Mẹo nhỏ giảm stress nơi công sở

1038

Một khối lượng công việc khổng lồ, áp lực từ cấp trên, từ những mối quan hệ của bản thân, khiến bạn rơi vào stress. Làm thế nào để giảm stress nơi công sở giúp bạn giảm bớt mệt nhọc, tập trung vào cồng việc và sẵn sàng đối mặt và xử lý tốt lượng công việc của mình. Hãy thực hiện một số mẹo nhỏ giảm stress dưới đây

Tập thở sâu

Theo các chuyên gia, hít thở sâu là một cách giúp bạn giảm căng thẳng rất tốt và dễ dàng thực hiện tại bất cứ thời điểm nào, ở nơi đây. Khi bị căng thẳng mệt mỏi tại nơi lam việc bạn có thể đứng lên, thả lỏng cơ thể, vươn vai và hít thở thật sâu để lồng ngực của bạn căng tròn sinh thể. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được hơi thở đi vào và lan tỏa ra khắp cơ thể mệt mỏi. Việc hít thở sâu sẽ giúp bạn giảm được mệt mỏi, cân bằng lại tinh thần, tập trung với công việc hơn, sãn sàng chịu được áp lực công viêc…

nghe-nhac-giam-stress-noi-cong-so

Nghe nhạc để giảm stress nơi công sở

Một chút âm nhạc để làm mới tâm trạng của mình

Khi bắt đầu cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi, hãy dành một chút ít thời gian để bắt đầu với những bản nhạc, những bài hát mà mình yêu thích. Bạn sẽ thấy cơ thể mình thoải mái hơn, nhẹ nhàng hơn, nên nghe những bài nhạc tươi mới, sôi nổi thay vì những bài nhạc buồn bã u sầu.

Học cách chia sẻ công việc

Một mình phải ôm hết một đống công việc và bắt đầu cảm thấy mệt nhọc và căng thẳng với nó. Hãy chia sẻ đến những đồng nghiệp xung quanh, nhờ giúp đỡ và hỗ trỡ. Điều này không có nghĩa là bạn đùi đẩy dồn hết việc cho người khác mà là chia sẻ đến những người trong nhóm của mình, làm việc nhóm hiệu quả sẽ cao hơn và vơi bớt căng thẳng.

tro-chuyen-voi-dong-nghiep-giam-stress

Trò chuyện chia sẻ với đồng nghiệp bạn sẽ giảm bớt căng thẳng

Bày tỏ cảm xúc

Để giảm bớt mệt nhọc trong công việc, bạn nên trao đổi, chia sẻ nói chuyện với đồng nghiệp, vì như thế bạn sẽ không có cảm giác bị lạc lóng trong suốt ngày làm việc. Việc tiếp xúc với đồng nghiệp rất quan trọng, nó khiến mọi thứ trở lên tốt đẹp và thân thiện hơn.

Thường xuyên vận động và làm phấn chấn tinh thần

Thay vì bạn ngồi lỳ một chỗ khi làm việc thì các chuyên gia khuyên các bạn nên vận động nhẹ nhàng để cải thiện tâm trạng. Việc bạn vận động sẽ tăng cường oxy, giúp máu lưu thông tốt.

 Trang trí góc làm việc

Thay vì một góc làm việc với chất đầy tài liệu sách báo, hồ sơ thì bạn nên thay đổi góc làm việc của mình. Thêm một chậu hoa nhỏ, một số hình ảnh dễ thương và một gam màu dịu nhẹ sẽ khiến tâm trạng bạn tốt hơn. Lời khuyên cho bạn hãy sử dụng những gam màu trung tính để tạo cảm giác dịu êm, màu vàng để khơi gợi sự sáng tạo và màu xanh sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn.

Lên một thời khóa biểu cho bản thân

Bạn cần lên danh sách công việc của bạn thân, phải sắp xếp thời gian và công việc một cách hợp lý, tránh sự lãng phí công sức và thời giản. Lúc nào bạn cảm thấy thoái mái, tập trung nhất thì nên làm những việc quan trọng, khoảng thời gian còn lại lần lượt giải quyết những công việc chưa làm.

Nghỉ ngơi

Thời điểm công việc căng thẳng và mệt mỏi, nhất là là vào buổi ban trưa, khi được nghỉ thay vì xem phim, tán gẫu, bạn hãy dành thời gian từ 10-15 phút để nhắm mắt ngủ và cho phép mình thoát khỏi công việc. Chỉ có một chút ít thời gian nghỉ ngơi, nhưng nó lại có tác dụng tuyệt vời giúp bạn bình tĩnh và tập trung hơn với công việc của mình.

ngu-trua-giup-giam-cang-thang-tai-cong-so

Nghỉ trưa thời gian cũng giúp bạn giảm căng thẳng

Dù làm việc ở bất cứ nơi đây, chúng ta cũng đều chịu áp lực và có thể dẫn đến mệt mỏi và căng thẳng. Khi bị stress sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu xuất làm việc của bạn, vì thế hãy sử dụng những mẹo nhỏ giảm stress được chia sẻ bên trên, phần nào sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần, tràn đầy năng lượng đối mặt với khối công việc khổng lồ.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.