Điểm danh những loại trái cây tốt cho người bệnh tim 

1515

Chế độ ăn uống từ bao đời này là yếu tố quan trọng quyết định đến quá trình điều trị bệnh tim. Biết là phải cung cấp nhiều rau củ quả trong thực đơn mỗi ngày. Thế nhưng, ít ai biết chính xác các loại quả phù hợp với người bệnh tim. Vì thế, hôm nay, hãy cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu những loại trái cây tốt cho người bệnh tim. 

Những loại trái cây tốt cho người bệnh tim. (Ảnh: Internet).

Những loại trái cây tốt cho người bệnh tim. (Ảnh: Internet).

Các loại trái cây tốt cho người bệnh tim nên sử dụng

Hiện nay, trên thế giới, tỷ lệ tử vong vì bệnh tim chiếm ⅓ trên khắp thế giới. Nhiều nghiên cứu khoa học đã tìm kiếm nhiều giải pháp hỗ trợ phòng ngừa và kiểm soát bệnh tim hiệu quả. Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh các loại trái cây có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim, bảo vệ tim mạch hiệu quả. 

Những loại quả mọng

Một số loại quả mọng có thể góp phần quan trọng vào việc chữa trị bệnh tim của bạn, phải kể đến như dâu tây, việt quất, mâm xôi, … Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, các loại quả mọng có chứa nhiều chất chống oxy hóa như anthocyanin, giảm thiểu áp lực, stress và các phản ứng viêm – nguyên nhân gây bệnh tim cho bạn. Một số nghiên cứu khác đã có phân tích rõ nét cho thấy các loại quả mọng này còn có khả năng giảm thiểu lượng cholesterol “xấu” LDL, kiểm soát sự gia tăng của huyết áp tâm thu hay chỉ số khối cơ thể. 

Quả bơ

Có thể nói, quả bơ là loại quả thứ hai được xếp vào danh sách thực đơn người bệnh tim nên ăn. Trong quả bơ có thành phần chất béo đơn không bão hòa, góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm thiểu cholesterol, giảm thiểu nguy cơ tim mạch. Một thử nghiệm khoa học đã chứng minh được rằng nếu bạn ăn một quả bơ mỗi ngày, có thể giảm thiểu lượng cholesterol “xấu” đáng kể đấy! Ngoài ra, bên trong bơ cũng có chứa thành phần kali – dưỡng chất cần thiết cho tim mạch và giảm thiểu tình trạng gia tăng huyết áp cho bạn nữa đấy. 

Quả bơ là loại quả người bệnh tim nên sử dụng nhiều. (Ảnh: Internet).

Quả bơ là loại quả người bệnh tim nên sử dụng nhiều. (Ảnh: Internet).

Những loại trái cây có màu vàng

Bạn sẽ thắc mắc, tại sao những loại quả có màu vàng lại được nên tên trong danh sách này. Bởi lẽ chúng giàu kali, magie, beta-carotene, chất xơ… góp phần cải thiện sự chuyển hóa glucose, giảm thiểu mỡ máu và cải thiện sức khỏe tim mạch. Bạn có thể thêm vào thực đơn mỗi ngày như: đu đủ, dưa lưới ruột vàng, xoài… 

Táo

Một người mới của Đại học bang Ohio chứng minh rằng nêu bạn ăn một quả táo mỗi ngày, bạn có thể giảm thiểu 40% lượng cholesterol “xấu” LDL. Hoạt chất flavonoid có trong táo thúc đẩy sức khỏe của tim mạch, hỗ trợ ruột giảm hấp thu cholesterol, ngăn ngừa tình trạng thừa cân diễn ra. Để bảo vệ sức khỏe tim mạch, bạn nên ăn một quả táo mỗi ngày hoặc uống một ly nước ép táo. 

Quả chuối

Nhắc đến chuối, hẳn ai cũng cảm thấy loại quả này khá quen thuộc và dễ mua ở ngay tại chợ, lề phố. Trong chuối có chứa nhiều vitamin B6, vitamin C, các chất xơ, kali, magie,… Chất kali và magie có trong chuối có tác dụng điều hòa các chức năng tim và giảm thiểu huyết áp. Không những thế, vitamin B6 còn kiểm soát homocysteine, một loại axit amin ảnh hưởng đến sức khỏe của tim mạch. Vì thế, hãy thường xuyên thêm chuối vào khẩu phần ăn của mình nhé. 

Dưa hấu

Có thể nói, dưa hấu là loại quả tốt cho người tim mạch và lại loại thực phẩm giải khát cực tốt cho bạn. Theo nhiều chuyên gia của Đại học Purdue Mỹ đã chứng minh citrulline trong dưa hấu, có tác dụng tốt cho tim mạch, phải kể đến như giảm cân, giảm thiểu cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim xảy ra. 

Đu đủ

Đu đủ tiếp tục là danh sách được nhiều chuyên gia khuyến cáo sử dụng cho người mắc bệnh tim. Ước tính, cứ 100g quả đu đủ sẽ có khoảng từ 74-80mg vitamin C, tăng cường sức đề kháng cơ thể. Bên cạnh đó, đu đủ còn chứa nhiều vitamin B1, B2, kali, kẽm, vitamin, khoáng chất… Vì thế để giảm thiểu nguy cơ bị tim mạch, bạn nên ăn đu đủ mỗi ngày nhé. 

Trên đây là những loại trái cây tốt cho người bệnh tim. Hy vọng rằng bài viết này hữu ích với bạn. 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất