Những Lời Khuyên Để Duy Trì Lối Sống Lành Mạnh Trong Kỳ Nghỉ Tết 2022

888

Khi kỳ nghỉ Tết 2022 đến gần, thật dễ dàng để có một chút buông lỏng trong việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục mà chúng ta thường duy trì. Vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn có thể duy trì một lối sống lành mạnh trong kỳ nghỉ Tết sắp tới.

Những Lời Khuyên Để Duy Trì Lối Sống Lành Mạnh Trong Kỳ Nghỉ Tết 2022

Những Lời Khuyên Để Duy Trì Lối Sống Lành Mạnh Trong Kỳ Nghỉ Tết 2022

Mẹo ăn uống thông minh và khỏe mạnh trong kỳ nghỉ Tết

Tìm các lựa chọn thay thế lành mạnh cho món ăn yêu thích của bạn

Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là bạn phải từ bỏ các món yêu thích trong kỳ nghỉ. Bạn có thể sử dụng ít bơ và thịt xông khói trong món thịt hầm đậu xanh, sữa chua thay vì sốt mayonnaise trong trứng và nướng gà thay vì chiên ngập dầu. Với những thủ thuật đơn giản này, bạn có thể giữ tất cả các món yêu thích trên đĩa của mình mà không bị dư thừa calo.

Bổ sung các bữa ăn giàu chất dinh dưỡng

Hãy ăn một bữa trưa nhẹ như salad với nước sốt dầu ô liu và chọn bữa sáng lành mạnh vào sáng hôm sau như bơ với bánh mì nướng nguyên cám.

Hãy thêm salad vào chế độ ăn của bạn

Hãy thêm salad vào chế độ ăn của bạn

Chọn thực phẩm tự chế biến thay vì thực phẩm chế biến sẵn

Tự làm mọi thứ có thể khó khăn khi bạn có nhiều việc phải làm, nhưng nó cũng có thể đảm bảo rằng bạn đang ăn uống lành mạnh hơn nhiều. Thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn chứa đầy muối và đường dư thừa mà bạn có thể tránh bằng cách tự chế biến các món ăn. Việc chế biến thức ăn cũng sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về những gì bạn đang ăn.

Thêm nhiều rau

Tăng số lượng các món ăn rau trên bàn ăn, có thể bằng cách trang trí chúng. Măng tây, cà rốt hoặc khoai lang nướng có hương vị đậm đà và màu sắc tươi sáng.

Ăn chậm trong bữa ăn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn chậm có thể cung cấp cho dạ dày của chúng ta đủ thời gian để gửi tín hiệu nội tiết tố đến não cho chúng ta biết rằng chúng ta đã no, điều này sẽ ngăn chúng ta vô tình ăn quá nhiều. Nhờ đó, điều này có thể giúp chúng tôi duy trì kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn.

Ăn chậm sẽ giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn

Ăn chậm sẽ giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn

Đừng bỏ tập thể dục

Có hàng triệu việc khác phải làm, mặc dù vậy, điều quan trọng là phải duy trì tập thể dục thường xuyên cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Tập thể dục rất tốt cho cơ thể của bạn và cũng có thể làm giảm căng thẳng vốn rất phổ biến trong kỳ nghỉ lễ.

Ngay cả khi bạn chỉ có thể tập thể dục với những hoạt động nhỏ trong ngày, hãy dành thời gian để tập nhảy dây trên sân hoặc đi dạo với gia đình.

Cố gắng tuân theo lịch ngủ điển hình của bạn

Điều này có thể đặc biệt khó khăn với sự gia tăng của các bữa tiệc. Nhưng tuân thủ lịch trình ngủ sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn cả bây giờ và sau kỳ nghỉ. Lịch trình ngủ không đều có thể dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém, mệt mỏi, thói quen ăn uống kém và buồn ngủ ban ngày. Tránh điều này bằng cách đi ngủ và thức dậy vào đúng giờ như bạn thường làm.

Hãy đi ngủ và thức dậy đúng giờ như bạn thường làm vào kỳ nghỉ Tết

Hãy đi ngủ và thức dậy đúng giờ như bạn thường làm vào kỳ nghỉ Tết

Dành thời gian cho chính mình

Những ngày nghỉ lễ có đầy đủ gia đình và bạn bè, và mặc dù đây có thể là một điều tuyệt vời, nhưng nó cũng có thể khiến bạn kiệt sức và căng thẳng. Cho dù bạn đang ở cùng gia đình trong kỳ nghỉ hay chỉ tham dự một số lượng lớn các sự kiện, hãy nhớ dành thời gian mỗi ngày cho bản thân. Đi dạo, thiền một lần mỗi ngày để yên tĩnh vài phút.

Ăn uống đầy đủ và khỏe mạnh có thể khó khăn trong kỳ nghỉ lễ, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể. Bằng cách duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn với một số mẹo đơn giản trong bài viết trên, Siêu Thị Y Tế chúc bạn sẽ khởi đầu một năm mới thật nhiều sức khỏe, bình an và tràn ngập niềm vui!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất