Cách Hút Mũi Cho Trẻ Sơ Sinh Đúng Cách

1565

Do điều kiện thời tiết không tốt, khả năng đề kháng của bé yếu, trẻ sơ sinh thường mắc những về mũi, lượng chất nhầy trong mũi khiến các bé khó chịu, quấy khóc và mệt mỏi. Chính vì thế, các mẹ cần phải chọn mua máy hút mũi loại nào tốt nhất cho trẻ em sử dụng sao đúng cách, sau đây chúng tôi xin chia sẻ bài viết này.

nhung-sai-lam-khi-hut-mui-cho-tre-so-sinh

Hình ảnh: Những sai lầm khi hút mũi cho trẻ

Những sai lầm trong cách hút mũi cho trẻ sơ sinh

Nhiều phụ huynh khi thấy trẻ nhà mình có biểu hiện nghẹn mũi, sổ mũi hay khò khè do đàm, thường xử trí bằng cách đưa miệng vào mũi hút mũi cho trẻ hoặc dùng tay để móc đàm để thông thoáng đường thở. Nhưng theo các bác sĩ đây là những sai lầm trong cách hút mũi cho trẻ.

Các bác sĩ về hô hấp cho biết rằng, việc các bậc phụ huynh xử trí khi con bị mắc viêm sổ mũi như vậy là sai lầm. Về nguyên tác vệ sinh, khi các mẹ dùng miệng hút mũi cho các bé, mầm bệnh trong miệng rất có thể sẽ lây sang cho em bé. Do đó, cách này là phản khoa học, lợi bất cập hại khiến cho trẻ bị bệnh nặng hơn.

 

Xem thêm bài viết: Cha mẹ nên chú ý những gì khi sử dụng máy hút mũi cho con?

Có phụ huynh vì quá lo lắng cho các bé, thường xuyên lạm dụng nước rửa mũi gây ra những phản ứng tiêu cực cho các bé, thậm chí có thể làm teo niêm mạc mũi, ảnh hưởng đến chức năng thở, khứu khác. Còn khi trẻ bị đàm nhiều, phụ huynh không phép cho tau móc đàm cho các bé, vì cách này vô cùng hại cho bé. Bởi khi móc họng, bàn tay của cha mẹ có thể làm xây xát vùng hầu họng làm bé bị ói, bị sặc vào đường thở gây nguy hiểm cho các bé.

Máy hút mũi trẻ em loại nào tốt hiện nay

Hiện nay, với sự ra đời của nhiều sản phẩm hút mũi cho các bé đã giúp việc loại bỏ chất đờm, chất nhầy trong mũi của trẻ nhanh hơn, không khó khăn, không gây đau đớn và khó chịu cho trẻ mà giá thành hợp lý phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Chính vì thế, thay vì những cách làm thủ công như trước đây, các bậc phụ huynh đã tin tưởng và sử dụng mua máy hút mũi loại nào tốt nhất cho trẻ dụng cụ y tế để hút mũi cho các bé yêu nhà mình.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hút mũi cho trẻ sơ sinh nên việc các mẹ lựa chọn sản phẩm là khá quan trọng. Các mẹ có thể lựa chọn loại dụng cụ cao cấp, thiết kế hiện đại chạy bằng pin, hoặc do điều kiện kinh tế các mẹ có thể lựa chọn dụng cụ dạng cao su giúp lấy dịch mũi bằng hơi….Các mẹ có thể tham khảo các sản phẩm, lựa chọn loại nào phù hợp và có giá thành vừa với túi tiền của gia đình mình. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một loại dụng cụ mẹ sử dụng cho trẻ sơ sinh tốt nhất và bán chạy nhất trên thị trường và có giá cả hợp lý.

May-hut-mui-tu-dong-lanaform-baby-nose-vasuum

>>>> Bấm xem sản phẩm: máy hút mũi

Sản phẩm Lanaform baby nose Vasuum

Việc chẩy mũi cho bé nhanh, tiện lợi, an toàn, không làm bé đau và giúp đường hô hấp của bé luôn thông thoáng.

Đây là chiếc máy hút mũi trẻ em loại nào tốt nhất một thiết bị dành cho bé yêu được thiết kế đảm bảo vệ sinh tuyệt đối cho các bé và cho các bậc phụ huynh, tránh được việc lây bệnh chéo.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Có xuất xứ từ Bỉ, thiết kế, hiện đại, nhỏ nhắn, vừa tay, dễ sử dụng.
  • Đầu hút được làm bằng silicon, dùng được cho trẻ sơ sinh, không gây tổn thương, làm mũi bé đau
  • Thiết bị có tích hợp bộ phận phát nhạc, đánh lạc hướng sự chú ý của các bé, việc hút dịch mũi trở nên đơn giản hơn.
  • An toàn cho bé, vệ sinh tuyệt đối.
  • Cơ chế hút mạnh mẽ giúp cho mũi bé luôn khô và thoáng.

Hướng dẫn cách hút mũi cho trẻ sơ sinh

  • Đầu tiên bạn hãy nhỏ (hoặc xịt) nước muối sinh lý vào mũi con để làm ẩm và lỏng các chất nhầy trước khi hút chúng ra.
  • Đặt bé nhà bạn nằm nghiêng để bé đỡ khó chịu, sau đó dùng chai nhỏ trực tiếp dung dịch dích vào mũi của bé rồi hút.
  • Lau sạch đầu hút rồi tiếp tục với bên còn lại. Sau khi hút mũi cho bé nhà bạn xong, các mẹ nên để bé năm nghiêng tư thế đó khoảng 10 giây.
  • Cuối cùng, bạn dùng tăm bông hoặc giấy khô mềm xoắn lại và nhẹ nhàng đưa vào lau khô mũi cho bé. Nếu còn bạn vẫn còn nghẹt mũi thì sau 5-10 phút, bạn có thể nhỏ cho bé thêm 1 ít nước muối nữa. Nhưng các mẹ nên lưu ý không nên hút mũi cho bé quá nhiều vì lực hút từ dụng cụ sẽ làm kích ứng niêm mạc mũi của bé.

cach-hut-mui-cho-be-bang-May-hut-mui-tu-dong-lanaform-baby-nose-vasuum-min

Xem thêm bài viết: Vì sao cần phải hút mũi cho bé? – 3 thông tin ai cũng nên biết

Lưu ý khi hút mũi cho bé

  • Trong quá trính hút, các mẹ hút nhẹ nhàng, không được hút quá mạnh, vì nếu làm quá mạnh sẽ làm tổn thương đến mũi của bé, mô mũi có thể bị viêm.
  • Sau khi hút mũi cho bé cần phải vệ sinh dụng cụ hút, vì nếu không vệ sinh sạch sẽ dụng cụ sẽ làm mũi bé tiết xúc với vi khuẩn khiến các bé khó khỏi bệnh, thậm chí có thể nặng hơn.

Đối với sản phẩm cho bé, trước và sau khi sử dụng bạn đều phải vệ sinh một cách cẩn thận bằng cách dùng xà phòng và nước ấm.

Một số thông tin mách mẹ cách hút mũi cho trẻ sơ sinh, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bậc phụ huynh. Mẹ nào muốn tìm đặt mua sản phẩm hút mũi cho trẻ sơ sinh có thể tìm mua tại siêu thị y tế.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.