Vitamin E có trong thực phẩm nào bạn có thể sung hằng ngày

1006

Vitamin E là nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ có nguồn gốc thực vật được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Vậy bạn có biết vitamin E có trong thực phẩm nào? Khám phá ngay top thực phẩm giàu vitamin E bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình nhé.

Vitamin E là gì? 

Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo, hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin E trung hòa các gốc tự do có trong cơ thể, nếu không sẽ làm hỏng màng tế bào và tế bào não. Lượng vitamin E được khuyến nghị ở người lớn là 15 mg mỗi ngày kể cả phụ nữ mang thai. Người mẹ đang cho con bú có thể cần thêm một chút vitamin E vào khoảng 19 mg mỗi ngày.

Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo, hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo, hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Vitamin E có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Rau chân vịt 

Rau chân vịt là một trong những nguồn tốt nhất cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin, khoáng chất, chất xơ và sắt. Chỉ cần nửa cốc rau chân vịt sống có thể cung cấp cho bạn 16% vitamin E nhu cầu nạp vào hàng ngày. Bạn có thể ăn rau chân vịt sống hoặc trộn với salad.

Bông cải xanh 

Vitamin E có nhiều trong thực phẩm nào? Bông cải xanh giàu vitamin E và protein là một trong những thực phẩm giải độc có tác dụng chống ung thư, chống viêm và còn làm giảm mức cholesterol xấu. Bạn có thể thêm bông cải xanh vào súp hoặc hấp để làm món ăn phụ.

Bông cải xanh giàu vitamin E có tác dụng chống viêm và giảm mức cholesterol xấu

Bông cải xanh giàu vitamin E có tác dụng chống viêm và giảm mức cholesterol xấu

Măng tây

Măng tây nấu chín chứa hàm lượng vitamin E trung bình, nhưng đây là một loại rau ít calo mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình. Một đĩa nhỏ măng tây sẽ cung cấp 6% lượng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Quả bí ngô

Vitamin E có trong thực phẩm nào? Không chỉ giàu vitamin A và C, quả bí ngô còn chứa vitamin E và các chất chống oxy hóa khác mang lại lợi ích tăng cường miễn dịch và góp phần giúp làn da khỏe mạnh hơn. Bạn cũng sẽ tìm thấy vitamin E trong hạt bí ngô.

Vitamin E có trong thực phẩm nào? Quả bí ngô chứa  nhiều vitamin E

Vitamin E có trong thực phẩm nào? Quả bí ngô chứa  nhiều vitamin E

Ớt chuông đỏ

Một nửa quả ớt chuông đỏ cung cấp một lượng vitamin E đặc biệt cần thiết hàng ngày của bạn. 100 gam ớt chuông đỏ chứa 1,6 miligam vitamin E. Ớt chuông đỏ cũng rất giàu vitamin C kết hợp với vitamin E hàng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Cá hồi

Vitamin E có trong thực phẩm nào nhiều? 100g cá hồi chứa 0,99 mg vitamin E (8% nhu cầu thiết yếu hàng ngày). Cá hồi là nguồn cung cấp vitamin E và axit béo omega-3 dồi dào giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp hạn chế các triệu chứng viêm khớp dạng thấp và cải thiện chức năng nhận thức, có thể cải thiện trí nhớ,…

Cá hồi là nguồn cung cấp vitamin E và axit béo omega-3 dồi dào

Cá hồi là nguồn cung cấp vitamin E và axit béo omega-3 dồi dào

Đậu phộng 

Đậu phộng là nguồn giàu vitamin E, chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa đơn. Một nắm đậu phộng chứa gần 20% vitamin E nhu cầu hàng ngày. Vitamin E trong đậu phông cũng chứa resveratrol – chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Hạt phỉ 

Hạt phỉ là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào và cũng chứa nhiều vitamin A, vitamin C, protein và folate. Ăn hạt phỉ sẽ giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Bạn có thể ăn nguyên các loại hạt này hoặc có thể thêm vào bánh quy, bánh nướng.

Hạt phỉ cũng là thực phẩm giàu vitamin E bạn nên bổ sung

Hạt phỉ cũng là thực phẩm giàu vitamin E bạn nên bổ sung

Hạnh nhân

Trong 95g hạnh nhân cung cấp khoảng 24,9 miligam vitamin E, đáp ứng đến 125% lượng vitamin E cần nạp mỗi ngày. Hạnh nhân được xem là một trong những nguồn tự nhiên giàu vitamin E nhất. Hạnh nhân cũng rất giàu chất xơ hỗ trợ tiêu hóa tốt và ngăn ngừa mọi vấn đề về tiêu hóa.

