Đai lưng cột sống giải pháp cho người mắc bệnh lý cột sống

1327

Đai lưng cột sống là giải pháp lý tưởng cho những người mắc các bệnh lý về thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống hay đau do chấn thương cột sống….

Đai lưng cột sống giải pháp cho người bị bệnh cột sống

Những người mắc bệnh về cột sống như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, … để tránh phải dùng phương pháp phẫu thuật tác động, các bác sĩ khuyên người bệnh điều trị bằng trị liệu, dùng thuốc hỗ trợ và đặc biệt sử dụng đai lưng cột sống.

đai cột sống cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Đai lưng cột sống giải pháp cho người bệnh đau lưng

Đai lưng cột sống là gì?

Đai lưng cột sống hay còn gọi tắt đai cột sống chỉ dụng cụ  hỗ trợ và điều trị các chứng bệnh liên quan đến cột sống như cong vẹo, thoái hóa đốt sống, đau lưng dưới, trên, … Đặc biệt với bệnh thoát vị đĩa đệm thì sản phẩm được xem như giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Có 3 loại đai lưng phổ biến:

Cố định cột sống

Loại đai được thiết kế nhằm cố định và hạn chế sự dịch chuyển của cột sống khi bạn vận động từ đó giảm đau nhiều hơn, đồng thời còn bảo vệ cột sống khỏi các chấn thương.

Định hình cột sống

Sản phẩm đúng với tên gọi, đai thiết kế dành riêng cho các trường hợp bị cong vẹo cột sống, những người gặp phải biến chứng thoát vị, tác dụng đến cột sống người mang dần trở về tư thế cong chữ S như ban đầu, lấy lại đường cong sinh lý.

Kéo giãn cột sống lưng

Kéo đốt sống gia tăng khoảng cách giữa chúng, giảm bớt gánh nặng áp lực của cơ thể lên vùng cột sống thắt lưng đồng thời giải phóng rễ thần kinh đang bị chèn ép, hỗ trợ điều trị thoái hóa và thoát vị, người dùng sẽ không gặp các cơn đau nữa.

Đeo đai lưng cột sống có tác dụng lợi ích gì?

Trong 3 loại đai cột sống kể trên thì đai kéo giãn cột sống đem lại hiệu quả cao nhất cho việc điều trị các bệnh lý xương khớp vì giải quyết được tận gốc vấn đề ngọn nguồn của bệnh, những lợi ích tác dụng tích cực của sản phẩm không thể bỏ qua:

  • Cải thiện vấn đề thoát vị: giải phóng dây thần kinh cột sống lưng của người bệnh thoát vị đĩa đệm đang bị chèn ép, tăng cường nuôi dưỡng cục bộ, phục hồi tổn thương giúp giúp giảm đau, chống sưng viêm tốt hơn uống thuốc.
  • Giảm đau: theo khảo sát người dùng đai lưng, họ cảm nhận cơn đau không còn dữ dội nữa, bởi khả năng làm giãn cơ và mát xa cột sống, cảm giác dễ chịu cho người bệnh, điều này lý giải tại sao đai cột sống ngày càng ưa chuộng.
  • Cân bằng cố định cột sống: thiết kế theo đường cong sinh lý tự nhiên của cơ thể nên khi đeo chúng sẽ giúp bệnh nhân giữ cột sống thẳng theo trục, hạn chế tình trạng gù lưng và cong vẹo cột sống.
  • Phục hồi đĩa đệm, khớp: mang thường xuyên giúp nắn chỉnh cột sốnggiúp khớp xương và đĩa đệm giảm đi đáng kể sự sai lệch, cơ hội tốt để dịch chuyển về vị trí ban đầu.

Ai sử dụng được đai lưng cuộc sống?

Dự phòng tổn thương cột sống thắt lưng cùng ở các đối tượng có nguy cơ cao như:

  • Người cao tuổi, người đang điều trị loãng xương, những người phải đứng hoặc ngồi quá lâu khi làm việc
  • Đang bị viêm, thoái hóa các xương khớp cột sống, chấn thương cột sống vùng thắt lưng cùng.
  • Đau nhức cột sống thắt lưng cấp hoặc mãn tính chưa rõ căn nguyên.
  • Đau dây thần kinh tọa do các nguyên nhân.
  • Đau cột sống thắt lưng cấp tính sau khi vận động sai tư thế hoặc mang vác nặng
  • Hỗ trợ sau phẫu thuật, sau khi kéo nắn cột sống thắt lưng.

Nên sử dụng đai lưng cột sống của thương hiệu nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu đai lưng cột sống, trong số đó đai lưng cột sống Lumbamed là thương hiệu được mọi người tin tưởng và sử dụng nhiều nhất.

Đai lưng Lumbamed là sản phẩm chuyên dùng cho các bệnh lý cột sống lưng vùng thắt lưng và thắt lưng-cùng. Tùy theo mức độ bệnh và vị trí của bệnh, có thể chọn loại đai lưng phù hợp. Các bệnh lý cột sống gồm: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống, đau do chấn thương cột sống…
Một số sản phẩm đai lưng cột sống của dòng Lambamed như lumbar Art COR 20266, lumbar Art COR320, đai lưng cột sống lumbar SportFlex

Lưu ý: Sử dụng đai lưng cột sống là giải pháp hữu hiệu hỗ trợ điều trị bảo tồn, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng mang lại hiệu quả lâu dài. Một số thông tin chia sẻ về đai đeo cột sống, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.