Cảnh giác với hiện tượng ngủ ngáy thường xuyên nguy hiểm sức khỏe

825

Trước đây ngủ ngáy thường xuyên được xem như hiện tượng bình thường của những người lao động mệt mỏi, ngủ không đủ giấc, … Nhưng vài năm gần đây theo tổ chức y tế đánh giá ngáy là một dấu hiệu hiện tượng cảnh báo bạn chớ nên xem nhẹ và lơ là cho qua, bởi những vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống.

Hiện tượng ngáy ngủ là gì?

Ngáy ngủ là hiện tượng ngủ ngáy xảy ra khi ngủ, lúc này bạn sẽ hít vào một lượng khí đi vào mũi hoặc miệng rồi xuống phổi và thở ra một cách tự nhiên, vùng hầu họng bị hẹp sẽ khiến lượng khí hít vào đó đi qua một vùng hẹp hơn, các mô niêm mạc xung quanh vì thế bị rung lên và tạo ra âm thanh.

Âm thanh này có tiếng khò khè hay khàn khàn, phát ra từ mũi hoặc miệng nên được gọi là ngáy. Theo thống kê có khoảng 70% là nam giới có thói quen ngáy khi ngủ và hơn 50% là nữ cũng có thói quen này.

>> Tham khảo sản phẩm máy chống ngáy tại Siêu Thị Y Tế

ngáy ngủ không chỉ mệt mỏi còn nguy hiểm

Cảnh báo hiện tượng ngáy ngủ thường xuyên bệnh gì

Ngáy ngủ cảnh báo bệnh gì?

Vấn đề đáng nói của ngáy ngủ thực sự nghiêm trọng có thể khiến bệnh nặng thêm hoặc đặt bạn vào nguy cơ mắc bệnh như:

Huyết áp cao

Khả năng bạn đang bệnh huyết áp bởi hơi thở của bạn dừng lại đột ngột và khiến cho huyết áp tăng lên, đồng thời lượng oxy giảm và não báo cho các mạch máu để co lại, tăng cường lưu thông oxy tới tim và não giúp bạn tồn tại.

Theo khoa học huyết áp tăng lên trong đêm và thậm chí vẫn duy trì cao trong ngày tiếp theo, tạp chí European Respiratory Journal cho biết ngáy là một yếu tố nguy cơ độc lập của huyết áp cao ở nam giới dưới 50 tuổi.

Tiểu đường

Ở phụ nữ dễ bị căn bệnh tiểu đường tuýp 2, bạn phải cố gắng để lấy oxy, nó buộc phải chuyển sang chế độ căng thẳng. Nghiên cứu 10 năm gần đây phụ nữ cho thấy ngáy góp phần trở thành một yếu tố nguy cơ gây tiểu đường týp 2

Béo phì

Ngáy khi ngủ làm bạn nguy cơ béo phì cao, bản thân béo phì đã là một yếu tố nguy cơ gây bệnh tiểu đường khi mắc thêm chứng ngáy nguy cơ trở thành bệnh nhân tiểu đường trong vòng hơn 10 năm. Nguy cơ  cao hơn ở những người từ 30 tới 69 tuổi.

>> Tham khảo bài viết có nội dung liên quan : Cách chống ngáy tự nhiên khi ngủ

Trầm cảm

Vấn đề rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tâm thần, điều này không làm bạn ngạc nhiên khi ngừng thở khi ngủ và ngáy cũng có thể làm tăng các triệu chứng của trầm cảm.

Tình dục suy giảm

Ngáy không chỉ ảnh hưởng tới “nửa kia” của bạn vào ban đêm, nó cũng khiến bạn giảm ham muốn. Một nghiên cứu được thực hiện trên 827 nam giới chỉ ra rằng nam giới ngáy to ít có khả năng làm “hài lòng” đối tác của họ ở trên giường.

Đột quỵ

Theo tờ tạp chí Journal of Sleep Reseach năm 2003 cho biết ngáy khi ngủ ban ngày làm tăng nguy cơ bị đột quỵ

Trào ngược acid dạ dày

Thói quen ngủ ngáy còn có thể làm hệ tiêu hóa của bạn bị trào ngược axit dạ dày – thực quản. Đặc biệt nhiều hơn gấp 14 lần so với những người  không ngủ ngáy.

Ung thư

Ngáy khi thiếu oxy cũng là một trong những tố góp phần khiến cho các tế bào ung thư phát triển trong cơ thể bạn. Lý do dẫn tới sự phát triển của khối u. Ngoài ra, oxy thấp là môi trường lý tưởng cho các tế bào ung thư phát triển nhanh chóng.

Mời bạn tham khảo máy chống ngáy thông minh SleepMi có tác dụng chữa ngáy ngủ hiệu quả được nhiều người tin dùng:

may chong ngay thong minh sleepmi z1 av4

Máy chống ngáy thông minh SleepMi Z1
Giá bán tham khảo: 1.250.000đ

may chong ngay ngu cao cap sleepmi z2 av4

Máy chống ngáy ngủ cao cấp SleepMi Z2
Giá bán tham khảo: 1.990.000đ

Thông trên hi vọng hữu ích với đọc giả có hiện tượng ngáy ngủ thường xuyên, hãy đặt lịch khám để đề phòng bệnh.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.