Cây xấu hổ trị xương khớp – Bạn có tin?

1611

Người bị bệnh xương khớp có thể tham khảo cách cây xấu hộ trị xương khớp “bách phát bách trúng”. Dưới đây là một số phương pháp dùng dược liệu này chữa bệnh xương khớp.

Cây xấu hổ hay còn gọi là câu cỏ thẹn, cỏ trinh nữ là một loại cây nhỏ, mọc hoang thành bụi lớn. Đặc điểm nhận biết của loại cây này là khi chạm vào cây lá cây cụp rủ xuống.

Theo y học cổ truyền, cây xấu hổ có vị ngọt, tính hàn, hơi se có tác dụng trấn tĩnh, an thần, chống viêm và làm dịu đau, hạ áp. Còn các nghiên cứu hiện đại cho biết cây xấu hổ có tác dụng ức chế dây thần kinh trung ương, giảm đau chống viêm, có tác dụng trong việc điều trị bệnh xương khớp.

Bộ phận dùng làm thuốc của cây là rễ và cánh lá, rễ cây có thể tìm đào được quanh năm, thái mỏng phơi và sấy khô. Còn cành lá thu hái vào mùa hạ, dùng tươi hay phơi khô.

Cách sử dụng cây xấu hổ trị xương khớp “bách phát bách trúng” như sau

  • Chữa đau nhức xương khớp, tê dại chân tay, đau lưng

Sử dụng rễ xấu hổ 30g thái mỏng, tẩm rượu sao cho thơm sắc với 400ml nước để được 100ml,chia uống 2 lần mỗi ngày. Hoặc có thể dùng phối hợp các bài thuốc khá như rễ xấu hổ, hủy thiêm, dây đau xương, thiên niên kiện, thổ phục linh, tục đoạn, kê huyết đằng, dây gắm, gai tầm ( mỗi thứ 12h) Sắc uống mõi ngày.

  • Hỗ trợ điều trị dự phòng tái phát đau xương, thấp khớp, tế thấp

Bạn có thể sử dụng cây xấu hổ, rễ cây lá lốt sắc uống mỗi ngày. Ngoài ra có thể sắc nước rễ cây xấu hổ, lá lốt, muối ăn ngâm chân 30 phút mỗi ngày.

  • Thuốc xông chữa viêm khớp

Cây xấu hổ, lá lốt( mỗi loại 50g), 20g lá long não, 15g quế chi, tía tô, hoắc hương, cây hy thiêm, ngải cứu. Cho tất cả vào nồi, thêm nước xâm xấp đun sôi, khi có mùi thơm tỏa ra trùm vải kín để hơi nước thuốc ngấm vào bộ phận bị bệnh, mỗi ngày xông 15 phút. Tới khi mồ hôi ra toàn thân thì dừng lại. Bạn nên xông hoặc tắm hơi mỗi ngày. Thực hiện 2 tuần liên tiếp, sau đó nghỉ 1 tuần và làm tiếp liệu trình khác.

Bên trên là một số cách chữa bệnh xương khớp từ cây xấu hổ. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng, tuy nhiên, các bạn cũng lưu ý những bài thuốc này đòi hỏi có thời gian, thực hiện kiên trì để có hiệu quả tốt nhất.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.