Vị Thuốc Địa Long Chữa Huyết Áp Cao Hiệu Quả

3112

Bệnh huyết áp cao có những vị thuốc dân gian nổi tiếng với khả năng hạ huyết áp không kém so với thuốc tân dược, điển hình là địa long. Vị thuốc địa long chữa huyết áp cao hiệu quả được nhiều người tin dùng. Trong nội dung bài viết dưới đây Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ thông tin về vị thuốc này.

Tác dụng của Địa Long với huyết áp

Địa long là giun đất, giun quế là một vị thuốc quen thuộc trong các bài thuốc cổ truyền. Vị thuốc này nổi tiếng với khả năng điều trị các bệnh về huyết áp, tim mạch, thần kinh, hen suyễn… Nhất là các bệnh liên quan như chảy máu, rong kinh, tiểu ra máu, sốt xuất huyết…

Tác dụng của Địa Long với huyết áp

Tác dụng của Địa Long với huyết áp

Đối với huyết áp, địa long được chứng minh có khả năng hạ huyết áp hiệu quả. Theo một số nghiên cứu khoa học của Nhật và Trung Hoa thì enzym fibrinolytic trong Địa Long có khả năng thủy phân mạnh mẽ, làm đứt các sợi huyết fibrin – tác nhân chính hình thành nên mảng xơ vữa và cục máu đông.

Vì thế, các cục máu đông được thuỷ phân, biến mất và trả lại lòng mạch thông thoáng, dòng máu lưu thông ổn định. Các nhà khoa học cũng cho biết thêm, loài giun nào có hàm lượng enzym fibrinolytic càng cao thì tác dụng càng tốt.

>> Xem thêm: Bài thuốc quý chữa cao huyết áp bằng hoa cúc trắng

Vị thuốc địa long chữa huyết áp cao

Vị thuốc địa long chữa huyết áp cao

Vị thuốc địa long chữa huyết áp cao

Địa Long được bắt về sẽ làm sạch nhớt bằng tro bếp hay rơm, sau đó được rửa lại với nước bồ kết hoặc phèn chua.

Cắt đi phần đầu và đuôi của giun, tuốt bỏ hết đất trong bụng rồi dùng một que nhỏ lộn lớp da bên trong ra để rửa sạch bằng nước nóng hay nước muối rồi đem phơi hoặc sấy khô.

Chữa huyết áp cao bằng Đông Y thì cần địa long và thêm 50g thịt gà, 50g cần tây, 10g cao ngựa, 10g nấm hương, 5g hành, 5g gừng, 5g muối cùng với 12g địa Long.

Sau đó cho tất cả vào ấm nấu cùng 100ml nước đến khi nhừ và ăn hết trong một ngày. Bài thuốc tuy công đoạn phức tạp nhưng lại vô cùng hiệu nghiệm, các bạn kiên trì thực hiện.

>> Lưu ý sau khi sử dụng bài thuốc, các bạn sử dụng máy đo huyết áp tại nhà để kiểm tra huyết áp, theo dõi thường xuyên.

Bên trên là một số thông tin về địa long và bài thuốc địa long chữa huyết áp cao. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.