Hết viêm mũi dị ứng nhờ cây lan vòi

4013

Cây lan vòi là cây thuốc chữa nhiều bệnh, đặc biệt loại cây này có thể chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ thông tin về bài thuốc này.

Cây lan vòi chữa viêm mũi dị ứng

Cây lan vòi hay con gọi là cây lược vàng, thường được trồng làm cảnh ở nhiều gia đình. Theo Đông Y, cây lan vòi có tác dụng giải nhiệt, thanh độc, hoạt huyết, tiêu viêm, tiêu đàm, cầm máu và chữa lành vết thương. Từ xa xưa, người ta đã dùng lan vòi chữa viêm họng và viêm xoang.  Sử dụng loại cây này sẽ giảm đi các triệu chứng khó chịu như sưng viêm, tấy đỏ, đau nhức do bệnh gây ra.

cay-lan-voi

Còn theo y học hiện đại, trong lan vòi có chứa các chất kích thích sinh học như steroid, flavonoid.. giúp chống oxy hóa, có tác dụng kháng viêm, giảm đau và làm lành vết thương hiệu quả. Đặc biệt, chất flavonoid có trong lan vòi có tác dụng tăng cường sức mạnh bền thành mạch, giảm mẫn cảm, tốt cho bệnh nhân viêm mũi dị ứng.

Cách sử dụng cây lan vòi chữa viêm mũi dị ứng

Lấy cây lan vòi rửa sạch, nhai và nuốt liên tục. Ngày làm 3 lần vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Kiên trì thực hiện khoảng 2 tháng sẽ có hiệu quả bất ngờ.

Ngoài ra có thể lấy thân cây lan vòi, cắt thành từng đoạn nhỏ rồi chưng với dầu thực vật trong khoảng 8 tiếng.  Lọc qua gạc mỏng, cho vào lọ thủy tinh. Dùng lấy tăm bông chấm vào dầu thoa lên thành niêm mạc.

cay-lan-voi

Một số lưu ý khi sử dụng lan vòi chữa viêm mũi dị ứng

  • Không nên tùy ý sử dụng lan vòi khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Vì trong lan vòi có một số hoạt tính không tốt cho sức khỏe.
  • Nên sử dụng kết hợp với nước biển, làm sạch mũi trước khi sủ dụng
  • Sử dụng thêm máy xông mũi họng để có hiệu quả tốt
  • Uống nhiều nước để làm loãng dịch tiết, bảo vệ đường hô hấp
  • Có thể sử dụng tinh dầu của cây lược vàng để làm vết thương ngoài da, xoa bóp giảm đau

Cây lan vòi có tác dụng tốt với bệnh nhân viêm mũi dị ứng, các bạn tham khảo và áp dụng hỗ trợ điều trị. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.