Ăn thịt đỏ làm tăng nguy cơ bị đái tháo đường type 2

1159

Theo một nghiên cứu quan trọng của Hoa Kỳ thì chỉ cần ăn hai lát thịt xông khói, một món thịt deli hoặc một bánh hotdog mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Ăn thịt đỏ dễ bị bệnh đái tháo đường type 2

Công trình nghiên cứu của các chuyên gia trường Đại Học Y Tế Công cộng Harvard tính đến nay là nghiên cứu có quy mô lớn nhất về thể loại này và được đăng trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra việc ăn 50 gam thịt đỏ được chế biến mỗi ngày làm tăng 51% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, trong khi ăn 100 gam thịt đỏ chưa chế biến thì làm tăng 19% nguy cơ mắc bệnh.

Ăn thịt đỏ làm tăng nguy cơ bị đái tháo đường type 2

Ăn thịt đỏ làm tăng nguy cơ bị đái tháo đường type 2

Tuy nhiên, nhưng nguy cơ trên có thể giảm thiểu được nếu thịt đỏ được thay thế bằng thịt trắng, các loại hạt, sữa có hàm lượng chất béo thấp hoặc protein ngũ cốc nguyên hạt. Các dữ liệu nghiên cứu trên được tổng hợp từ việc phỏng vấn hơn 204.000 người ở Hoa Kỳ. Và các đối tượng được theo dõi trong khoảng thời gian từ 14 đến 28 năm.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa kỳ, bệnh đái tháo đường  ảnh hưởng đến gần 350 triệu người lớn trên thế giới, và hơn 11% số người trưởng thành trên 20, tương đương 25,6 triệu người, ở Hoa Kỳ mắc bệnh này.

Bệnh đáo tháo đường loại 2 là gì?

Đáo tháo đường loại 2, một căn bệnh mãn tính liên quan đến các mức độ đường trong máu cao, nguyên nhân gây bệnh thường do béo phì, lười vận động và thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh.

Lời khuyên cho bạn: Bạn nên phòng ngừa bệnh tiểu đường loại 2 bằng chế độ dinh dưỡng khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, kiểm tra nồng độ đường trong máu thường xuyên bằng máy thử tiểu đường tại nhà hoặc khám tại các cơ sở y tế.

XEM THÊM:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.