Tính ngày rụng trứng bằng cách đo thân nhiệt cơ thể

2647

Tính ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ là cách đơn giản và chính xác, các chị em có thể áp dụng. Dưới đây là một số thông tin về phương pháp đo thân nhiệt tính ngày rụng trứng.

cô gái

Tính ngày rụng trứng bằng cách đo thân nhiệt cơ thể

Đo nhiệt độ tính ngày rụng trứng như thế nào?

Các bạn bị 1 nhiệt kế và 1 quyển sổ ghi chép, theo dõi. Dùng nhiệt kế để đo thân nhiệt mỗi sáng trước khi xuống giường vào một giờ nhất định. Sau đó ghi chép vào cuốn sổ theo dõi.

Thông thường trong một chu kỳ kinh nguyệt, có một ngày thân nhiệt tăng lên khoảng 0,3-0.5 độ thì đó là ngày rụng trứng.

Cách tính ngày rụng trứng

Cách tính ngày rụng trứng

Cách tính ngày rụng trứng

Các ngày có kinh nguyệt và trước ngày rụng trứng khoảng 2 ngày, thân nhiệt của bạn sẽ thấp hơn thân nhiệt trung bình khoảng 0.2-0.3 độ C. Trước khi rụng trứng 1-2 ngày thân nhiệt sẽ tụt xuống thêm 0,1-0.2 độ C, lúc thân nhiệt thấp nhất là ngày rụng trứng.

Vào ngày rụng trứng thân nhiệt của bạn sẽ đột ngột tăng lên khoảng 0.3 đến 0.5 độ C trên mức thân nhiệt khoảng 0.2 độ và nó tiếp tục duy trì như vậy cho đến cuois chu kỳ thì tụt xuống sang một chu kỳ mới.

Như thế, trong một chu kỳ kinh nguyệt, có một ngày thân nhiệt tăng lên 0,3-0.5 độ C, đó là ngày rụng trứng. Nếu bạn quan hệ vợ chồng vào những ngày rụng trứng, trước trong vài ngày rụng trứng 2-3 lần sẽ có cơ hội mang thai cao. Trường hợp những chị em tránh thai dựa vào chu kỳ kinh nguyệt, nên tránh sinh hoạt vợ chồng trong những ngày này nhé.

Lưu ý khi tính ngày rụng trứng bằng cách đo thân nhiệt cơ thể

Bạn chỉ nên sử dụng một loại nhiệt kế điện tử để tránh sai số và lấy ở một nơi nhất định trên cơ thể, bạn có thể lấy ở hậu môn, ở miệng, nách,…

Một số thông tin hướng dẫn đo thân nhiệt để tính ngày rụng trứng, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.