Bí kíp sống khỏe trong mùa đông này

849

Mùa đông kéo đến khiến sức khỏe của nhiều người bị ảnh hưởng, đặc biệt rằng những bệnh nhân mắc các chứng bệnh về đường hô hấp, đường huyết, huyết áp cũng bị ảnh hưởng trầm trọng hơn. Vì thế, hãy cùng nhau tìm hiểu bí kíp sống khỏe để vượt qua mùa đông lạnh giá này bạn nhé.

Bí kíp sống khỏe trong mùa đông năm nay là gì? (Ảnh: Internet)

Bí kíp sống khỏe trong mùa đông năm nay là gì? (Ảnh: Internet)

Những bí kíp sống khỏe trong mùa đông

Thời tiết mùa đông ở nước ta khá khắc nghiệt, rất nhiều nơi nhiệt độ xuống thấp, cơ thể của con người dễ bị nhiễm lạnh hay gặp các vấn đề về sức khỏe hơn so với thời điểm khác. Tăng cường sức đề kháng bằng những hoạt động như tập thể dục, ăn uống điều độ, … đều là những việc bạn nên làm trong thời gian này. Tham khảo ngay những bí kíp giúp mùa đông của bạn ấm áp, vui khỏe hơn:

Mặc đủ ấm

Không ít người dễ mắc bệnh tay chân lạnh buốt trong mùa đông, vì thế việc ủ ấm đôi tay, chân bằng tất là một bí kíp sống khỏe tuyệt vời mà bạn nên thực hiện ngay trong mùa đông năm nay. Hãy luôn chắc chắn rằng bạn đã mặc quần áo đủ ấm khi bước ra khỏi cửa nhà. Giữ ấm cổ, chân tay và mặc nhiều lớp áo khi ra ngoài đường sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng mắc các chứng bệnh nguy hiểm. Đặc biệt, trong thời gian này, hệ hô hấp là cơ quan dễ bị ảnh hưởng nhất, cụ thể là rất nhiều bệnh nhân viêm xoang, hen suyễn, viêm họng thường gặp phải biến chứng xấu trong thời tiết này. Vì thế, nếu bạn đang mắc các chứng bệnh trên, hãy giữ ấm cơ thể thật tốt bạn nhé.

Tập thể dục đúng cách trong mùa đông

Sẽ không lạ gì khi tập thể dục được xếp vào danh sách “bí kíp” sống khỏe mùa đông năm nay. Tuy nhiên, trong mùa đông, bạn hãy lựa chọn thời gian tập muộn hơn so với các mùa khác. Bởi thời tiết lạnh giá trong buổi sáng mùa đông dễ khiến bạn bị nhiễm lạnh. Những động mạch máu co lại đột ngột, khiến oxy không lên não khiến bạn dễ có nguy cơ xảy ra đột quỵ… Ngoài ra, bạn vẫn có thể tập thể dục ngay trong nhà hay mở máy tính và tập những bài tập đơn giản, như đi bộ xung quanh nhà, co duỗi chân tay, ưỡn ngực… Thời gian tập chỉ nên kéo dài 10 – 15 phút, đặc biệt với những người mắc các chứng bệnh về tim mạch, hô hấp, huyết áp, đường huyết cần hạn chế tập quá sức. Đừng quên mặc áo đủ ấm trong quá trình tập thể dục bạn nhé.

Uống nhiều nước trong mùa đông

Nhiều người cho rằng mùa đông trời lạnh, cơ thể ít khát nên bỏ qua việc uống nước. Tuy nhiên, dẫu là mùa nào, bạn vẫn cần được cung cấp đủ nước. Trong mùa đông, nước vẫn thực hiện vai trò vận chuyển chất dinh dưỡng đến các cơ quan bên trong cơ thể, loại bỏ chất độc hại ra ngoài và cung cấp dưỡng chất cho da, tóc, mắt. Làn da của bạn sẽ được cung cấp đủ độ ẩm, tăng tính đàn hồi, giảm bớt nếp nhăn và ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá.

Uống nhiều nước là một trong những bí kíp sống khỏe trong mùa đông. (Ảnh: Internet).

Uống nhiều nước là một trong những bí kíp sống khỏe trong mùa đông. (Ảnh: Internet).

Uống nhiều nước trong mùa đông còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể chống lại những vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Vì thế có thể nói uống nước thường xuyên là bí kíp sống khỏe bạn nên làm trong mùa đông. Bạn có thể pha nước ấm nhẹ để uống trong thời tiết lạnh giá. Thêm nữa là hãy thử bỏ một ít quế, vài giọt chanh để tăng hương vị cho nước nhé.

Bổ sung rau củ quả

Trong mùa đông, hãy bổ sung nhiều rau củ quả trong thực đơn hằng ngày bạn nhé. Đây hẳn là bí kíp sống khỏe mà bạn không nên bỏ qua trong mùa đông này. Thế giới rau củ quả sẽ mang lại nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, ngăn ngừa các bệnh táo bón, đường ruột… Không những thế, hãy chú ý thêm một chút gia vị, thảo mộc vào các món ăn để chống cảm lạnh bạn nhé.

Thư giãn, giảm căng thẳng stress

Thư giãn, giảm stress là một trong những bí kíp sống khỏe bạn cần thực hiện. Vì thế, hãy dành thời gian này cho những việc như tập yoga, đọc sách, vẽ, thiền, viết lách hay một sở thích nào đó bạn yêu thích nhé. Đặc biệt rằng luôn giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan là một trong những bí kíp sống khỏe ai cũng có thể thực hiện mỗi ngày, để sở hữu mùa đông ấm áp bạn nhé.

Mùa đông sẽ không còn lạnh giá nếu bạn thực hiện những bí kíp sống khỏe trên đây. Sức khỏe không đến một cách tự nhiên mà được hình thành từ những việc nhỏ mỗi ngày bạn làm, vì thế, hãy kiên trì thực hiện chúng bạn nhé. Chúc bạn có một mùa đông ấm áp, khỏe mạnh!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất