Chữa bệnh viêm xoang bằng hạt gấc

2428

Chữa bệnh viêm xoang bằng hạt gấc là phương pháp chữa bệnh dân gian được nhiều người quan tâm và áp dụng. Phương pháp chữa bệnh này an toàn, có hiệu quả tốt và ít tốn kém. Trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ thông tin về bài thuốc này, các bạn có thể tham khảo. 

Chữa viêm xoang bằng hạt gấc

Hạt gấc để nấu xôi tưởng chừng như là thứ bỏ đi, nhưng nó có hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Trong dân gian, loại hạt này được dùng để chữa một số bệnh như đau khớp, sưng tấy, mụn nhọn…nhất là viêm xoang và viêm mũi dị ứng.

Một số nghiên cứu y học hiện đại ngày này cũng phát hiện hạt gấc có chữa các dưỡng chất tốt, khoáng chất, các men photphotoba, invedax,… Chính vì vậy, hạt gấc ngâm rượu cũng có thể chữa viêm xoang hiệu quả.

hat gac chua viem xoang 1 min

Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc

Muốn chữa viêm xoang bằng hạt gấc, các bạn lấy lượng gấc đã chuẩn bị rửa sạch và để ráo nước. Đem nướng cho đến khi phàn vỏ cháy đen và phần thịt hạt cháy mềm. Cho vào cối giã nhỏ, cho toàn bộ phần hạt đã giã vào ngâm chung với rượu trắng. Đậy nắp kín, ngâm trong khoảng 2 ngày là có thể dùng được.

Cách dùng: Sử dụng tăm bông thấm dung dịch rượu gấc rồi bôi lên sống mũi. Đợi khoảng 3 phút thì xì đờm và dịch nhầy từ khoang mũi ra. Lưu ý, xì nhẹ nhàng, đừng quá mạnh. Trường hợp bị viêm xoang nặng, có thể dùng tăm bông bôi trực tiếp vào bên trong mũi nhưng với lượng ít hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng hạt gấc chữa viêm xoang

  • Cần kiên trì và đều đặn thực hiện mỗi ngày từ 2-3 lần để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.
  • Đối với viêm xoang hay các bệnh khác khi dùng hạt gấc chữa trị chỉ nên dùng ngoài, tuyệt đối không sử dụng theo đường uống vì chúng có độc tính cao.
  •  Khi dùng phải nướng chín hạt.
  •  Sử dụng đúng cách với liều dùng vừa phải, từ 2-4g/ngày.
  • Phương pháp này  có tác dụng nhất thời đối với trường hợp bệnh mới chớm bắt đầu.

hat gac chua viem xoang min

Bên trên là một số thông tin về cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Lời khuyên cho bạn: Bên cạnh kiên trì thực hiện bài thuốc chữa viêm xoang với hạt gấc, người bệnh phải chủ động tránh tiếp xúc với các dị nguyên gây bệnh, bảo vệ đường hô hấp, có chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học, sử dụng thêm máy xông khí dung để hỗ trợ cho quá trình điều trị.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.