khi mua máy trợ thính

Không phải ai thính giác kém đều cần sử dụng máy trợ thính để nghe rõ hơn. Do đó để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thính giác bạn cần biết một vài điểm sau đây trước khi chọn mua sản phẩm:

  • Trước khi quyết định mua máy trợ thính, bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám chính xác nhất về tình trạng bệnh. Bác sĩ sẽ tìm các nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai nghe kém, từ đó có quyết định bạn có nên dùng máy trợ thính hay không. Bạn nên nhớ rằng không phải lúc nào tai nghe kém cũng dùng được máy trợ thính.
  • Khi dùng máy trợ thính bạn có thể cảm thấy khó chịu trong thời gian đầu, nó sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn bên ngoài.
  • Máy trợ thính chỉ là sản phẩm hỗ trợ bạn nghe rõ hơn, nó không thể hỗ trợ điều trị chứng nghe kém, nó không thể giúp bạn khôi phục lại thính giác như bình thường.

Xem thêm: Đeo máy trợ thính có tốt không

Bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám về khả năng nghe

Bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám về khả năng nghe

Kinh nghiệm mua máy trợ thính: 5 tiêu chí không thể bỏ qua

Máy trợ thính còn được gọi với tên gần gũi khác như tai nghe trợ thính, một thiết bị điện tử hỗ trợ khả năng nghe cho tai khi thính giác kém, bằng cách khếch đại âm thanh hỗ trợ người bị khiếm thính, nghe được âm thanh cũng như dân dần cải thiện được thính giác của mình. Với các tiêu chí sau đây bạn sẽ có thêm kinh nghiệm mua máy trợ thính, để chọn được một sản phẩm phù hợp ưng ý.

Chất lượng sản phẩm trợ thính

Chọn mua máy trợ thính cho người lớn tuổi cần ưu tiên chất lượng âm thanh sau đó mới đến yếu tố khác như mẫu loại, hãy mua chiếc máy có khả năng lọc âm thanh, khả năng phân biệt tiếng nói và tiếng ồn tách biệt nhau.

Đem lại lợi ích cho người dùng đặc biệt với người già có tuổi sẽ không khó chịu bởi tầng số âm thanh nói và âm tiếng ồn hòa vào nhau.

Phù hợp thính lực

Tương tự như vấn đề cận thị, bạn sẽ phải chọn loại phù hợp mức độ cận nhẹ – vừa – nặng. Y vậy thì mức độ khiếm thính hay thính lực quyết định sự phù hợp.

Điếc nhẹ thì cần máy trợ thính có mức độ âm thanh ít, ngược lại người nặng cần máy chất lượng khếch đại lớn và tốt hơn.

Tùy vào mức độ lãng tai mà chọn máy phù hợp, cần phải chọn máy mức độ khếch đại vừa đủ, không quá lớn, có thể ảnh hưởng xấu đến tai

Tùy vào mức độ lãng tai mà chọn máy phù hợp

Tùy vào mức độ lãng tai mà chọn máy phù hợp

Máy đeo thoải mái

Máy trợ thính có các loại như: nhét tai, sau tai. Người già lớn tuổi phù hợp nhất là dòng sau vành tai có ưu điểm tiện lợi không ảnh hưởng quá trình trao đổi âm thanh với môi trường.

Một số trường hợp người dùng đeo máy cám thấy ngứa, viêm tai. Chính điều này bạn cần để bố mẹ người thân đến tận nơi để thử đeo để họ cảm thấy dễ chịu với sản phẩm dùng sắp tới.

Giá bán máy trợ thính

Đối với những người bị vấn đề về thính giác nhẹ, người già bị lãng tai thì chỉ cần chọn các dòng máy trợ thính khoảng 700.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ là tương đối ổn, trong phân khúc này còn có khả năng đem đến chất lượng âm thanh rõ ràng và trung thực.

Một số máy trợ thính khác có nguồn gốc từ Trung Quốc, Đài Loan được bán với giá từ tương đối rẻ dao động từ 200.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ.

Giá bán máy trợ thính

Giá bán máy trợ thính

Nhiều chức năng, pin lâu, tuổi thọ cao

Khả năng khuếch đại hay chất âm chắc chắn là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của một chiếc máy trợ thính; đảm bảo máy trợ thính bạn chọn có khả năng cho ra những âm thanh có chất lượng tốt, rõ ràng và chân thực.

Tùy vào mẫu mã, thương hiệu mà máy trợ thính có thể hoạt động pin sạc hoặc pin tiểu. Dù là pin sạc hay pin tiểu thì cũng phải đáp ứng thời gian sử dụng tương đối, đồng thời tuổi thọ pin phải lâu.

Có thể bạn quan tâm: Top 3 Máy Trợ Thính Tốt Nhất Hiện Nay 2022

Lưu ý khi dùng máy trợ thính

  • Bảo quản máy nơi nhiệt độ vừa phải, thoáng mát cần tránh chỗ có nhiệt độ cao, ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hay những vật dụng nóng
  • Không dùng cồn hay dung môi để làm sạch máy trợ thính vì những chất trên cũng có thể làm hỏng vỏ máy, nếu vệ sinh cần mua chất tẩy rửa chuyên dùng
  • Tránh làm máy ướt, nếu có ướt hãy mở nắp pin và để chúng tự khô hoặc cũng có thể sử dụng máy sấy tóc nhiệt độ nhẹ, thổi từ phía trước máy trong khoảng cách từ 40-60cm
  • Tối không dùng máy tháo máy trợ thính ra khỏi tai, nên dùng một miếng vải hay khăn giấy mỏng khô lau chùi máy cẩn thận.

Thông tin trên là các tiêu chí kinh nghiệm mua máy trợ thính chia sẻ. Siêu Thị Y Tế hi vọng bài viết hữu ích cho đọc giả.

Bài viết liên quan:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.