Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tim cần phải biết

664

Nhận biết sớm những triệu chứng của bệnh tim mạch để phòng ngừa và điều trị kịp thời, hạn chế những rủi ro do bệnh gây ra. Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tim cần biết

  • Các dấu hiệu, triệu chứng bệnh tim

Bệnh nhân hoàn toàn có thể tự cảm nhận được những triệu chứng bệnh tim xảy ra trong cơ thể, dưới đây là một số dấu hiệu nghi ngờ liên quan đến bệnh tim mạch

  •  Bị đau vùng trái hay giữa ngực

Đau vùng ngực trái hay đau giữa ngực là những dấu hiệu rõ ràng của bệnh tim mà bệnh nhân có thể cảm nhận được. Triệu chứng đau này xuất hiện do thiểu năng động mạch vành khiến chúng không vận chuyển đủ máu nuôi cơ cơ tim gây kích thích các đầu dây thần kinh gây đau ngực.

6-dau-hieu-canh-bao-dau-tim-khong-ai-duoc-coi-thuong-min

  •  Bị đau vai, tay trái

Xuất hiện các triệu chứng đau vai, tai trái là một trong những triệu chứng của bệnh tim. Cảm giác đau, ran ran lan từ ngực xuống cánh tay, ngón tay, vùng cổ, hai bên bả vai.

  • Cảm giác khó thở khi gắng sức

Nhồi máu cơ tim có thể khiến bệnh nhân có cảm giác hết hơi, ngột ngạt khó thở, thở nhanh và nông. Đôi hi phải ngồi vùng dậy để thở. Tim suy dễ gây ứ máu tiểu tuần hoàn tim phổi, ảnh phưởng đến các phế nang. Khi vận động gắng sức, chất ứ thoát ra đột ngột từ các mạch máu của tiểu tuần hòa tràn ra phê nang gây khó thở.

  •  Ho khan hay ho ra máu

Khi ho ra máu, mọi người nghĩ đến các bệnh về phổi, tuy nhiên thực tế nó cũng là triệu chứng của bệnh tim. Khi máu ở phổi không về được tim, tắc lại ở phổi làm giảm chức năng đổi khí của cơ thể, Máu ứ gây hiện tượng tăng dịch trong phế quản, phế nang làm cho nhung mao đường hô hấp chuyển động mạch, tạo thành phản xạ ho. Máu bị ứ ở tĩnh mạch khí quản và các tế bào ở mạch máu phế nang bị tổn thương có thể gây ra hiện tượng ho ra máu và bọt có màu hồng.

  • Thường cảm thấy hồi hộp, hay bị ngất xỉu đột ngột

Khi xuất hiện cảm giác hồi hộp, lo lắng khi bạn tham gia các hoạt động không cần gắng sức thì phải hết sức lưu ý. Ngoài ra, khi đang trong trạng thái bình thường, người bệnh đột nhiên ngất xỉu cũng rất đáng lo ngại.

6-dau-hieu-canh-bao-dau-tim-khong-ai-duoc-coi-thuong-1-min

  • Người hay cảm thấy mệt mỏi

Đi bộ, chơi thể thao, nếu bạn cảm thấy chóng mặt, nhức đầu là do tim không cung cấp đủ oxy đến các cơ quan trong thể, đo đó không nên bỏ qua nguy cơ mắc bệnh.

  • Đau vùng thượng vị

Trước hoặc sau bữa ăn bị đu vùng thượng vị có thể là dấu hiệu của bệnh dạ dày hoặc bệnh thiếu máu cơ tim.

  •  

Bên trên là một số dấu hiệu của bệnh tim, các bạn hết sức lưu ý, phát hiện sớm và có biện pháp điều trị kịp thời.

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.