Công Dụng Và Cách Dùng Lá Xoài Non Trị Tiểu Đường Hiệu Quả

17334

Bệnh tiểu đường nếu không được kiểm soát sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Bên cạnh cách chữa tiểu đường bằng thuốc tây y thì bạn có thể tham khảo cách chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài non cũng vô cùng hiệu quả. Bài viết dưới đây Siêu Thị Y Tế sẽ gợi ý cho bạn các cách dùng lá xoài non trị tiểu đường đơn giản tại nhà!

Cách Dùng Lá Xoài Non Trị Tiểu Đường Hiệu Quả

Cách Dùng Lá Xoài Non Trị Tiểu Đường Hiệu Quả

Tác dụng của lá xoài non trong điều trị bệnh tiểu đường

Lá xoài non có khả năng tăng cường tổng hợp insulin và phân phối glucose. Chiết xuất từ ​​lá xoài giúp cải thiện quá trình sản xuất insulin trong cơ thể và không chỉ vậy, lá xoài non còn giúp tăng cường phân phối glucose. Điều này rất tốt cho việc ổn định lượng đường trong máu. 

Lá xoài non trị bệnh tiểu đường nhờ chứa thành phần tanin được gọi là anthocyanidins có thể giúp hạ đường huyết hiệu quả và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Ngoài ra trong lá xoài non cũng chứa 3beta taraxerol và ethyl acetate, 2 chất này có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị chứng tăng đường huyết.

Các nghiên cứu cho thấy lá xoài có thể có tác dụng chuyển hóa chất béo. Nồng độ chất béo trung tính (loại chất béo phổ biến nhất trong cơ thể) tăng cao có liên quan đến tình trạng kháng insulin và  bệnh tiểu đường loại 2. Chiết xuất lá xoài dẫn đến lượng chất béo trung tính và lượng đường trong máu thấp hơn. 

Lá xoài non chữa được bệnh tiểu đường

Lá xoài non chữa được bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sự hiện diện của các chất hóa học thực vật như mangiferin, iriflophenone 3-C-β-D-glucoside, phenolic và các hợp chất flavonoid trong lá xoài non có đặc tính trị đái tháo đường như giảm lượng đường trong máu sau ăn, tăng khả năng dung nạp glucose, cải thiện lipid và giảm thiệt hại cho các tế bào beta tuyến tụy. Pectin, vitamin C, chất xơ có nhiều trong lá xoài tốt trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường và giảm cholesterol trong cơ thể.

2 Cách dùng lá xoài non trị tiểu đường

Sử dụng lá xoài tươi 

Để sử dụng lá xoài non trị tiểu đường, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Đun sôi 10-15 lá xoài trong nước cho đến khi mềm.
  • Để lá nguội qua đêm sau khi đã đun sôi hoàn toàn.
  • Lọc lấy nước và uống khi bụng đói vào buổi sáng.

Nếu bạn uống nước lá xoài trị tiểu đường này mỗi sáng trong vài tháng, bạn có thể có tác dụng kỳ diệu đối với lượng đường trong máu.

Sử dụng lá xoài non tươi trị tiểu đường

Sử dụng lá xoài non tươi trị tiểu đường

Sử dụng lá xoài phơi khô

Ở một số nơi không có nhiều cây xoài thì có thể lấy lá xoài phơi khô đem nghiền thành bột để uống dần vào buổi sáng và buổi chiều, mỗi lần nửa muỗng cà phê bột lá xoài pha với một ly nước đầy. Đây cũng là một cách dùng lá xoài non trị tiểu đường rất tốt.

Uống lá xoài non giúp điều trị bệnh tiểu đường

Uống lá xoài non giúp điều trị bệnh tiểu đường

Bên cạnh lá xoài bạn có thể tham khảo thêm các dược liệu khác để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường:

Một số lưu ý khi sử dụng lá xoài non chữa tiểu đường

Sử dụng vừa phải để không bị hạ đường huyết

Tác dụng của lá xoài non với bệnh tiểu đường là hạ đường huyết, nên bạn không nên uống nước lá xoài trị tiểu đường quá nhiều lần trong ngày. Điều này có thể gây ra tác dụng phụ khi dùng lá xoài non trị tiểu đường, làm đường huyết của bạn xuống quá mức nguy hiểm cho sức khỏe.

Không uống nước lá xoài non trị tiểu đường cùng các loại thuốc khác 

Một lưu ý quan trọng khi dùng lá xoài non trị tiểu đường là không dùng cùng lúc hoặc gần thời gian uống các thuốc khác mà nên dùng cách nhau từ 2 đến 3 tiếng.

Cần thời gian sử dụng dài mới thấy được tác dụng 

Tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người là khác nhau, nên cần thời gian sử dụng kiên trì để thấy được tác dụng của lá xoài non trị bệnh tiểu đường. Bạn không nên quá vội vàng và dùng quá nhiều trong thời gian ngắn có thể gây hại sức khỏe.

Bạn không nên uống nước lá xoài non trị tiểu đường quá nhiều lần trong ngày

Bạn không nên uống nước lá xoài non trị tiểu đường quá nhiều lần trong ngày

Có thể phối hợp dùng lá xoài non trị tiểu đường với những thảo dược khác 

Bạn cũng có thể dùng lá xoài non trị tiểu đường kết hợp với một số thảo dược khác như lá nêm, quế chi, hoàng bá, mướp đắng có thể tăng hiệu quả điều trị.

Kết hợp dùng lá xoài non trị tiểu đường với lối sống lành mạnh

Bên cạnh việc dùng lá xoài non trị tiểu đường, bạn cũng cần có chế độ tập luyện và ăn uống khoa học, đặc biệt là luôn tuân theo chỉ định từ bác sĩ trong việc dùng thuốc. Bổ sung nhiều rau xanh, thực phẩm giàu vitamin và chất xơ, tránh ăn nhiều đồ ăn ngọt và đồ ăn chứa nhiều carbohydrate. Từ bỏ rượu bia và thuốc lá cũng có ích cho bệnh tiểu đường và sức khỏe tổng thể của bạn.

>> Hãy sở hữu ngay một chiếc máy đo đường huyết để có thể chủ động kiểm tra đường huyết nhanh chóng tại nhà

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

Trên đây là hướng dẫn cách dùng lá xoài non trị tiểu đường hiệu quả. Mong rằng bài viết từ Siêu Thị Y Tế có ích cho bạn và gia đình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.