Bài tập giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

1132

Những năm gần đây, HIIT là một hình thức tập thể dục phổ biến có tác dụng cải thiện sức khoẻ của tim, giảm nguy cơ cao huyết áp và bệnh tim. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ thông tin về bài tập này.

Bài tập giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo các chuyên gia, các bài tập HIIT giúp cải thiện sức khỏe tim nhờ các bài tập cường độ cao trong thời gian ngắn được thiết kế nhằm tăng nhịp tim.

Cải thiện thể tích tống máu

Thể tích tống máu tăng trong quá trình tập thể dục, đặc biệt là khi tập các bài tập HIIT vì nhu cầu của cơ thể cần tăng lượng máu giàu oxy. Điều đó, quá trình cung cấp oxy cho cơ thể hiệu quả hơn, cơ thể hoat động tốt hơn.

bai tap tim min

———————————————————————————————————————————
Xem thêm bài viết có nội dung liên quan :

Cách Cải Thiện Sức Khỏe Của Bạn 

Cách cải thiện sức khỏe tinh thần và cảm xúc
———————————————————————————————————————————

Giảm nhịp tim khi nghỉ ngơi

Các bài tập HIIT nặng sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Thời gian đầu rất khó để đi vào trạng thái luyện tập cường độ cao do bạn cảm thấy hụt hơi và nhịp tim tăng nhanh. Nhưng sau một thời gian luyện tập bạn sẽ quen dần với cảm giác đó do có khoảng thời gian nghỉ sau mỗi bài tập. Thực hiện các bài tập HIIT giúp giảm nhịp tim khi nghỉ ngơi và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hạ huyết áp

Nếu tập HIIT trong thời gian ngắn có thể giúp giảm huyết áp. Tuy nhiên, nếu tập một thời gian dài thì huyết áp giảm dần. Các bài tập HIIT giúp giảm độ cứng của thành động mạch, dẫn đến hạ huyết áp. Các nghiên cứu cũng cho thấy các bài tập HIIT là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn hạ huyết áp.

Kiểm soát mức độ căng thẳng

Căng thẳng có thể làm nhịp tim dao động trong suốt cả ngày, phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình huống gây căng thẳng. Những bài tập này có khả năng cải thiện tâm trạng và giúp bạn đối phó với những khó khăn trong cuộc sống, các bài tập cường độ cao giúp bạn quên đi những mỗi lo trong thời gian ngắn.

bai tap tim 1 min

Đốt cháy chất béo

Tập HIIT giúp đốt cháy các chất béo nội tạng nên rất có lợi cho tim. Các chất béo nội tạng bao quanh một số cơ quan quan trọng, là nguyên nhân gây các bệnh như bệnh tim, ung thư, trầm cảm,…

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về bài tập giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Lưu ý, để kiểm soát tốt các bệnh về tim mạch các bạn cần kiểm soát tốt các bệnh về huyết áp bằng cách thường xuyên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.