Bài Thuốc Đỗ Trọng Chữa Cao Huyết Áp Hiệu Quả

1319

Đỗ trọng là thảo dược quý, giúp hạ huyết áp hiệu quả và được sử dụng trong các bài thuốc cổ truyền để trị bệnh cao huyết áp. Xem ngay các thông tin về bài thuốc đỗ trọng chữa cao huyết áp này nhé!

Tác dụng hạ huyết áp của đỗ trọng

Đỗ trọng có tên khoa học là Eucommia ulmoides Oliv. Bộ phận dùng là vỏ thân đã phơi hay sấy khô.

Đây là loại cây thân gỗ nhỏ hoặc cao trên 10m, vỏ, thân và lá có nhựa mủ trắng, vỏ thân màu xám, khi bẻ đôi sẽ thấy những sợi nhựa trắng như tơ.

Tác dụng hạ huyết áp của đỗ trọng

Tác dụng hạ huyết áp của đỗ trọng

Vỏ thân cây đỗ trọng chứa gutta-pereha, geniposid, pino-resinol-diglucosid, ulmoprenol, acid , acid chlorogenic, loganin, aucubin, albumin chất béo, chất màu, tinh dầu và muối vô cơ.

Đỗ trọng có vị ngọt ôn, quy kinh can thận, có tác dụng chữa bệnh đau lưng, tráng dương, bổ thận, liệt dương, giảm cholesterol trong máu, chữa cao huyết áp, lợi niệu chống viêm.

>> Xem thêm: Vị thuốc địa long chữa huyết áp cao hiệu quả

Bài thuốc đỗ trọng chữa cao huyết áp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước sắc hoặc dịch chiết cồn của đỗ trọng đều có tác dụng hạ áp. Nhưng nước sắc của đỗ trọng có tác dụng mạnh hơn, đặc biệt nước sắc khi đỗ trọng đã phơi khô.

Bài thuốc đỗ trọng chữa cao huyết áp

Bài thuốc đỗ trọng chữa cao huyết áp

Cơ chế giảm huyết áp của cây đỗ trọng là do thuốc làm giãn cơ trơn mạch máu, gây tác dụng giãn mạch ngoại vi, từ đó giúp hạ huyết áp hiệu quả.

Bên cạnh đó, nó còn giúp hạ cholesterol máu, giãn mạch, tăng lưu lượng của động mạch vành nên giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, ngăn ngừa biến chứng cơn đau thắt ngực hoặc nhồi máu cơ tim.

Ngoài ra, dịch chiết đỗ trọng còn có tác dụng kháng viêm lợi niệu, giúp thận đào thải tốt hơn, nâng cao tác dụng hạ huyết áp.

Lời khuyên cho bạn: Bên cạnh sử dụng đỗ trọng, để kiểm soát tốt bệnh cao huyết áp, người bệnh nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện khoa học và thường xuyên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà.

Bên trên là một số thông tin về cách dùng cây đỗ trọng chữa cao huyết áp, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.