Mẹo hay giúp bảo quản các loại rau gia vị trong mùa dịch

1265

Mùa dịch này khi không thể ra ngoài đi chợ, bạn vẫn có thể bảo quản các loại rau gia vị trong một thời gian dài bằng những cách đơn giản dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Mẹo hay giúp bảo quản các loại rau gia vị trong mùa dịch

Mẹo hay giúp bảo quản các loại rau gia vị trong mùa dịch

Mẹo bảo quản các loại rau gia vị

Cách bảo quản hành lá, rau mùi

Cách bảo quản hành lá, rau mùi

Cách bảo quản hành lá, rau mùi

Đọc thêm bài viết: TOP THỰC PHẨM CỰC HỮU HIỆU TRONG VIỆC PHÒNG CHỐNG UNG THƯ

Sau khi mua hành lá và rau mùi từ chợ hay siêu thị về, bạn rửa sạch và để ráo nước sau đó thấm khô hoàn toàn bằng khăn nhà bếp sạch, giấy ăn. Tiếp theo, bạn cắt bỏ phần rễ của hành lá, rồi cắt khúc hoặc thái nhỏ thái theo kích cỡ mong muốn. Bạn cho hành lá vào túi cấp đông trong hộp bảo quản rau chuyên dụng, rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi sử dụng hành và rau mùi để thêm vào món ăn bạn chỉ cần lấy trực tiếp trong tủ ra rồi cho ngay vào món ăn khi còn đông đá. Tránh rã đông hành và rau mùi vì sẽ bị nẫu và úa màu nhanh chóng. 

Gừng và cách bảo quản

Gừng và cách bảo quản

Gừng và cách bảo quản

Trong thời gian dịch bệnh phức tạp, gừng không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn có thể là một vị thuốc bạn nên sử dụng để xông mũi họng trong trường hợp không may mắc Covid-19. Gừng có tác dụng giữ ấm và đẩy độc tố ra khỏi cơ thể. Nhưng gừng không thể để lâu được vì sẽ khô và thâm đen lại.

Nếu muốn bảo quản gừng trong một thời gian dài, cách tốt nhất là cất vào trong ngăn đá tủ lạnh. Bạn dùng dao hoặc thìa cạo sạch vỏ gừng, rồi cắt thành lát. Sau đó, cho các lát gừng vào túi cấp đông, dùng tay ép hết không khí ra khỏi túi, bịt kín miệng và cho vào tủ cấp đông.

Mẹo bảo quản ớt tại nhà

Mẹo bảo quản ớt tại nhà trong mùa dịch

Mẹo bảo quản ớt tại nhà trong mùa dịch

Ớt là loại gia vị không thể thiếu trong bếp ăn nhiều gia đình. Tuy nhiên nếu bản quản ớt trong tủ đá hoặc tủ lạnh không phải là cách tối ưu để bảo quản loại gia vị này. 

Tốt hơn hết bạn có thể rửa sạch, để ráo rồi đem ớt đi sấy khô bằng lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu, bạn cũng có thể đem phơi khô ớt dưới nắng to trong 1-2 ngày. Sau khi ớt đã khô có thể buộc lại trong túi nilon và bảo quản nơi khô ráo. 

Hành, tỏi khô bảo quản sao cho đúng

Hành, tỏi khô bảo quản sao cho đúng

Hành, tỏi khô bảo quản sao cho đúng

Đối với hành và tỏi khô bạn không cần phải bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể dùng giỏ tre để bảo quản hành, tỏi trong điều kiện môi trường khô ráo, tránh những chỗ ẩm ướt sẽ khiến hành, tỏi bị nẫu hoặc mọc mầm. 

Sả cần được bảo quản như thế nào?

Sả cần được bảo quản như thế nào

Sả cần được bảo quản như thế nào?

Sả là gia vị mà bạn nhất định phải có trong nhà trong mùa dịch. Cũng giống như gừng, sả không chỉ là thứ gia vị ngon mà còn có tác dụng giữ ấm cơ thể và nên dùng xông mũi họng để giúp tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra sả có tác dụng đuổi côn trùng và giúp không gian sống thoáng đãng hơn. 

Bạn có thể bảo quản sả chỉ bằng cách buộc sả thành bó rồi để trong một cốc nước sạch, làm theo cách này, sả sẽ tươi lâu và giữ được hương thơm vốn có. Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn bạn cũng có thể cắt gốc sả rồi sửa sạch và bảo quản trong hộp đựng thức ăn chuyên dụng.

Trên đây là các chia sẽ của Siêu Thị Y Tế giúp bạn có thể bảo quản các loại rau gia vị ngay tại nhà mùa dịch. Chúc bạn và gia đình luôn giữ sức khoẻ và vượt qua đại dịch này nhé!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất