Cải ngựa trị viêm xoang triệt để ít người biết

2066

Bài thuốc dân gian trị viêm xoang từ cải ngựa là bài thuốc hiệu quả, an toàn, nhưng không phải ai cũng biết về bài thuốc này. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ thông tin về bài thuốc này, các bạn có thể tham khảo.

Cây cải ngựa trị viêm xoang

Cây cải ngựa là một loại rau có đặc tính chữa bệnh tốt, đặc biệt có tác dụng tốt với hệ hô hấp. Loại rau này được dùng như một phương thuốc dân gian lưu truyền qua nhiều thế kỷ. Cải ngựa có chứa tinh dầu dễ bay hơi, nhất là dầu mù tạt, thuộc tính kháng khuẩn mạnh.  Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều vitamin C, canxi, glucose, phèn, dầu thiết yếu….

Trong điều trị viêm xoang, cải ngứa giúp cơ thể thoát khỏi các chất nhầy trong xoang mũi. Đồng thời nó là một chất kháng sinh tự nhiên tiêu diệt các cơn đau nhức do viêm xoang, làm tăng lưu thông trong khoang mũi và loại bỏ chất nhầy ở đường hô hấp.

cay-cai-ngua

Hướng dẫn cách thực hiện

Nguyên liệu cần chuẩn bị:  cải ngựa 3 củ, 500ml giấm táo.

Cách làm

Củ cải ngựa rửa sạch, phơi trong bóng râm nửa ngày cho khô hết nước. Thải cải thật nhỏ sau đó cho vào hũ thủy tinh, đổ hết 500ml giấm táo vào rồi đóng chặt nắp, để ở nơi bóng râm khoảng 10 ngày.  Trong thời gian ngâm, dùng đũa khuấy đều hỗn hợp lên là được.

Cách dùng

Ngâm 10 ngày, mở lọ chữa hỗn hợp cải ngựa và giấm táo ra, hít hỗn hợp khoảng 5 phút một lần và thực hiện đều đặn hằng ngày, trong một khoảng thời gian. Ngoài ra bạn cũng có thể những miếng vải cotton vào hỗn hợp rồi đặt nó lên mũi trong khoảng 10 phút. Lưu ý không thực hiện quá hai liệu trình trong vòng 1 tháng. Bài thuốc này có thể sử dụng được cho cả trẻ nhỏ.

cay-cai-ngua

Bên trên là thông tin về bài thuốc chữa viêm xoang bằng cải ngựa, hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Bên cạnh sử dụng bài thuốc, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện, sủ dụng thêm máy xông mũi họng, bạn sẽ nhanh chóng đầy lùi căn bệnh phiền toái này.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.