Yêu thương từ những điều nhỏ bé nhất

1066

Nàng một cô gái 27 tuổi, một nhân viên văn phòng với công việc ổn định và một mái ấm nhỏ cho riêng mình. Tuy nhiên, nàng cũng giống như nhiều người phụ nữ khác đang có cảm giác “chán ngấy” với ông chồng của mình. Nàng chán chồng, nàng cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy chồng, bởi anh chẳng còn là chàng trai mặc sơ mi trắng đón nàng mỗi buổi tan tầm, nàng chán chồng bởi anh chẳng còn ngồi hàng giờ nghe nàng ba hoa như trước nữa, nàng chán chồng bởi với anh lúc này chỉ có công việc, công việc và đối tác… đã có đôi lúc chàng bỏ rơi nàng một mình với nỗi lo toan, mệt mỏi….

Yêu thương từ những điều nhỏ bé nhất

Đọc thêm : Lý do phụ nữ ngoại tình là gì ?

Người ta thường nói” hôn nhân là nấm mồ chôn vùi hạnh phúc, hôn nhân là ngục tối là xiềng xích..” nàng chẳng tin vào điều đó. Với nàng hôn nhân là sự thăng hoa của tình yêu, sự viên mãn của hạnh phúc, hôn nhân với nàng là thiêng liêng, là niềm vui sướng, là được cùng chàng trai bên nàng năm 17 tuổi về sống chung một mái nhà, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau thức dậy và có những đứa con bụ bẫm….Có lẽ thế, nàng đã vô cùng hạnh phúc sánh vai với chàng trai của mình trong ngày trọng đại của đời mình.

anh

Yêu thương từ những điều nhỏ bé nhất

Về chung một nhà, những ngày tháng vợ chồng son mặn nồng và hạnh phúc, khiến cho nàng càng tin vào những suy nghĩ và quyết định của mình. Cuộc sống hôn nhân của nàng cứ êm đềm, nhẹ nhàng như vậy, hạnh phúc nhỏ bé của nàng đều đến mọi người trầm trồ khen ngợi, thậm chí mọi người còn “phát hờn” với hạnh phúc đó.

Đúng là cuộc đời mà, sẽ chẳng ai tin có một ngày nàng ngồi và viết lá đơn ly hôn chồng của mình. Nàng bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, chán nản, nàng muốn ly hôn, nàng muốn giải phòng mình, nàng muốn thoát khỏi “cái thiên đường” hạnh phúc của chính mình trước đây. Nàng chán chồng mình, bởi anh không còn là chàng trai năm xưa nữa. Anh mải mê với công việc, mải mê với đối tác… dường như quỹ thời gian của anh chỉ dành cho công việc và công ty của anh. Anh ít tâm sự với nàng, ít đưa nàng đi chơi, ít khi hỏi han về chuyện của nàng, những câu chuyện nhàm chán, những cuộc giao tiếp hời hợt…. khiến khoảng cách của vợ chồng ngày càng xa hơn. Đã có lúc nàng nhìn chồng của mình ngồi ngay bên cạnh mà cảm giác nó xa xôi đến lạ thường… Nàng bắt đầu thấy buồn, thấy chán, thấy cuộc sống hôn nhân bắt đầu vô vị như cách mà người ta thường nói.

Cuộc sống hôn nhân là vậy! Công việc của nàng cũng chẳng còn thú vị như xưa. Ngày qua ngày, vẫn bộ đồ công sở bó sát người, đôi giày cao 30 phân, nàng ngồi miệt mài tại văn phòng vật lộn với hồ sơ, dữ liệu…từ sáng đến tối. Nàng cảm thấy mệt mỏi, gò bó, khó chịu, ấy vậy còn bị đau vai gáy, tê mỏi chân tay “ hoành hành”…. Nàng mệt mỏi, bực nhọc, nàng khó chịu và dường như cảm giác cô đơn… nàng quyết định ly hôn.

anh 1

Nàng viết đơn ly hôn và về nhà bố mẹ đẻ một thời gian để vượt qua quãng thời gian khó khăn, mệt nhọc này.  Nhưng rồi chỉ sau hai ngày, nàng lại vội vã bắt xe quay trở về nhà để tìm gặp chồng mình, nàng hối hận về quyết định của mình.

Mẹ nàng nói đúng, nàng sẽ chẳng thể nào tìm được một chàng trai tuyệt vời dành cho nàng như vậy. Anh không bên nàng vì anh dành thời gian để chăm lo cho hạnh phúc gia đình, lo kinh tế để chuẩn bị hành trang chào đón cậu con trai đầu lòng sắp ra đời. Dù chẳng ở bên nàng, nói chuyện với nàng nhiều như xưa những anh chưa bao giờ quên nàng. Anh không ở nhà thường xuyên những anh luôn quan tâm đến sức khỏe của nàng. Thấy nàng thường xuyên stress với công việc, mệt mỏi mỗi khi về nhà, anh lo bệnh huyết áp của nàng lại tái phát, anh sắm một chiếc máy đo huyết áp sịn của Đức để nàng theo dõi huyết áp tại nhà. Anh cũng sắm sẵn một máy xông mũi họng trong nhà để phòng lúc trái gió trở trời, nàng bị viêm họng, nghẹt mũi, khò khè…. Đặc biệt, anh còn biết nàng bị suy giãn tĩnh mạch chân, khi mà bản thân nàng chẳng hề biết bệnh. Anh thấy chân nàng nổi gân xanh, ngứa ngáy tê bì… anh đã lên mạng tìm hiểu, còn chụp hình chân nàng lúc ngủ để gửi bác sĩ tư vấn… anh mua vớ y khoa cho nàng đi. Ấy vậy mà nàng chả chịu hiểu cho anh. Anh không đưa nàng đi chơi vì muốn nàng dành thời gian đi dạo, đi bộ tập luyện mỗi ngày, anh không cho nàng đi ăn những món ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng vì anh sợ nàng nổi mụn, bệnh tĩnh mạch phát triển chiều hướng xấu, anh không muốn nàng đi dép cao, vì lo chân nàng tê mỏi, anh đã tặng cho nàng đôi dép lào để nàng mang đi tại văn phòng…. Rất nhiều việc anh làm cho nàng, lo cho nàng, nhưng đôi lúc vội vàng nàng chẳng thể hiểu cho anh

anh 3

Các bạn ạ, trong cuộc sống của chúng ta, hạnh phúc là khi thấy được sự quan tâm từ nhiều nhỏ bé nhất, đôi lúc không cần phải thể hiện, phô trương, không cần ồn ào, vội vã…Vì thế, khi bạn cảm thấy chán ghét hôn nhân, “ chán chồng” thì hãy nhìn lại hành trình mà chúng ta đã đi qua, nghĩ lại lý do để chúng ta bắt đầu… nắm giữ lấy hạnh phúc của mình.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.