Xoài

Nếu bạn chưa biết vitamin e có trong thực phẩm nào thì hãy ăn xoài. Xoài là loại trái cây ngon, ngọt và mọng nước, cung cấp vitamin E tuyệt vời. 100g xoài cung cấp tới 6% lượng vitamin E cần thiết hàng ngày. 

Vitamin E có trong trái cây nào? Xoài là nguồn cung cấp vitamin e tuyệt vời

Vitamin E có trong trái cây nào? Xoài là nguồn cung cấp vitamin e tuyệt vời

Quả mọng

Quả mâm xôi và quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và cũng là những loại trái cây chứa nhiều vitamin E. Hãy sử dụng chúng như một món ăn nhẹ hoặc thêm chúng vào món sinh tố và salad của bạn. Quả mâm xôi có khoảng 8% lượng vitamin E cần thiết hàng ngày của bạn và quả nam việt quất có khoảng 14% trên 100 g.

Quả bơ 

Vitamin E có trong trái cây nào? Bơ là một trong những nguồn cung cấp vitamin E dồi dào nhất. Chỉ một quả bơ chứa 20% lượng vitamin E bạn cần nạp mỗi ngày. Bơ cũng chứa nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa và chất chống oxy hóa tăng cường miễn dịch.

Dầu mầm lúa mì

Vitamin E có trong thực phẩm nào? 218g dầu mầm lúa mì có đến 326 miligam vitamin E. Tất cả các loại dầu thực vật đều giàu vitamin E, trong đó dầu mầm lúa mì có hàm lượng cao nhất. Các loại dầu thực vật khác giàu vitamin E bao gồm dầu hướng dương, dầu hạt bông, dầu ô liu và dầu dừa.

Các loại dầu thực vật đều giàu vitamin E, trong đó dầu mầm lúa mì có hàm lượng cao nhất

Các loại dầu thực vật đều giàu vitamin E, trong đó dầu mầm lúa mì có hàm lượng cao nhất

Tại sao bạn nên bổ sung thực phẩm chứa vitamin E?

Vitamin E có vai trò quan trọng trong một số chức năng của cơ thể. Sự thiếu hụt vitamin E rất hiếm và thường là do các vấn đề về hấp thu chất béo liên quan đến đường tiêu hóa gây ra. Theo thời gian, sự thiếu hụt có thể dẫn đến các triệu chứng như mất thăng bằng, yếu cơ hoặc tổn thương võng mạc của mắt. Dưới đây là những lợi ích đối với sức khỏe khi tiêu những thực phẩm chứa vitamin E dồi dào:

Tốt cho mắt 

Nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin E giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa các tình trạng mắt bị tổn thương do ảnh hưởng của tuổi tác. Một số dữ liệu cũng tiết lộ rằng vitamin E làm giảm sự tiến triển của bệnh đục thủy tinh thể.

Tăng cường miễn dịch 

Vitamin E có thể tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cơ thể khỏe mạnh khi tuổi tác tăng lên. Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong những thực phẩm giàu vitamin E cũng giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bổ sung vitamin E có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm mức cholesterol xấu, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông dẫn đến đau tim.

Bổ sung vitamin E có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim

Bổ sung vitamin E có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim

Giảm viêm mãn tính 

Vitamin E giúp giảm tình trạng viêm mãn tính do đái tháo đường tuýp 2 và suy tim.

Giúp móng tay chắc khỏe

Vitamin E chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa hội chứng vàng móng và nứt lớp biểu bì của móng. Ăn nhiều thực phẩm nhiều vitamin E cũng tăng cường móng chắc khỏe.

Làm đẹp da

Vitamin E có thể tăng cường độ ẩm cho làn da. Khi dưỡng ẩm bằng vitamin E có thể giúp làn da của bạn trông rạng rỡ, ít nếp nhăn hơn. Ngoài ra vitamin E còn được dùng để điều trị các phản ứng dị ứng, ngứa da và khô da.

Vitamin E có thể tăng cường độ ẩm cho làn da

Vitamin E có thể tăng cường độ ẩm cho làn da

Qua bài viết trên Siêu Thị Y Tế đã giúp bạn giải đáp băn khoăn vitamin E có trong thực phẩm nào, mong rằng thông tin trên có ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!