4 nguyên nhân gây tê cánh tay không phải ai cũng biết

1679

te tay

Hầu hết mọi người đều có thể đã từng trải qua bị tê ở cánh tay ít nhất 1-2 lần trong đời. Thông thường, tình trạng này dường như vô hại, thế nhưng nó sẽ là lời cảnh báo về một vấn đề sức khỏe nguy hiểm mà bạn cần biết.

Sai tư thế ngủ có thể là nguyên nhân làm cản trở lưu thông máu, đồng thời tạo thêm áp lực đè nặng lên dây thần kinh, khiến tay trở nên tê cứng hoàn toàn.

Qua đó, đây cũng được xem là một lời cảnh báo về cơn đau tim hoặc đột quỵ phát sinh.

Tê cánh tay do lưu thông máu kém

te tay sau sinh do thieu canxi chat sat va vitamin nhom B

Tắc nghẽn mao mạch là nguyên nhân gây cản trở các tế bào hồng cầu đi từ tim đến các cơ quan khác và ngược lại, làm cho tình trạng lưu thông máu kém. Điều này trực tiếp dẫn đến hệ quả là tê cứng và ngứa ran ở tứ chi, bao gồm: Cánh tay, bàn tay, cẳng chân, bàn chân.

Vì sao bệnh thần kinh ngoại biên gây tê cánh tay?

photo 1 1557821714774810065055 crop 155782181874130883539

Các vấn đề sức khỏe liên quan đến tổn thương hệ thần kinh ngoại biên, khi đó người bệnh sẽ phải chịu ảnh hưởng bởi các triệu chứng như:

  • Tê cánh tay, bàn tay, bàn chân hoặc cẳng chân
  • Nhạy cảm với sự thay đổi của nhiệt độ
  • Cơ bắp suy yếu
  • Co giật cơ không kiểm soát
  • Mất cơ bắp
  • Đổ quá nhiều mồ hôi

Mối quan hệ giữa hội chứng lối thoát ngực và tê cánh tay

347

Theo các nghiên cứu cho rằng hội chứng lối thoát ngực được đề cặp đến hiện tượng đến dây thần kinh và các mao mạch đi qua xương đòn với xương sườn bị chèn ép. Chính vì thế, người mặc phải bệnh này có thể bị tê cánh tay, và cảm thấy suy yếu ở cổ tay hoặc tay.

Hẹp ống sống cổ gây tê cánh tay như thế nào?

thoai hoa dot song co la gi

Ống sống cổ bị thu hẹp sẽ tạo áp lực lên tủy sống và các dây thần kinh. Do đó, người mắc chứng hẹp ống sống cổ thường có xu hướng bị tê cánh tay, đồng thời cảm thấy đau ở khu vực cổ và lưng.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.