Nếp nhăn trên khuôn mặt nói gì về sức khỏe của bạn?

1501

Không chỉ biểu hiện của lão hóa da thông thường mà nếp nhăn trên khuôn mặt còn phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn. Vì thế dựa vào vị trí nếp nhăn trên mặt bạn có thể chẩn đoán được một số bệnh trên cơ thể của mình.

Theo tạp chí Heath Sina, nếp nhăn trên khuôn mặt sẽ phản ảnh tình trạng sức khỏe tổng thể của con người. Nhìn vào vị trí vết nhăn trên khuôn mặt có thể dự báo một người đang mắc bệnh ở bộ phận nào trên cơ thể.

Nếp nhăn trên trán

Trên trán có nhiều nếp nhăn hằn ngang là biểu hiện của việc bạn suy nghĩ quá nhiều.  Các vết nhăn không liền mạch mà có hình gợn sóng, điều đó cho biết tâm trạng của bạn đang bồn chồn bất định và chịu đựng nỗi đau nào đó, bạn có nguy cơ bị trầm cảm.

Để khắc phục tình trạng này bạn nên giữ tâm trạng thoải mái, giảm bớt áp lực cho bản thân, luôn vui vẻ và khi rảnh nên mát xa nhẹ nhàng vùng trán.

Nếp nhăn trên trán

Nếp nhăn trên trán

Nếp nhăn ở má

Vùng da ở má là nơi dễ bị tổn thương, nếu bạn chú ý bạn sẽ dễ nhận biết các vấn đề của mạch máu. Nếu mà phà phải nhăn sâu hơn má trái có thể bạn gặp vấn đề xấu về gan. Còn má xuất hiện nhiều nếp nhăn nheo, điều đó cảnh báo bạn bị cao huyết áp. Nếu trên xương gò máp có nếp nhăn hình lưỡi liềm thì có thế bạn đang bị một bệnh nào đó liên quan đến chân.

Hạn chế tình trạng này bạn nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng của mình, kết hợp thịt cá và rau quả vào chế độ ăn. Hằng ngày nên dành thời gian luyện tập thể dục và đặc biệt quan tâm đến việc dưỡng ẩm cho da và tẩy tế bào da chết thường xuyên giúp cho da hạn chế nếp nhăn ở má.

Có thể bạn chưa biết, máy massage mặt cũng làm giảm nếp nhăn ở mặt đấy nhé!

Nếp nhăn ở má

 Nếp nhăn ở má

Nếp nhăn dưới mắt

Nếu như dưới mắt của bạn có nhiều nếp nhăn nó là biểu hiện khả năng bài trừ độc tố và bàng quang. Nếu dưới mắt xuất hiện nếp nhăn hình bán nguyệt điều đó chứng tỏ thận và báng quang đang gặp vấn đề.

Cách đối phó với tình trạng này bạn nên ăn các loại thực phẩm có tính kiềm, uống nhiều nước. Trường hợp những người da dưới mắt mỏng, cần thư giãn, sử dụng kem dưỡng mắt thích hợp…

Nếp nhăn dưới mắt

Nếp nhăn dưới mắt

Để chăm sóc cơ thể tốt, đôi lúc bạn chỉ cẩn quan tâm đến những thay đổi trên một số bộ phận cơ thể mình để đoán bệnh và có biện pháp điều trị phù hợp.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.