Những biến chứng của cao huyết áp muốn sống lâu phải biết

1165

Bệnh cao huyết áp là một trong những căn bệnh có tỷ lệ người mắc bệnh rất cao. Bệnh này nếu không được phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời, đúng đắn sẽ gây ra nhiều biến chứng tiêu cực cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu những biến chứng của cao huyết áp là gì nhé!

Những biến chứng của cao huyết áp gây ra

Theo các bác sĩ chuyên môn, bệnh cao huyết áp âm thầm phát triển vậy nên nó có thể gây tổn thương cho cơ thể trong nhiều năm trước khi các triệu chứng trở nên rõ ràng.

Bệnh cao huyết áp không được trị, bạn có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong. Các triệu chứng bệnh bao gồm:

Những biến chứng của cao huyết áp gây ra

Những biến chứng của cao huyết áp gây ra

Các động mạch bị hư

Nếu khỏe mạnh, các động mạch sẽ giúp máu lưu thông tốt và không bị cản trở. Tuy nhiên nếu bị tăng huyết áp thì các động mạch trở nên cứng cáp, chặt chẽ hơn và ít co dãn.

Chính điều này làm cho chất béo trong thức ăn dễ tích tụ trong động mạch và hạn chế lưu lượng máu, có thế dẫn đến tăng huyết áp, tắc nghẽn động mạch, đau tim và đột quỵ.

>> Xem thêm: Kiểm soát biến chứng xơ vữa động mạch từ cao huyết áp

Các bệnh về tim

Khi tăng huyết áp sẽ làm cho tim phải hoạt động quá sức. Áp lực gia tăng trong mạch máu sẽ làm cho cơ tim phải bơm nhiều hơn và tốn sức hơn.

Điều đó có thể gây ra hiện tượng tim bị giãn nở. Khi một trái tim bị giãn nở sẽ làm tăng nguy cơ loạn nhịp, suy tim, đột tử do tim, đau tim….rất nguy hiểm.

bien chung cua benh huyet ap cao 1 min

Ảnh hưởng đến não bộ

Não bộ hoạt động bình thường nhờ vào máu có chứa oxy được truyền đến. Huyết áp cao thể làm giảm cũng cấp máu đến não.

Sự tắc nghẽn trong việc đưa máu về não làm cho thiếu máu não. Sự tắc nghẽn đáng kể của dòng máu có thể khiến tế bào não chết, khi đó sẽ xảy ra hiện tượng đột quỵ.

Ngoài ra, cao huyết áp không kiểm soát cũng ảnh hưởng đến trí nhớ và khả năng học, ghi nhớ, nói chuyện và suy đoán.

Một số thông tin chia sẻ về những biến chứng đáng tiếc do bệnh cao huyết áp gây ra. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Lời khuyên: Muốn kiểm soát tốt được bệnh huyết áp, mọi người cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, dành thời gian tập luyện thể chất, sinh hoạt nghỉ ngời, thư giãn khoa học và thường xuyên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.