Bí quyết chọn mực khô ngon

1110

Khi bạn đi du lịch thì hãi sản là một trong những món được mua rất nhiều và trong đó có mực khô

Khi đi biển nếu bạn không biết cách mua thì sẽ mua phải những con mực không ngon hoặc mực giả. Sau đây sẽ là những bí quyết chọn mực ngon, cách bảo quản.

Mẹo chọn mực khô ngon

Mực tươi khi đem phơi khô sẽ tạo ra càng nhiều lớp phấn trắng, nên bạn chọn những con mực có nhiều phấn trắng, khi nướng ăn sẽ rất ngọt.

Mực có màu hồng tự nhiên: khi chọn mực chọn những con có màu hồng tự nhiên, mực cần phải khô, không bị dính ướt tay, thân và đầu mực liền nhau.

Không tanh: mực cầm lên không dính và có mùi tanh trên tay sẽ là mực ngon, mực ươn thường có mùi tanh, nhiều người thường sử dụng mực ươn sau đó sơ chế thành mực khô.

cach-chon-muc-kho

Mình dày, thân thẳng: mực có 2 cách phơi, phơi treo hoặc phơi trên phiên, mực phơi treo thường có thân thẳng, mình dày ăn ngọt thịt vì mực phơi kiểu này thường là mực câu.

Mực phơi trên phiên thường mình mỏng là mực cào, mực câu sẽ ngon hơn mực cào và giá cũng đắt hơn.

Mực có chấm đen mờ là đúng da của mực, mực kém chất lượng thường có đốm đỏ thâm trên thân, hai mặt có những nốt hồng nhạt.

Cách chọn mực 1 nắng

Khi chọn mực một nắng cần phải chọn con to vừa, mình dày có lớp cám, có màu hồng tươi

Cách phân biệt mực thật giả

Mực giả và mực thật rất giống nhau nếu chỉ nhìn thì khó có thể phân biệt được, nếu mua với số lượng nhiều khi mua thì nên nướng thử trước để tránh bị lừa, mực thật đốt thường quăn lại, mực kém chất lượng khi đốt chát gần như thành than có mùi khét, khi ăn không có mùi tanh và ngọt tự nhiên, giá rẻ quá cũng không nên mua vì không đảm bảo được chất lượng.

cach-chon-muc-kho-ngon

Cách bảo quản

Mực khô thường khó bảo quản, dể bị mốc, không để được lâu, khi chưa chế biến ngay bạn cần nên bảo quản tốt, nếu không mực sẽ bị giảm chất lượng.

Tốt nhất khi mua nên chọn mực thật kỹ vì nó có ảnh hưởng đến việc bảo quản, mực khi mua nên bọc túi nilon, bịt kín cẩn thận và bỏ vào ngăn đá để nhiệt độ tốt nhất là -18 độ.

Nếu để lâu thì 2-3 tuần đem ra phơi lại , chỉ ăn trong 4 tháng đổ lại

Không để mực khô với những thực phẩm tươi hoặc đồ khô khác.

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.