Đồ uống dành cho người bệnh gout vừa ngon vừa dễ thực hiện

1467

Người mắc bệnh gout cần thay đổi chế độ dinh dưỡng sao cho nồng độ acid uric trong máu luôn được giữ ở ngưỡng an toàn. Cũng chính vì thế, người bệnh gần như phải “giã từ” nhiều thói quen ăn uống thiếu lành mạnh trước kia, trong đó có những thức uống quen thuộc như bia, rượu, sinh tố, nước trái cây… Sau đây, hãy cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu một số đồ uống dành cho người bệnh gout vừa ngon, vừa dễ thực hiện tại nhà, giúp cải thiện khẩu vị nhé!

Vì sao người mắc bệnh gout cần thay đổi chế độ dinh dưỡng?

Gout là bệnh lý về khớp do rối loạn chuyển hóa gây ra bởi tình trạng lắng đọng các tinh thể muối urat ở các mô của cơ thể. Nguyên nhân chính là do hiện tượng gia tăng acid uric trong máu. Tuy nhiên không phải bất kỳ ai tăng acid uric máu đều mắc phải bệnh này..

Acid uric thường vô hại và được hình thành trong cơ thể, sau đó sẽ được đào thải qua nước tiểu và phân. Với người bị bệnh gout, lượng acid uric trong máu được tích tụ qua thời gian. Khi nồng độ này quá cao, những tinh thể nhỏ của acid uric được hình thành và tập trung ở khớp, gây ra tình trạng viêm, sưng và đau đớn cho bệnh nhân.

Như vậy, việc tăng acid uric máu chính là dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ mắc phải bệnh gout. Trong đó, dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nồng độ acid uric trong máu. Vì vậy, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng theo hướng cân bằng giữa các nhóm chất, hạn chế tiêu thụ quá mức protein trong mỗi bữa ăn chính là hướng đi hiệu quả, giúp phòng tránh bệnh gout từ sớm.

Đồ uống dành cho người bệnh gout vừa ngon vừa dễ thực hiện

Người mắc bệnh gout cần thay đổi chế độ dinh dưỡng sao cho giữ được nồng độ acid uric trong máu ở ngưỡng an toàn. (Ảnh minh họa)

5 loại đồ uống dành cho người bệnh gout bạn không thể bỏ qua

Nước chanh mật ong, bạc hà

Vắt lấy nước ép của 3 quả chanh, thêm lá bạc hà nghiền nát, thêm 1 chút muối cùng mật ong bạn sẽ có 1 thứ nước mát, thơm.

Nước ép dứa

Kết hợp ¾ ly nước thơm với ¼ ly sữa tách kem và 4-5 cục đá. Thêm 1 muỗng cà phê đường và trộn đều trong máy xay sinh tố sau đó uống lạnh.

Đồ uống dành cho người bệnh gout vừa ngon vừa dễ thực hiện

Nước chanh mật ong và nước ép dứa.

Nước dâu tây

Pha trộn ¼ chén dâu tây xắt nhỏ trong một máy xay sinh tố rồi để riêng một bên. Cho  ½ chén sữa chua và 1/2 chén sữa vào  máy xay sinh tố trong 10 giây. Sau đố, đổ dâu vào hỗn hợp trên trộn đều, thêm đường cho vừa ăn. Hạt hạnh nhân nướng  xắt nhỏ  cho lẫn vào và uống lạnh. 

Dưa chuột mát

Bỏ hạt của 2 trái dưa chuột cỡ trung bình và cho vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi dưa chuột biến thành một chất lỏng. Sau đó thêm sữa chua khoảng ¼ chén, một vài lá bạc hà, nước cốt chanh trộn đều và uống lạnh.

Sữa tách bơ

Cho 200 ml sữa tách bơ vào một máy trộn, cho thêm vài lá bạc hà, lá rau mùi. Thêm ¼ muỗng cà phê bột thì là và muối vừa ăn. Đồ uống này dùng khi lạnh sẽ ngon hơn.

Đồ uống dành cho người bệnh gout vừa ngon vừa dễ thực hiện

Nước dâu tây, nước dưa chuột và sữa tách bơ.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được một số loại đồ uống dành cho người bệnh gout, vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe và dễ thực hiện. Hãy theo dõi Siêu Thị Y Tế để được chia sẻ thông tin thú vị về bệnh gout và cách phòng ngừa, chữa trị hiệu quả nhé!

Đừng bỏ qua giải pháp tầm soát bệnh gout chủ động tại nhà.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.