Cách Làm Bánh Gạo Từ Cơm Nguội Ngon Bất Ngờ – Siêu Thị Y Tế

1190

Nếu bạn yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, đừng bỏ phí cơm nguội đang có sẵn trong gian bếp của bạn! Theo dõi bài viết sau đây, Siêu Thị Y Tế gửi đến bạn cách làm bánh gạo từ cơm nguội (tokbokki cay Hàn Quốc) thơm ngon không kém “hàng thật”.

Cách Làm Bánh Gạo Từ Cơm Nguội Ngon Bất Ngờ

Cách Làm Bánh Gạo Từ Cơm Nguội Ngon Bất Ngờ

Nguyên liệu làm tokbokki bằng cơm nguội

Cơm nguội: 1 tô (nên nấu cơm gạo nở hoặc nấu hơi nhão một chút để dễ nghiền)

Bột năng, bột gạo tẻ: mỗi thứ nửa chén khoảng 200gr

Topping: xúc xích, tôm viên, bò viên, chả cá, cải thảo,… (tùy ý)

Các gia vị cần thiết: muối, hạt nêm, tương ớt, tương cà, bột ớt khô, đường,…

Cách làm bánh gạo từ cơm nguội với 5 bước đơn giản

Bước 1: Nghiền nhuyễn cơm

Cho cơm ra một cái bát rồi dùng thìa tán nhuyễn cơm hoặc có thể cho cơm vào máy xay để xay thật nhuyễn đến khi dẻo lại.

Lưu ý: Cơm nguội phải chọn phần cơm không quá khô, vẫn còn thơm, chưa bị thiu. Nếu như cơm nguội để bên ngoài bị khô quá thì bạn thêm chút nước xuống, đảo đều rồi để 10 phút. Điều này sẽ giúp cơm tơi và có độ ẩm trở lại.

Nghiền nhuyễn đến khi cơm dẻo lại

Nghiền nhuyễn đến khi cơm dẻo lại

Bước 2: Làm bánh gạo tokbokki

Bạn cho bột năng, bột gạo vào phần cơm nguội trên và nhào đều cơm đến khi tạo thành một khối thống nhất, dẻo mịn và không dính tay. Sau đó, bạn rải một ít bột năng lên thớt, tạo khối thuôn dài cho tokbokki và cắt tokbokki thành miếng vừa ăn là được.

Nhào cơm đến khi dẻo mịn và không dính tay.

Nhào cơm đến khi dẻo mịn và không dính tay.

Cắt tokbokki theo từng miếng vừa ăn

Cắt tokbokki theo từng miếng vừa ăn

Bước 3: Luộc bánh gạo trong nước sôi

Bắt nồi lên bếp, cho vào 1 lượng nước vừa đủ và đun sôi. Khi nước trong nồi sôi lên, nhanh tay thả bánh gạo vào luộc và thêm chút dầu ăn cho bánh khỏi bị dính vào nhau. Đợi bánh nổi lên thì bạn vớt ra bát và để ráo nước.

Luộc đến khi bánh nổi lên mặt nước

Luộc đến khi bánh nổi lên mặt nước

Bước 4: Pha nước sốt

Bắt 1 chảo sâu lòng lên bếp, thêm vào khoảng 1,5 bát nước lọc, 4 thìa tương ớt (nếu dùng tương ớt Hàn Quốc thì sẽ ngon hơn), 2 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa dầu hào và đun sôi. Nếu lỡ tay pha loảng quá thì bạn nhanh tay pha thêm bột năng/bột ngô để tạo độ sánh cho nước sốt.

Bước 5: Hoàn thiện

Thả bánh gạo vào chảo và đảo đều. Đun khoảng 2 phút, bạn tiếp tục thả các topping như chả cá, xúc xích, cải thảo,… và để sôi khoảng 3-5 phút, sau đó cho phô mai (nếu thích) để thêm 2-3 phút rồi tắt bếp. Bạn có thể kiểm tra độ mềm của bánh xem đã ưng ý, phù hợp khẩu vị chưa rồi có thể tắt bếp muộn hơn một chút.

Thêm các loại topping tùy thích

Thêm các loại topping tùy thích

Cuối cùng, bạn chỉ cần múc tokbokki ra bát, rắc thêm ít mè trắng lên trang trí cho thêm phần hấp dẫn. 

Siêu Thị Y Tế mong rằng bạn có thời gian vui vẻ tại nhà khi học cách làm bánh gạo từ cơm nguội chúc các bạn thành công nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất