Đèn hồng ngoại có tác dụng gì

1418

Đèn hồng ngoại là thiết bị y tế được sử dụng rộng rãi hiện nay. Vậy đèn hồng ngoại có tác dụng gì, cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu nhé!

Tác dụng của đèn chiếu tia hồng ngoại

Tác dụng của đèn hồng ngoại chủ yếu dựa vào tác dụng nhiệt. Tia hồng ngoại có tác dụng thấu nhiệt xuyên qua da khoảng 3 mm, tia sáng này làm nóng tại chỗ, nhiệt độ da tăng lên, làm mạch máu tại vùng được chiếu giãn ra. Do hiện tương tăng lượng máu cục và tăng nhiệt tại chỗ cho nên phát tán nhiệt đi khắp cơ thể làm tăng nhiệt toàn thân.

tri-lieu-bang-den-hong-ngoai-1-min

Đèn hồng ngoại còn có tác dụng bệnh cơ, xương, khớp, chữa vết bầm tìm, giảm đau. Khi sử dụng đèn chiều vào những vết thương sẽ giúp giảm đau, giãn mạch, chống co cứng cơ, làm tan máu bầm, tăng chuyển hóa và dinh dưỡng tại chỗ.

Đèn hồng ngoại tập trung những tia sáng từ hồng ngoại rọi vào cơ thể gây ra các phản ứng lý, hóa nhằm điều trị các bệnh sưng đau, phù nề, bệnh gout, căng thẳng, mệt mỏi…

Giúp tăng cường trao đổi chất, kích thích sự sinh trưởng của tế bào. Kích thích tuần hoàn máu, nhanh chóng hồi phục sức khỏe

Bên cạnh đó đèn hồng ngoại còn có tác dụng trong làm đẹp. Đèn giúp mềm da, những mạch máu nhỏ được lưu thông, kích thích sinh trưởng tế bào mời, làm mất đi tế bào chất.  Ngoài ra nó còn có tác dụng làm đẹp tóc, kích thích chân tóc, giữa màu nhuộm tốt hơn.

den-hong-ngoai-min

Đèn hồng ngoại có nhiều tác dụng tích cực trong trị liệu và làm đẹp chính vì thế loại đèn này được sử dụng điều trị tại các bệnh viện,phòng khám, các trung tâm thẩm mỹ và cả trong gia đình… Các bác sĩ khuyên nên sử dụng đèn hồng ngoại hằng ngày và rộng khắp và chưa có bằng chứng chống chỉ định sử dụng đèn hồng ngoại.

Tham khảo một số loại đèn hồng ngoại chất lượng tại Siêu Thị Y Tế.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.