Ngon bá cháy với món trứng cá dễ làm ngay tại nhà

3038

Nhắc đến trứng cá hẳn ai cũng khó lòng cưỡng được hương vị thơm ngon, beo béo mà lại giòn tan trong bữa ăn hằng ngày của người dân Việt. Trứng cá là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như protein, chất béo, sắt, vitamin… Vì thế, hôm nay, hãy cùng Siêu Thị Y Tế điểm qua những lợi ích của món trứng cá cũng như cách chế biến vài món trứng cá đơn giản, dễ làm mà lại tốt cho sức khỏe nhé. 

Ngon bá cháy với món trứng cá dễ làm ngay tại nhà. (Ảnh: Internet)

Ngon bá cháy với món trứng cá dễ làm ngay tại nhà. (Ảnh: Internet)

Trứng cá có lợi gì cho sức khỏe của bạn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng thành phần vitamin A có trong trứng cá hỗ trợ tốt cho mắt. Giữ gìn sức khỏe thị lực bằng cách chế biến món trứng cá và thưởng thức là một gợi ý không tồi cho tín đồ đang gặp vấn đề về mắt. 

Bạn đang bị thiếu máu, mệt mỏi, xanh xao da. Đừng lo lắng, các thành phần có trong món trứng cá sẽ cải thiện tình trạng này. Những triệu chứng huyết áp tăng hoặc giảm đang là mối nguy họa đối với sức khỏe của nhiều người. Tin vui là món trứng cá giải quyết nỗi lo này và cân bằng huyết áp trong cơ thể của bạn đấy! Chưa hết, thành phần axit béo -omega-3 có trong trứng cá giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở người cao tuổi. Ngoài ra, trứng cá chứa nhiều vitamin D, hỗ trợ tốt quá trình phát triển của các cơ xương và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên ăn quá nhiều trứng cá mỗi tuần và người cao tuổi hạn chế sử dụng quá nhiều trứng cá nhé. 

Cách chế biến món trứng cá vừa ngon miệng vừa lợi cho sức khỏe

Hẳn giờ đây bạn đang thắc mắc không biết nên chế biến món trứng cá như thế nào, đúng không? Ngay sau đây, hãy chuẩn bị những nguyên liệu và chế biến những món ngon bá cháy từ trứng cá bạn nhé. 

Trứng cá chiên lá lốt

Nguyên liệu cần có bao gồm: trứng cá (trứng cá chép, trứng cá trắm…); trứng gà; lá lốt, hành khô, hạt nêm, tiêu, dầu ăn… 

Cách thực hiện món ăn này gồm các bước như sau: 

Đầu tiên, bạn rửa sạch trứng cá, lá lốt. Sau đó, bạn băm nhuyễn trứng cá, lá lốt, hành khô vào một tô nhỏ. Đập hai quả trứng bỏ vào. Sau đó, thêm các gia vị như hạt nêm, nước mắm, tiêu rồi trộn đều tất cả chúng lên. 

Bạn bắc chảo lên, đun nóng dầu rồi bỏ hỗn hợp trên vào chiên vàng. Sau khi mặt dưới đã bắt đầu vàng, bạn chuyển sang mặt còn lại. 

Bạn lấy một đĩa thấm dầu ra rồi để món trứng cá lên và thưởng thức cùng nước mắm chua ngọt. 

Cơm chiên trứng cá chuồn

Nguyên liệu để chuẩn bị sẽ gồm: cơm, trứng cà chuồn, cần tây, trứng gà, bột năng, hành lá, tỏi, dầu ăn, nước tương, hạt nêm… 

Để chế biến món cơm chiên trứng cá chuồn, hãy thực hiện những bước sau: 

Bạn chuẩn bị cơm bằng cách đánh tơi cơm rồi để nguội trong một bát lớn. Sau đó, bạn cắt nhỏ hành lá và cần tây. Bạn đập các quả trứng ra chén, cho hạt nêm, bột năng, nước vào rồi đánh tan. Sau đó, bạn bắc chảo lên, đổ trứng vào và tráng thành lớp mỏng. Bạn lấy trứng ra và cắt thành từng miếng nhỏ. 

Bạn cho chảo lên bếp lần nữa. Tiếp tục cho dầu ăn rồi phi thơm tỏi, cho cơm vào và nêm nếm các loại gia vị vừa ăn. Sau đó, bạn cho rau cần, trứng cá chuồn, hành tây, trứng vào cơm rồi đảo đều cho đến khi cơm chín thì tắt bếp nhé. 

Cơm chiên trứng cá chuồn thơm ngon, bổ cho sức khỏe. (Ảnh: Internet)

Cơm chiên trứng cá chuồn thơm ngon, bổ cho sức khỏe. (Ảnh: Internet)

Trứng cá thu kho tiêu

Đây là món ăn không thể thiếu trong khẩu phần ăn của mỗi gia đình đấy. 

Nguyên liệu chế biến món ăn này gồm: trứng cá thu, nước màu dừa, hành tím, hành tây, tiêu, muối, hạt nêm, nước mắm. 

Để làm món trứng cá thu kho tiêu, bạn thực hiện công đoạn sau: 

Bạn dùng nước muối pha loãng để rửa cá rồi để ráo nước. Sau đó, bạn ướp cá với tiêu, muối, đường, hạt nêm, nước mắm. 

Trứng cá kho tiêu ngon bá cháy. (Ảnh: Internet).

Trứng cá kho tiêu ngon bá cháy. (Ảnh: Internet).

Bạn chiên sơ trứng cá trước nhé. Bạn bỏ hành tím vào băm rồi phi thơm. Cho trứng cá vào, nước màu vào kho. Lưu ý trong quá trình kho hãy luôn thêm nước để trứng cá không cháy nhé. 

Khi đổ nước vào, hãy đậy nắp lại. Khi nước sôi, bạn đun lửa nhỏ khoảng 10 phút rồi nêm gia vị vừa ăn. Cho đến khi trứng cá có vị béo ngậy thì tắt bếp nhé. 

Trên đây là công thức nấu món trứng cá vừa đơn giản lại dễ làm ngay tại nhà. Hy vọng rằng những công thức món ngon này có thể giúp bữa ăn của gia đình bạn vừa ngon miệng lại vừa tốt cho sức khỏe.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất