Bí quyết “ thông” mũi khi trở lạnh

1300

Không khí lạnh thất thường khiến hệ miễn dịch của cơ thể anh hưởng nhiều dẫn đến một số bệnh hô hấp, đặc biệt là tình trạng chảy nước mũi và ngạt mũi. Vậy làm thế nào để mũi thông thoáng, giảm bớt những khó chịu, tham khảo một số mẹo đơn giản mà Siêu Thị Y Tế gợi ý dưới đây

Tư thế ngủ

Bất cứ vị trí nằm nào cũng có thể tạo áp lực lên xoang mũi của bạn và gây ra chất nhày vì thế cách tốt nhất là bạn nên ngủ đối mặt với trần nhà và đầu luôn kê cao hơn ở vị trị bình thường. Tuy nhiên, chỉ cao ở mức vừa phải không nên cao quá sẽ làm bạn khó thở.

Sử dụng hành

Hành có thể giúp cho mũi bạn thông thoáng vì thế rất đơn giản bạn chỉ cần thái củ hành thành miếng rồi ngửi khoảng 5 phút. Hành đóng vai trò như một chất xúc tác để tiết ra dịch làm sạch mũi.

meo-thong-thoang-mui-1-min

Ăn thức ăn cay

Bạn ăn một số loại thức ăn như hạt tiêu, ớt sẽ làm cho mũi nhạy cảm hơn, hoạt động tốt giúp cho lỗ mũi thông thoáng và sạch sẽ, hạn chế tình trạng nghẹt mũi.

Uống nhiều nước và đồ uống nóng

Uống nhiều nước sẽ làm cho dịch mũi loãng ra, hạn chế tình trạng nghẹt mũi, đặc biệt bạn uống nước ấm, các loại đồ nóng như trà, cà phê sẽ có tác dụng tốt cho chữa chứng bệnh này. Hơi nóng từ các loại đồ uống nóng sẽ giúp làm loãng chất nhầy trong mũi và giúp long đờm.

Xông hơi

Để mũi thông thoáng bạn có thể xông hơi mũi, bằng cách nhỏ ít giọt bạc hà vào hơi nóng, sau đó phủ lên đầu một chiếc khăn và bắt đầu xông mũi. Bạn lưu ý dùng khăn phủ lên đầu sẽ giúp cho hơi nước được giữ lại nhiều hơn, không thoát hơi ra ngoài.

meo-thong-thoang-mui-min

Bên trên là một số mẹo đơn giản giúp thông thoáng mũi trong mùa lạnh, hi vọng những thông tin sẽ hữu ích cho mọi người.

>>>> Xem thêm: Các mẫu máy xông mũi họng giúp điều trị hiệu quả các bệnh về hô hấp



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.